Thứ Hai, 25/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
đầu tư đường sắt
Tin tức cập nhật liên quan đến đầu tư đường sắt
Hà Nội xin điều chỉnh chủ trương đầu tư đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
UBND TP Hà Nội vừa trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Giao thông
Đường sắt đề xuất chi 2.300 tỷ đồng để nâng cấp các ga đầu mối và ga liên vận quốc tế
Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất đầu tư gần 2.300 tỷ đồng để nâng cấp các ga đầu mối và ga liên vận quốc tế, nhằm nâng cao năng lực vận tải.
Hà Nội: Diện tích đất dành cho giao thông không theo kịp tốc độ gia tăng của phương tiện
Theo ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội với tốc độ tăng trưởng diện tích đất dành cho giao thông đạt 0,35%/năm không theo kịp tốc độ gia tăng phương tiện từ 4-5%/năm. Vì vậy, Hà Nội thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.
Làm rõ phương án đầu tư đường sắt vành đai phía Đông Hà Nội
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông báo số 283/TB - BGTVT thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy tại cuộc họp xem xét, đánh giá Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt vành đai phía Đông do Ban quản lý dự án đường sắt đề xuất.
Đổ vốn ‘khủng’ vào đường sắt
Tại dự thảo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 được Cục Đường sắt Việt Nam trình Bộ GTVT cho thấy các tuyến mới được đề xuất xây dựng đều có số vốn đầu tư “khủng”.
Ưu tiên 'rót vốn' làm trước 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Ngoài việc nâng cấp cải tạo các tuyến đường sắt hiện hữu, quy hoạch đường sắt giai đoạn 2021-2030 sẽ xây dựng hàng loạt tuyến mới kết nối nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế vùng, miền.
Băn khoăn đầu tư đường sắt tốc độ cao
Trước thực trạng đường sắt chìm trong thua lỗ từ nhiều năm qua, không ít ý kiến cho rằng biện pháp giải cứu ngành đường sắt hiệu quả là đẩy nhanh đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, với số tiền đầu tư khủng, cần có những tính toán thật kỹ lưỡng tránh lãng phí.
2 phương án đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Bộ trưởng Bộ giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể vừa trình Thủ tướng Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, với tổng vốn đầu tư 58,71 tỷ USD, với phương án đầu tư trước 2 đoạn (chiều ngang), hoặc đầu tư hạ tầng toàn tuyến (chiều dọc) trong giai đoạn 1.
Dự kiến đầu tư hơn 58,7 tỷ USD vào đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Ngày 12/11, tại Hà Nội, Bộ Giao thông - Vận tải đã tổ chức cuộc họp báo cáo cuối kỳ nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam.
Điều chỉnh tổng mức đầu tư 2 dự án đường sắt đô thị TP HCM
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về việc triển khai Dự án đường sắt đô thị TP HCM, tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Xem thêm