Thứ Hai, 31/3/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
dịch vụ
Tin tức cập nhật liên quan đến dịch vụ
Nhiều triển vọng cho ngành bán lẻ
Năm 2025, ngành bán lẻ được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn.
Kinh tế
Chuyển đổi số giúp minh bạch tuyển sinh
Mùa tuyển sinh năm 2025, ngoài việc đăng ký thi tốt THPT bằng tài khoản được cấp trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), thí sinh có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập (thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia) và thực hiện đăng ký.
Từ 26/3, Cục CSGT vận hành trang dịch vụ công mới cấp, đổi giấy phép lái xe
Cục CSGT khuyến cáo người dân nên thực hiện cấp, đổi giấy phép lái xe bằng hình thức trực tuyến. Nhằm giảm thiểu thời gian đi lại và thủ tục được giải quyết nhanh chóng.
Chính quyền cấp cơ sở đảm nhận các nhiệm vụ, quyền hạn của cấp xã và huyện
Dự luật Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định chính quyền cấp cơ sở đảm nhận các nhiệm vụ, quyền hạn của chính quyền địa phương cấp xã và huyện.
Không để “tắc” hồ sơ của dân
Sau sắp xếp bộ máy, các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị hành chính của TP Hồ Chí Minh “bắt tay” vào công việc, với nhiều đầu việc được tiếp nhận mới. Nhu cầu đặt ra cấp thiết đối với thành phố hiện nay là đảm bảo thông suốt, không để xảy ra ách tắc, tồn đọng hồ sơ, giấy tờ hành chính của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.
Thủ tướng: Không có giới hạn trong cắt giảm thủ tục hành chính
Kết luận phiên họp của Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đẩy mạnh số hóa quốc gia, phát triển công dân số toàn diện, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính không có giới hạn, làm càng nhiều càng tốt; cương quyết chuyển đổi trạng thái từ bị động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính sang trạng thái chủ động, tích cực phục vụ nhân dân, doanh nghiệp.
Đề xuất mới: Đánh giá sự hợp lý việc cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định về đánh giá sự hợp lý của việc cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.
Xung quanh việc chấm dứt kinh doanh dịch vụ ven biển Cửa Lò
Nhiều hộ dân ở Cửa Lò đang băn khoăn khi UBND TP Vinh (tỉnh Nghệ An) đột ngột yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động kinh doanh các dịch vụ ven biển. Nhiều gia đình đã đầu tư khoản tiền lớn xây các điểm tắm tráng, bãi giữ xe, khu check-in… đang đứng trước nguy cơ bị giải toả.
Hà Nội triển khai thêm 118 điểm Đại lý dịch vụ công trực tuyến
Ngày 12/3, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội mở thêm 118 điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp của Thủ đô khi làm các thủ tục hành chính.
Người dân nên thực hiện cấp, đổi giấy phép lái xe bằng hình thức trực tuyến
Nếu hoàn thành các thủ tục hợp lệ, người dân sẽ nhận được giấy phép lái xe bản vật lý sau 7 ngày làm việc và được tích hợp vào hệ thống dữ liệu điện tử, tài khoản định danh điện tử trong 3 ngày.
Chống thất thu thuế thương mại điện tử
Năm 2025 sẽ là năm cao điểm ngành thuế áp dụng các chuyên đề chống thất thu thuế đối với một số nhóm cá nhân, hộ kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử, dịch vụ, bán lẻ, hàng ăn, cho thuê cửa hàng, thuê nhà…
Công an xã có thể giải quyết 35 loại dịch vụ công
Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, công an cấp xã đủ điều kiện có thể tiếp nhận, giải quyết tối đa 35 thủ tục hành chính, dịch vụ công.
Vì sao cảng cá đã nâng cấp trăm tỷ đồng vẫn đìu hiu?
Được xây dựng cách đây gần 30 năm, qua nhiều năm hoạt động, hệ thống cơ sở hạ tầng của cảng cá Cửa Hội đã xuống cấp, quy mô cầu cảng cơ bản không đáp ứng được nhu cầu thực tế. Bởi vậy, năm 2016 cảng cá này được đầu tư hơn 100 tỷ đồng, tuy nhiên, đến nay rơi vào cảnh đìu hiu.
Người dân tố bị 'chặt chém' ở Đài hóa thân Thanh Bình: Chính quyền TP Nam Định yêu cầu làm rõ đúng, sai
Chính quyền TP Nam Định, nơi Đài hóa thân Thanh Bình đứng chân yêu cầu nhà đài báo cáo làm rõ thông tin khách hàng tố bị “chặt chém” khi sử dụng dịch vụ hỏa thiêu tại đây.
Nâng chất tuyến y tế cơ sở
Những bước tiến trong chuyển đổi số ngành y tế tại bệnh viện tuyến tỉnh đã tạo ra bước đột phá trong hoạt động khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho người bệnh.
Người dân có thể đổi giấy phép lái xe qua dịch vụ công trực tuyến
Ngày 23/2, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, với hình thức trực tuyến, người dân truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cổng Bộ Công an, sau đó kê khai theo hướng dẫn và hoàn thành nộp lệ phí qua chức năng thanh toán của hệ thống dịch vụ.
Cẩn trọng với lừa đảo dịch vụ du lịch trên không gian mạng
Sau Tết, nhu cầu du lịch, du xuân tăng cao nên tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trong lĩnh vực du lịch cũng “nở rộ” gây thiệt hại về tài sản cho nhân dân và làm mất uy tín cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch.
Dịch vụ chất lượng của VietinBank giúp doanh nghiệp FDI “cất cánh”
Bằng chiến lược phát triển toàn diện, dịch vụ, giải pháp hiện đại, chất lượng, VietinBank khẳng định vị thế là ngân hàng được nhiều doanh nghiệp FDI tin tưởng lựa chọn hợp tác để phát triển và mở rộng thị trường tại Việt Nam. Tiếp tục duy trì đà phát triển hoạt động FDI, VietinBank hướng tới mục tiêu mở rộng danh mục khách hàng, tăng trưởng quy mô trên 20% trong năm 2025.
Chuyển biến tích cực về an toàn thực phẩm mùa lễ hội
Mùa lễ hội đang diễn ra trên phạm vi cả nước, thu hút lượng lớn du khách. Tuy nhiên, công tác an toàn thực phẩm tại các khu di tích, nơi thờ tự luôn là vấn đề đáng quan tâm.
VPBank tặng loa thông báo biến động số dư – lì xì đầu xuân, rước lộc may mắn cho chủ hộ kinh doanh
Trong tháng 2/2025, VPBank triển khai chương trình tặng 200 loa thông báo biến động số dư cho các khách hàng thay cho lời chúc năm mới 2025 phát tài, phát lộc đến các chủ cửa hàng, hộ kinh doanh.
Vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu lễ hội, xử lý ra sao?
Dịch vụ ăn uống trong mùa lễ hội mang tính chất thời vụ nên không được đầu tư chuyên nghiệp. Vì vậy, các cơ sở hoặc cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống vi phạm quy định an toàn thực phẩm sẽ bị xử phạt theo quy định.
Bộ Y tế ban hành chỉ thị đẩy mạnh cải cách hành chính và cung cấp dịch vụ công
Bộ Y tế vừa ban hành Chỉ thị số 04/CT-BYT về việc tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Xem thêm