Thứ Bảy, 23/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
bot thu phí
Tin tức cập nhật liên quan đến bot thu phí
Có nên thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư?
Trong dự thảo Luật Đường bộ đang được lấy ý kiến, Bộ Giao thông vận tải đề xuất thu phí sử dụng cao tốc do Nhà nước đầu tư theo số km phương tiện chạy trên đường. Vấn đề trên hiện đang gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Vậy có nên thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư?
Kinh tế
Thu phí không dừng: Giờ G sắp điểm
Từ ngày 1/8, các tuyến cao tốc bắt đầu thu phí không dừng (ETC) toàn tuyến. Theo đó, ô tô không dán thẻ thu phí hoặc có dán thẻ nhưng trong tài khoản không đủ tiền thanh toán phí sẽ không được lưu thông. Trường hợp vi phạm sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng, tước bằng lái từ 1-3 tháng
Thu phí không dừng ETC: Vẫn chậm trễ
Được triển khai từ năm 2015, so với thu phí thủ công dự án thu phí tự động không dừng (ETC) được xem là giải pháp mang lại sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian, giảm ùn tắc giao thông và đặc biệt là góp phần minh bạch trong quản lý phí BOT, giúp các cơ quan chức năng dùng công nghệ giám sát được các trạm thu phí, tránh tiêu cực. Dù vậy, tới thời điểm này dự án tiếp tục đứng trước nguy cơ chậm tiến độ.
Rối thu phí không dừng
Việc đẩy nhanh tiến độ để lượng phương tiện dán thẻ đạt 90% vào tháng 6 theo yêu cầu của Chính phủ đang được gấp rút tiến hành.
Kiểm tra dự án thu phí tự động không dừng
Thanh tra Bộ Giao thông vận tải vừa công bố quyết định kiểm tra việc triển khai dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc.
Xin không hiện đại
Thay vì ráo riết thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc thu phí tự động không dừng, để đảm bảo tính minh bạch, tránh thất thoát ngân sách, Bộ GTVT lại đề xuất xin “miễn” cho một số “trường hợp đặc biệt”.
Kiên quyết thực hiện thu phí tự động không dừng
Sáng ngày 25/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý bất cập ở các dự án BOT giao thông, trong đó có việc thu phí không dừng. Thời gian qua, nhiều vấn đề đã phát sinh từ các trạm thu phí (BOT), gây nhiều bức xúc.
Dự án thu phí tự động không dừng
Hạn cuối của Dự án thu phí tự động không dừng là vào ngày 31/12 tới. Thời điểm này Bộ Giao thông Vận tải đang gấp rút cho chặng cuối với việc tăng cường công tác truyền thông về lợi ích của dự án cũng như công khai minh bạch các thông tin liên quan đến dự án để người dân, doanh nghiệp đồng thuận, sẵn sàng sử dụng dịch vụ...
Đến hạn chót, còn 13 ‘ông lớn’ BOT chưa triển khai thu phí không dừng ETC
Đến thời điểm này, vẫn còn 13 nhà đầu tư BOT vẫn chưa ký hợp đồng dịch vụ thu phí tự động không dừng ETC với nhà cung cấp dịch vụ. Việc thu phí điện tử không dừng tiếp tục có nguy cơ đổ vỡ.
Truyền thông về hạ tầng giao thông: Cần cái nhìn khách quan, đa chiều
Tại Hội thảo “Truyền thông về hạ tầng giao thông - Nhìn nhận và định hướng” do Hội Nhà báo Việt Nam và Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam phối hợp tổ chức sáng 4/9, nhiều ý kiến cho rằng, cần có cái nhìn đa chiều để có thể giải được bài toán về hạ tầng giao thông, đặc biệt là câu chuyện liên quan đến các dự án BOT hiện nay.
Truy tố kế toán trạm BOT biển thủ hơn 1,2 tỷ đồng
Ngày 3/7, theo nguồn tin mà chúng tôi có được, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ sau khi có Kết luận điều tra đã chuyển Viện Kiểm sát nhân dân, nơi đây cũng đã hoàn tất cáo trạng chuyển hồ sơ sang TAND để đề nghị truy tố nguyên nhân viên kế toán trạm thu phí BOT T1 nằm trên Quốc lộ 91 đoạn quận Ô Môn là Nguyễn Hoàng Huy (33 tuổi,) về tội “tham ô tài sản”.
Bộ GTVT triển khai dịch vụ thu phí đường bộ không dừng
Chiều 12/4, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục đường bộ Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định 07/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 06/CT-TTg về thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng, với sự tham dự của đại diện các sở giao thông vận tải, hiệp hội vận tải, doanh nghiệp vận tải, các nhà đầu tư… đến từ các tỉnh, thành phía Nam.
Tất cả trạm đều phải thu phí tự động
Tại hội nghị triển khai thực hiện Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg và Chỉ thị số 06/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng vào sáng 16/3, theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, hiện đã có 19 trạm thu phí không dừng đi vào vận hành thương mại, còn 6 trạm sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới.
Chống tham nhũng ở các dự án BOT
Ngày 7/9, tại Hà Nội đã diễn ra tọa đàm trực tuyến “Phòng ngừa tham nhũng trong các dự án BOT”. Nhiều ý kiến tại buổi tọa đàm đã chỉ ra giải pháp để quản lý BOT một cách chặt chẽ.
Chính thức thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 2/8
Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chính thức ban hành mức giá dịch vụ sử dụng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Km0+000 - Km65+000), áp dụng từ ngày 2/8/2017.
Giảm gánh nặng cho dân
Minh bạch các dự án giao thông BOT, minh bạch mức thu phí; tiến tới kéo giảm mức thu phí, giảm cước vận tải nội địa là đòi hỏi bức thiết của không chỉ các doanh nghiệp vận tải mà còn cả xã hội.
Cân đối để trạm BOT thu phí hợp lý
Những ngày đầu năm 2016, nhiều trạm BOT đã đồng loạt tăng phí. Trong khi Bộ Giao thông vận tải có đề nghị gửi Bộ Tài chính lùi hạn thu phí thì Bộ Tài chính cho rằng, phải đảm bảo công bằng giữa các nhà đầu tư.
Xem thêm