Thứ Tư, 2/4/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Dạy thêm - học thêm
Tin tức cập nhật liên quan đến Dạy thêm - học thêm
Minh bạch quản lý dạy thêm, học thêm
Trong nhiều giải pháp để kiểm soát dạy thêm, học thêm tràn lan được ngành giáo dục nỗ lực triển khai, phương án lập trang điện tử giúp công tác quản lý dạy thêm, học thêm minh bạch, hiệu quả, đảm bảo quyền lợi học sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP Hồ Chí Minh nhận được nhiều quan tâm.
Giáo dục
Bạc Liêu: Phản biện xã hội về dự thảo quy định dạy thêm, học thêm
Ngày 25/3, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành quy định dạy thêm, học thêm trên địa bàn.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu quản lý chặt dạy thêm, học thêm
Làm việc với ngành giáo dục TP Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu quản lý chặt việc dạy thêm, học thêm và nâng chất lượng dạy chính khoá.
Trả lại giá trị đích thực cho giảng dạy chính khóa: Bài cuối: Cần thay đổi nhận thức từ người lớn
Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Đặng Tự Ân - Giám đốc Quỹ hỗ trợ đổi mới Giáo dục phổ thông Việt Nam, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho rằng: Hiệu trưởng, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh giữ vai trò quyết định sự thành bại trong quá trình thực hiện Thông tư 29.
Trả lại giá trị đích thực cho giảng dạy chính khóa: Bài 1: Thúc đẩy tinh thần tự học của học sinh
Có hiệu lực từ giữa tháng 2/2025, đến nay sau hơn 1 tháng thực hiện những quy định mới của Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tác động rất rõ đến nhà trường, giáo viên, phụ huynh học sinh. Dư luận xã hội kỳ vọng, việc siết dạy thêm, học thêm trong nhà trường sẽ xóa sổ những nghịch lý trong giáo dục. Từ số này, Báo Đại Đoàn Kết khởi đăng loạt bài 3 kỳ: Trả lại giá trị đích thực cho giảng dạy chính khóa.
Thực hiện quy định về dạy thêm - học thêm: Hướng tới những giá trị tốt đẹp cho giáo dục
Trong báo cáo đánh giá việc thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm - học thêm, Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT) nhận thấy: sau một tháng triển khai, nhiều trường đột ngột dừng dạy thêm ở thời điểm Thông tư có hiệu lực (trong khi đáng nhẽ cần điều chỉnh ngay khi thông tư được ban hành hồi đầu tháng 1), đã gây ảnh hưởng tới tâm lý của học sinh, phụ huynh.
Hải Phòng: Phản biện xã hội về dự thảo quy định dạy thêm, học thêm
Ngày 14/3, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hải Phòng tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Quyết định của UBND thành phố ban hành quy định dạy thêm, học thêm trên địa bàn.
Tác động tích cực sau khi chấn chỉnh dạy thêm, học thêm
Bộ GDĐT đánh giá, sau một tháng triển khai, Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm đã có tác động tích cực tới giáo viên, học sinh, phụ huynh và các cấp quản lý.
Hà Tĩnh đề xuất cấp hơn 21,5 tỷ đồng để tổ chức ôn thi cho học sinh lớp 12
Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp hơn 21,5 tỷ đồng để tổ chức ôn thi cho học sinh lớp 12.
Kiểm tra dạy thêm, học thêm không nhằm gây áp lực
Việc kiểm tra cần quán triệt tinh thần kiểm tra dạy thêm, học thêm là để nắm bắt tình hình thực tế, để thực hiện đúng theo Thông tư 29, không phải để gây áp lực với các nhà trường, giáo viên.
Quản lý dạy thêm, học thêm: Kiên quyết xử lý vi phạm
Sau gần 1 tháng Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm chính thức có hiệu lực, đã có trường hợp đầu tiên bị xử phạt được công bố. Giải quyết dứt điểm tình trạng dạy thêm sai quy định đang được ngành giáo dục triển khai thực hiện.
Dạy tốt chính khóa, khích lệ học sinh tự học
Kiểm tra việc thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm tại một số địa phương như Hải Phòng và Bắc Giang, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng cho rằng, với việc Bộ Chính trị quyết định miễn học phí cho học sinh từ mầm non tới THPT, thì dạy thêm, học thêm trong nhà trường không thu tiền là đúng.
Thứ trưởng Bộ GDĐT: 'Không thể nói giáo viên giảm thu nhập vì không được dạy thêm'
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng khẳng định, Bộ Chính trị đã quyết định miễn học phí cho học sinh từ mầm non tới THPT, do đó, dạy thêm, học thêm trong nhà trường không thu tiền là đúng. Không thể nói giáo viên giảm thu nhập vì không được dạy thêm.
Xử lý vi phạm về dạy thêm, học thêm: Làm rõ quy định xử phạt
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) và các địa phương đang thực hiện thanh tra, kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm đảm bảo các quy định của Thông tư 29. Trong đó, đối với các vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm, các địa phương đề nghị Bộ GDĐT ban hành chế tài xử lý phù hợp.
Hướng đến dạy thêm tích cực, đúng quy định
Theo Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng, dạy thêm, học thêm là nhu cầu có thực và đang diễn ra. Với Thông tư 29, Bộ GDĐT không cấm dạy thêm, học thêm nhưng đó phải là dạy thêm tích cực, dạy thêm đúng quy định.
Cần sự thay đổi từ cộng đồng, nhà trường
Thông tư 29/2024/TT-GDĐT (Thông tư 29) được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ban hành không chỉ chấn chỉnh hoạt động dạy thêm, học thêm đang diễn ra tràn lan, tiêu cực mà tiến tới sẽ cần phải thay đổi toàn diện về nhận thức của cộng đồng nhà trường theo hướng tích cực và phù hợp với xu thế.
Quản lý dạy thêm, học thêm: Không ‘đánh trống bỏ dùi’
Đây là một trong 5 quan điểm được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quán triệt các cấp quản lý khi thực hiện quy định mới về dạy thêm, học thêm.
Lại lo biến tướng dạy thêm
10 ngày sau khi Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm của Bộ Giáo dục và Đào tạo có hiệu lực, nhiều nhà trường, giáo viên đang cố gắng nghe ngóng, thích nghi và có xu hướng chuyển sang hình thức mới. Liệu sắp tới câu chuyện dạy thêm có lại trở thành vấn nạn mới, áp lực mới, biến tướng mới?
Cần phụ huynh giám sát dạy thêm
Trong văn bản mới nhất hướng dẫn về việc thực hiện Thông tư 29 quy định về dạy thêm, học thêm, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tiếp tục nhấn mạnh quan điểm Thông tư 29 nhằm quản lý tốt hơn các hoạt động này chứ không cấm. Đồng thời Bộ GDĐT cũng đề nghị nhà trường, giáo viên, đặc biệt là phụ huynh và xã hội giám sát việc dạy thêm, học thêm.
Bộ GDĐT kiểm tra việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm
Đoàn kiểm tra việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) sẽ thực hiện kiểm tra từ ngày 20/2 đến 20/3/2025.
Nói 'không' với dạy thêm trái quy định
Dù thuộc đối tượng được học thêm trong nhà trường nhưng việc tổ chức ôn thi cuối cấp cho học sinh khối 9, khối 12 tại nhiều nhà trường hiện đang tạm dừng chờ hướng dẫn từ các cơ quan quản lý. Vấn đề kinh phí tổ chức cũng đang được nhiều địa phương xem xét, đề xuất các giải pháp.
Đăng ký kinh doanh dạy thêm: Giáo viên chờ hướng dẫn
Ngay trước khi Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về dạy thêm, học thêm có hiệu lực, nhiều giáo viên đã thực hiện các thủ tục để đăng ký kinh doanh để dạy thêm ngoài trường học theo đúng quy định nhưng quá trình triển khai gặp không ít khó khăn.
Xem thêm