Thứ Ba, 26/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
day manh xuat khau
Tin tức cập nhật liên quan đến day manh xuat khau
Chìa khóa đẩy mạnh xuất khẩu
Trước nguy cơ đứt gãy trong các chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu và chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ, việc đa dạng hóa nguồn cung nguyên liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất trong nước đóng vai trò quan trọng đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu cân đối và bền vững.
Kinh tế
Ngành rau quả: Đa dạng giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu
Trong nửa đầu năm 2025, mặt hàng rau quả của Việt Nam chủ yếu được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với tỷ trọng chiếm 48,2%. Thị trường này cũng được xác định là trọng điểm trong những tháng cuối năm. Do đó, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nâng cao mức độ tuân thủ quy định của nước nhập khẩu về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm để giữ vững thị trường.
Đẩy mạnh xuất khẩu rau quả chế biến
4 tháng đầu năm dù kim ngạch xuất khẩu rau quả sụt giảm nhưng một số mặt hàng lại có dấu hiệu khởi sắc. Đáng chú ý là nhóm rau quả chế biến. Theo thống kê kim ngạch xuất khẩu rau quả chế biến sang Mỹ đã tăng gần 58%, đạt hơn 122 triệu USD.
Ứng phó chính sách thuế quan biến động: Doanh nghiệp dồn lực đẩy mạnh xuất khẩu
Tận dụng quãng thời gian 90 ngày tạm dừng áp thuế đối ứng của Mỹ, nhiều doanh nghiệp trong nước đã dồn lực, tăng cường nhân công để sản xuất đơn hàng, đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Vậy nhưng, theo nhận định của giới chuyên gia kinh tế, đây chỉ là giải pháp tình thế trước mắt.
Bám sát thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu
Nhiều địa phương, hiệp hội ngành nghề đề xuất được hỗ trợ về xuất nhập khẩu trong thời gian tới, đặc biệt là giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, tận dụng các cơ hội trong bối cảnh hiện tại để tiếp tục mở rộng, đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng và sản xuất.
Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu nhờ UKVFTA
Sau hơn 3 năm thực thi, những kết quả tích cực từ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA) mang lại đối với hoạt động thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Anh đã được khẳng định rõ ràng. Dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, vẫn còn dư địa để gia tăng xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Anh.
Chăn nuôi an toàn để đẩy mạnh xuất khẩu
Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT), dù hiện nay sản lượng lợn sản xuất trong nông hộ nhỏ lẻ giảm còn 35 - 40%, sản lượng lợn sản xuất trong hộ chuyên nghiệp và trang trại chiếm 60 - 65%. Tuy nhiên, tính chuyên nghiệp trong chăn nuôi của khu vực nông hộ, trang trại quy mô vừa và nhỏ chưa được cải thiện, giá thành sản xuất còn cao…
Đẩy mạnh xuất khẩu lao động sang Nhật Bản
Tháng 5/2024, sẽ tổ chức thi kỹ năng đặc định trong 3 lĩnh vực với lao động sang Nhật Bản. Đây là thông tin vừa được Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết liên quan đến việc thiện thỏa thuận giữa Việt Nam và Nhật Bản về Chương trình lao động kỹ năng đặc định.
Đẩy mạnh xuất khẩu qua mạng lưới phân phối nước ngoài
Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030" nhằm phát triển thị trường xuất nhập khẩu, bảo đảm tăng trưởng bền vững trong dài hạn.
Đẩy mạnh xuất khẩu xanh
Việt Nam là quốc gia xuất khẩu nhiều loại hàng hóa. Vì vậy, việc chuẩn bị cho các doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu thích ứng hiệu quả với những tiêu chuẩn xanh là vấn đề sống còn.
Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản hữu cơ
Nông nghiệp hữu cơ đạt kim ngạch xuất khẩu trên 335 triệu USD/năm và có mặt trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Châu Âu là thị trường nhập khẩu chính các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam.
Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày càng phát triển và được coi là hướng đi tốt để doanh nghiệp thâm nhập và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Mỹ Latinh
Sáng 14/9, tại TP HCM diễn ra “Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ Latinh năm 2023”. Diễn đàn nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” do Bộ Công thương phối hợp với UBND TP HCM tổ chức.
Đẩy mạnh xuất khẩu lao động chất lượng cao
Báo cáo của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cho biết, trong 8 tháng qua, cả nước đã đưa được 97.234 lao động đi làm việc ở nước ngoài, đạt hơn 88% kế hoạch.
Xem thêm