Chủ Nhật, 20/4/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
dung hang
Tin tức cập nhật liên quan đến dung hang
“Độc tố” ẩn mình
Những ngày gần đây, việc lực lượng chức năng triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ sữa bột giả cực lớn, với gần 600 chủng loại khác nhau đã gây chấn động dư luận. Sau cú sốc này, điều đọng lại trong dư luận không chỉ là lo lắng bất an, mà còn là câu hỏi lớn: Vì sao chuyện “động trời” này lại có thể xảy ra trong thời gian dài? Ai thực sự là người bảo vệ người tiêu dùng?
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Tăng cường vận động đoàn viên, người lao động sử dụng hàng Việt
Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025 trong hệ thống Công đoàn.
Để hàng Việt được tin dùng
Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai đã tập trung triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều việc làm cụ thể, tuyên truyền đến đông đảo nhân dân ưu tiên sử dụng hàng Việt trong mua sắm. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức của đơn vị sản xuất, kinh doanh và người dân, thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt.
TP HCM: Hoạt động mua bán dần trở lại
Ghi nhận của phóng viên, đến ngày mùng 5 Tết Ất Tỵ 2025, hầu hết các chợ, siêu thị tại TPHCM đã mở cửa, hoạt động mua bán đang dần trở về bình thường.
Phát hiện 1,8 tấn thịt lợn, gà đông lạnh không rõ nguồn gốc
Ngày 21/1, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Huế cho biết, qua tiến hành khám xét kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh phát hiện và thu giữ số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Tăng cường kiểm tra kinh doanh mỹ phẩm trên mạng xã hội
Nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của người dân ngày càng cao, cùng với sự phát triển của mạng xã hội, xu hướng mua mỹ phẩm online đã ngày một phổ biến.
Quảng Nam: Hàng Việt được ưa chuộng hơn nhờ chất lượng, giá cả cạnh tranh
Ngày 16/1, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện cuộc vận động, giai đoạn 2009 - 2024 và triển khai cuộc vận động năm 2025. Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị.
Nam Định: Lo ngại vấn nạn ‘hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng’
Đây là băn khoăn chung của các thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Nam Định tại Hội nghị tổng kết thực hiện CVĐ năm 2024 ở tỉnh, do Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh tổ chức ngày 23/12.
Khi doanh nghiệp vươn mình trở thành niềm tự hào quốc gia
Tại Hội nghị “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vừa tổ chức tại Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, để tiếp sức đưa hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thị trường thế giới, mỗi người Việt Nam hãy trở thành “đại sứ hàng Việt”, ưu tiên sử dụng và quảng bá sản phẩm Việt Nam.
LC Foods tiếp tục được tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024
Tối 28/11/2024, Tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Quận Tây Hồ, Thành Phố Hà Nội, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình tôn vinh các doanh nghiệp được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích
Ngày 25/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024. Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố chủ trì hội nghị.
Hà Nội: Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương
Ngày 19/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội do ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát, kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động tại huyện Mê Linh.
'Giữ chân' người tiêu dùng
Những ngày này, câu chuyện các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Temu, 1688 và Shein xuất hiện, thu hút một số người tiêu dùng Việt Nam, nhận được sự quan tâm từ nhà quản lý, doanh nghiệp trong nước. Cơ quan quản lý nhà nước cho biết sẽ chặn cửa các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới nếu quá thời hạn mà vẫn chưa hoàn tất hồ sơ theo quy định. Tuy vậy, chỉ điều đó thôi là chưa đủ.
Sản phẩm OCOP của 25 tỉnh, thành phố trên cả nước quy tụ tại Cao Bằng
Nhiều sản phẩm OCOP của 25 tỉnh, thành phố trên cả nước đang được giới thiệu tại Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP năm 2024 do UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức, diễn ra từ ngày 1 – 5/11.
Gốm sứ Việt Nam hướng đến xuất khẩu bền vững
Với nhiều trung tâm sản xuất gốm sứ lâu đời cũng như một số thương hiệu gốm sứ mạnh, gốm sứ là một trong những mặt hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Nửa đầu năm nay, ngành gốm sứ đã đem lại hơn 317 triệu USD từ xuất khẩu.
Đưa đặc sản vùng miền đến gần hơn với người dân Thủ đô
Nhằm mục tiêu xúc tiến thương mại, kết nối, lan tỏa sản phẩm trái cây, nông - thủy - hải sản các tỉnh, thành phố tới thị trường Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố, góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tổ chức chợ Tết Công đoàn năm 2025 để chăm lo tốt hơn cho người lao động
Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025”. Dự kiến, chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2025" được tổ chức từ ngày 1/1/2025 đến ngày 22/1/2025 (tức ngày 2 đến ngày 23 tháng Chạp).
Hàng Việt áp đảo hàng ngoại nhập
Theo Bộ Công thương, sau gần 15 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng mạnh từ mức 73% lên hơn 85%.
Kiểm soát lạm phát để giữ đà tăng trưởng
Ngày 6/7, kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 và hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu tăng trưởng GDP quý III từ 6,5-7%, phấn đấu đạt mức cao nhất kế hoạch năm 2024 và giữ đà, giữ nhịp phát triển trong năm 2025.
Thanh Hóa: Xây dựng văn hóa tiêu dùng thông qua cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tạo động lực cho các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao năng lực, sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, đáp ứng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu…
Doanh nghiệp trước xu hướng tiêu dùng mới
Theo nghiên cứu của Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương), tần suất mua sắm thường xuyên nhất của người tiêu dùng Việt là khoảng 2-3 lần/ tuần đối với mạng xã hội và khoảng 1 lần/ tháng đối với các sàn thương mại điện tử nói chung.
Quảng Ninh: Gặt 'trái ngọt' sau 5 năm thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua
Qua 5 năm (2019-2024) triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua do MTTQ chủ trì, phát động, Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nổi bật.
Xem thêm