Thứ Tư, 2/4/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
chất lượng giáo dục
Tin tức cập nhật liên quan đến chất lượng giáo dục
Tự chủ đại học và trách nhiệm, quyền hạn Hội đồng trường: Bài 1: Đi tìm tiếng nói chung
Thời gian qua, tự chủ đại học (ĐH) đã đạt một số kết quả quan trọng, giúp tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh; thúc đẩy các trường tăng cường đầu tư nhằm đảm bảo và nâng cao chất và lượng trong đào tạo, tuyển sinh. Dẫu vậy, từ thực tiễn triển khai, tự chủ ĐH ở các trường công lập cũng đang đặt ra những vấn đề cần tháo gỡ. Đáng chú ý là công tác điều hành hoạt động, trách nhiệm của Hội đồng trường. Từ số này, Báo Đại Đoàn Kết khởi đăng loạt bài: “Tự chủ đại học và trách nhiệm, quyền hạn Hội đồng trường”.
Giáo dục
Bộ GDĐT: Miễn học phí cho toàn bộ học sinh làm tăng chất lượng giáo dục
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), việc thực hiện chính sách miễn học phí cho toàn bộ trẻ em mầm non đến THPT trên cả nước sẽ góp phần quan trọng làm tăng chất lượng giáo dục, được sự đồng thuận cao của xã hội.
Kiểm định chất lượng giáo dục: Phải xuất phát từ nhu cầu tự thân
Tính đến ngày 30/11/2024, Việt Nam đã có 2.179 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng. Thời gian tới Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các cơ sở giáo dục tập trung vào hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong, đặc biệt là cải tiến chương trình đào tạo, sau đó mới tiến hành kiểm định chương trình.
Đại học Trà Vinh có thêm 4 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế
Ngày 20/9, Trường Đại học Trà Vinh cho biết, nhà trường vừa có thêm 4 chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN-QA gồm: Đại học Công nghệ thực phẩm, Đại học Giáo dục mầm non, đại học Ngôn ngữ Anh và Thạc sĩ ngành Văn hóa học.
Giải pháp đột phá nâng chất lượng giáo dục mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) xác định định hướng chỉ đạo phát triển giáo dục mầm non trong giai đoạn tới là khắc phục những hạn chế, khó khăn, từng bước phát triển đáp ứng yêu cầu “chất lượng, công bằng, hòa nhập”.
Kiểm định chất lượng: Hướng tới kết quả bền vững
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư về kiểm định chương trình đào tạo đại học (ĐH) và cao đẳng (CĐ) sư phạm trong đó đề xuất 8 tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng chương trình đào tạo.
Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo
Sáng 19/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 toàn ngành Giáo dục.
Thủ đô Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về chất lượng giáo dục
Ngày 14/8, tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở GDĐT Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025.
Trường Đại học Điện lực: Thêm 6 ngành đào tạo được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục
Ngày 24/4, Trường Đại học Điện lực (EPU) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho sinh viên đại học chính quy khóa D14 và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.
Tuân thủ quy định kiểm định
Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT) vừa công nhận hoạt động của 4 tổ chức kiểm định quốc tế tại Việt Nam. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 17 tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục.
Nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng, an ninh trong nhà trường
Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN) là môn học bắt buộc trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp THPT. Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư hướng dẫn lồng ghép GDQPAN trong trường tiểu học, THCS.
Tăng lương giáo viên để nâng chất lượng giáo dục
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), tính đến hết năm học 2022 - 2023, tổng số giáo viên mầm non, phổ thông là 1.234.124 người, trong đó, công lập chiếm 88,57%, ngoài công lập chiếm 11,43%. Đây sẽ là đối tượng được cải cách tiền lương năm 2024.
Đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo đại học
Sáng 18/10, tại Hà Nội, Trường Đại học Hòa Bình tổ chức lễ khai giảng đại học chính quy năm học 2023-2024.
Nâng cao chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số
Với mục tiêu đổi mới, củng cố hoạt động và phát triển hợp lý hệ thống các trường dân tộc nội trú, tại Tiểu dự án 1, Dự án 5, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, giai đoạn I: Từ 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị trường học cho hệ thống các trường chuyên biệt này. Trong đó, chú trọng rà soát ưu tiên đầu tư cho những cơ sở giáo dục thực sự khó khăn.
Hơn 3 điểm/môn vẫn đỗ lớp 10 công lập: Chất lượng có đồng đều?
Hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10. Đáng chú ý, mức điểm tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 vẫn tiếp tục có sự chệnh lệch lớn giữa các trường thuộc trung tâm và ngoại thành.
Trường Đại học Điện lực: Chú trọng nâng cao chất lượng Giáo dục Quốc phòng an ninh
Trước những yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội, Trường Đại học Điện lực luôn đặt mục tiêu giáo dục cho người học phát triển toàn diện.
Thúc đẩy quốc tế hóa giáo dục đại học ở Việt Nam
Quốc tế hóa giáo dục đại học (GDĐH) đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo ra những công dân toàn cầu, đồng thời nâng cao thứ hạng của Việt Nam trên thế giới trong lĩnh vực giáo dục.
TP Nam Định: ‘Số hóa’ toàn bộ các trường học
Mục tiêu quan trọng trên vừa được TP Nam Định nêu ra, thống nhất thực hiện tại hoạt động triển khai Chuyển đổi số trong ngành giáo dục của địa phương.
Tiếng kẻng 'gọi chữ' nơi cửa biển Kỳ Ninh
Ban đầu, mô hình “Tiếng kẻng học đường” của Trường THCS Kỳ Ninh (xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ra đời nhằm đốc thúc tinh thần tự giác học tập của con em vùng cửa biển nơi đây. Tuy nhiên, sau 4 năm thực hiện, hiệu quả của mô hình không chỉ dừng lại ở đó.
Nâng cao chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số và miền núi
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với giáo dục dân tộc. Theo đó, Bộ GDĐT yêu cầu các sở GDĐT nâng cao chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.
Phụ huynh tại TP HCM được lấy ý kiến về năm học mới
Trong số hơn 28 ngàn phụ huynh tại TP HCM được lấy kiến khảo sát về giáo dục, không ít người đánh giá các khoản đóng góp, mua sắm dụng cụ học tập đầu năm cho nhà trường ngoài học phí là quá lớn; có ý kiến phản ánh việc học vẫn còn áp lực trong thi cử, chương trình học còn nhiều; có ý kiến đề nghị quan tâm hơn đến an ninh trường học.
3 điểm/môn đỗ lớp 10 công lập: Dạy học thế nào để bảo đảm chất lượng?
Mức điểm chuẩn chênh lệch lớn giữa các trường thuộc trung tâm với trường ngoại thành khiến dư luận xã hội không khỏi băn khoăn. Nhiều người đặt câu hỏi: Với những học sinh chỉ 3 điểm đã trúng tuyển vào lớp 10 thì năm học tới, giáo viên sẽ dạy học ra sao để bảo đảm chất lượng giáo dục?
Xem thêm