Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
chất lượng hàng hóa
Tin tức cập nhật liên quan đến chất lượng hàng hóa
Tỷ lệ người tiêu dùng chọn sản phẩm xanh chỉ chiếm khoảng 12% – 18%
Thông tin trên được đại diện Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố trong chiều 30/10, từ kết quả cuộc khảo sát Tiêu dùng xanh 2024 mới thực hiện.
Kinh tế
Hàng nhập khẩu sẽ thông quan dễ hơn
Ngày 24/9, Tổng cục Hải quan họp báo giới thiệu Đề án “Cải cách Mô hình kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu”. Đề án được xây dựng trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển.
Bán lẻ nội có thể bị ‘hụt hơi’
Gắn kết lỏng lẻo, vẫn còn tình trạng ép giá, chất lượng hàng hoá chưa cao... là những yếu tố kéo giảm sức cạnh tranh của ngành bán lẻ nước nhà. Giới chuyên gia trong ngành nhận định, nếu không cải thiện được những nhược điểm trên, ngành bán lẻ sẽ gặp vô vàn khó khăn khi bước vào sân chơi hội nhập kinh tế quốc tế.
Giải bài toán chống hàng giả
Cộng đồng doanh nghiệp (DN) nhận định, lâu nay chỉ cố gắng phòng nạn hàng giả nhưng thực tế hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ vẫn đang là vấn nạn. Vì vậy, trong khi chờ đợi các cơ quan thực thi vào cuộc, DN buộc phải tự cứu bằng cách đầu tư công nghệ hiện đại,tem chống hàng giả, mã vạch, treo giải thưởng...
Thời điểm nước rút
Không đầy 2 tháng nữa là kết thúc năm 2019, một năm ghi nhận nhiều thành tựu tốt đẹp của kinh tế - xã hội nước nhà. Những thông tin tại phiên họp thường kỳ tháng 10 của Chính phủ đã cho thấy điều đó. Tuy nhiên, thời gian từ nay cho tới hết năm 2019 cũng như thời điểm Tết Nguyên đán vẫn cần rất nhiều cố gắng vì đó không chỉ là thời điểm nước rút hết năm mà còn là lúc lo một cái Tết đủ đầy.
Dư địa lớn cho bán lẻ nội
Sau một thời gian ồ ạt xâm nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt các thương vụ mua bán và sáp nhập, nhiều doanh nghiệp (DN) bán lẻ ngoại bắt đầu cảm thấy mục tiêu mở rộng và phát triển thị phần ở Việt Nam không được như kỳ vọng. Bằng chứng là các tên tuổi lớn của nước ngoài dần nhường lại thị phần cho các DN khác. Đây chính là cơ hội cho DN nội giành lại sân nhà.
Ngày ăn nên làm ra
Black Friday - Ngày thứ Sáu đen tối được xem là ngày “ăn nên làm ra” của các DN ở Mỹ. Không chỉ ở Mỹ, nhiều năm gần đây, Black Friday đã trở thành dịp để người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi để có thể mua được các sản phẩm, hàng hóa với giá giảm “sốc” nhất năm.
Giữ thị trường bằng chất lượng hàng hóa
Thời gian qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội chú trọng triển khai nhiều nhóm giải pháp, đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo ra sản phẩm có chất lượng cho thị trường. Nhờ đó, CVĐ đã đạt được kết quả ngoài mong đợi.
Bát nháo thị trường mỹ phẩm
Nhìn nhận về thị trường tiêu dùng hiện nay, không ít doanh nghiệp (DN) cho rằng, hàng chính hãng ngày càng teo tóp dần. Đơn cử đối với mặt hàng mỹ phẩm, khoảng 75% thị phần mỹ phẩm bán ngoài thị trường là hàng giả và hàng nhập lậu, hàng chính hãng chỉ có 25% còn lại. Đặc biệt, 100% các sản phẩm nước hoa và sáp vuốt tóc bày bán tại các chợ không phải hàng thật.
TP Hồ Chí Minh: Siết chặt quản lý chất lượng hàng hóa Tết
Ngày 4/11, UBND TP HCM họp chỉ đạo công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Nâng cao sức cạnh tranh chất lượng hàng hóa tạo ra sản phẩm mới
Ngày 8/9, tại Hà Nội, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị tiếp tục thực hiện Cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và chủ trương các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối cam kết ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dự và chỉ đạo Hội nghị.
Xem thêm