Thứ Ba, 20/5/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
du lịch việt
Tin tức cập nhật liên quan đến du lịch việt
Đòn bẩy mềm để du lịch Ninh Bình cất cánh
“Để công nghiệp văn hóa thành đòn bẩy đưa du lịch cất cánh, ngành du lịch Ninh Bình không chỉ tập trung vào lượng khách, doanh thu, mà cần xây dựng bộ đo về chỉ số phát triển du lịch văn hóa, trải nghiệm của du khách, hiệu quả khai thác tài nguyên…”.
Văn hóa
Khai thác di sản văn hóa để phát triển du lịch
Ngoài các danh lam thắng cảnh, các sản phẩm du lịch của Việt Nam mang trong mình nét đặc sắc riêng. Điều này xuất phát từ chính những giá trị văn hóa, di sản, ẩm thực và đặc biệt là con người Việt Nam. Đó là một trong những lợi thế để du lịch Việt Nam tiếp tục bứt phá trong năm 2025. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì sản phẩm du lịch phải mới lạ, có năng lực cạnh tranh cao…
Rộng cửa thu hút du khách quốc tế
Với những thay đổi về chính sách miễn thị thực vừa được ban hành, nhiều doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng sẽ là cơ hội để mở rộng thị trường du khách châu Âu, góp phần gia tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam; tiến nhanh đến mục tiêu đón 22 - 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.
Làm gì để đón 23 triệu khách quốc tế?
Năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế - một con số vượt trội và đòi hỏi một hệ sinh thái du lịch phải thay đổi toàn diện. Điều này không chỉ thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc phục hồi nền kinh tế hậu đại dịch mà còn phản ánh tiềm năng và sức hút của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, theo chuyên gia trong ngành, để đạt được mục tiêu này, chúng ta cần làm rõ những yếu tố quyết định.
Du lịch Việt Nam 2025: Cách nào thu hút 23 triệu khách quốc tế?
Năm 2025 được xác định là năm du lịch Việt Nam tăng tốc, bứt phá, tháo gỡ khó khăn, vượt qua thách thức, tạo tiền đề, nền tảng vững chắc để góp phần cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới. Ngành du lịch hướng đến đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, đạt doanh thu từ 980.000 tỷ đồng đến 1,05 triệu tỷ đồng và tạo 5,5 triệu việc làm.
Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam thu khoảng 840.000 tỷ đồng
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, tổng thu từ khách du lịch trong năm 2024 ước khoảng 840 nghìn tỷ đồng.
Du lịch âm nhạc: Cơ hội mới cho du lịch Việt
Thời gian vừa qua, những concert, liveshow diễn ra ngày một nhiều tại Việt Nam đã làm nổi lên xu hướng du lịch âm nhạc (music tourism), thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trong nước, đặc biệt là các bạn trẻ.
Lạng Sơn tổ chức Hội chợ kết nối thương mại, du lịch Việt – Trung
Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2024) là cơ hội để các doanh nghiệp của Việt Nam – Trung Quốc tăng cường các hoạt động kết nối lĩnh vực thương mại và du lịch, qua đó thúc đẩy phát triển cả hai lĩnh vực này.
Tăng cường hợp tác du lịch, thương mại và giáo dục giữa Việt Nam – Hàn Quốc
Ngày 30/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị hợp tác du lịch, thương mại và giáo dục Việt Nam - Hàn Quốc
Nhân lực ngành du lịch: Vẫn còn những nỗi lo
Lượng khách du lịch những tháng cuối năm đang tăng, giúp ngành du lịch tiến dần tới mục tiêu đón từ 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024. Khách du lịch tăng, nhưng nhân lực ngành du lịch... vẫn lo.
Định vị lại thương hiệu cho du lịch Việt
Thời gian gần đây Việt Nam liên tục vào top 10 điểm du lịch hấp dẫn có chi phí rẻ nhất năm. Thực ra “ngon, bổ, rẻ” cũng là một tiêu chí để hút khách, nhưng ở một góc nào đó có thể nói đây lại là sự lãng phí.
12,7 triệu lượt khách và những băn khoăn
Việt Nam vừa ghi nhận hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm 2024 - một con số ấn tượng sau đại dịch Covid-19. Tốc độ tăng trưởng này giúp ngành du lịch Việt Nam tự tin có thể phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế trong năm nay. Tuy nhiên, cũng còn một số ý kiến băn khoăn, rằng con số này liệu có phản ánh đúng thực trạng phát triển du lịch, hay chỉ đơn thuần là những báo cáo bề nổi?
Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu lý giải phát ngôn ‘vui mừng đón bão’
Ngày 23/9, bà Nguyễn Thuỳ Linh, Giám đốc sản xuất của chương trình Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 lý giải phát ngôn “vui mừng khi đón một cơn bão rất lớn” của CEO Phạm Duy Khánh là một sự … nhầm lẫn.
Tăng lượt 'check-in' cho du lịch mạo hiểm
Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024” cùng nhiều giải thưởng danh giá. Các giải thưởng này tiếp tục mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch mạo hiểm đang ngày càng trở nên ăn khách.
Du lịch Việt cần chuyển đổi xanh
Đó là ý kiến của các đại biểu tham gia diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi xanh, du lịch Net Zero - kiến tạo tương lai”, tổ chức ngày 5/9, tại TPHCM. Diễn đàn nằm trong khuôn khổ của Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2024.
Tân hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 sẽ nhận ô tô 3,5 tỷ đồng
Đó là thông tin được ông Phạm Duy Khánh, Trưởng ban tổ chức Hoa Hậu Du lịch Việt Nam Toàn Cầu - Miss Tourism Vietnam Global 2024 chia sẻ tại buổi báo công bố Top 45 thí sinh và vương miện cuộc thi được tổ chức chiều 3/9, tại Nhà hát TP Hải Phòng.
Khai mạc Chương trình Du lịch Qua miền di sản Việt Bắc - Bắc Kạn năm 2024
Tối 25/8, Lễ khai mạc Chương trình Du lịch qua miền di sản Việt Bắc - Bắc Kạn lần thứ 15 năm 2024 diễn ra tại thành phố Bắc Kạn.
Du lịch Việt trước 'mùa vàng'
Cuối năm được xem là “mùa vàng” thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Thông tin 4.500 du khách Ấn Độ đến tham quan một số địa danh nổi tiếng của Việt Nam vào cuối tháng 8 này cũng đang được nhiều người quan tâm…
Người đẹp Phạm Thị Ngọc Quỳnh đăng quang Hoa hậu du lịch Việt Nam 2024
Vượt qua hơn 300 thí sinh ở các vòng loại, cô gái Phạm Thị Ngọc Quỳnh đến từ Hải Dương đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu du lịch Việt Nam năm 2024.
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 51%
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng của năm 2024 đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019.
Phát triển du lịch ẩm thực: Tăng sức hút đón khách
Từ nhiều năm nay, ẩm thực Việt Nam đã được các chuyên gia và giới truyền thông quốc tế đánh giá cao, nhiều món ăn lọt vào danh sách món ngon của thế giới.
Du lịch Việt: Tăng tốc đón khách
Bước vào tháng 7 năm nay, du lịch Việt Nam đón nhận những tín hiệu lạc quan, cho thấy dấu ấn phục hồi mạnh mẽ cả về số lượng khách và doanh thu. Cụ thể, các chỉ số của du lịch Việt Nam cơ bản đã vượt thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, hứa hẹn sự đột phá trong những tháng tiếp theo.
Xem thêm