Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Dùng hàng Việt
Tin tức cập nhật liên quan đến Dùng hàng Việt
Hà Nội: Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương
Ngày 19/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội do ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát, kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động tại huyện Mê Linh.
Mặt trận
'Giữ chân' người tiêu dùng
Những ngày này, câu chuyện các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Temu, 1688 và Shein xuất hiện, thu hút một số người tiêu dùng Việt Nam, nhận được sự quan tâm từ nhà quản lý, doanh nghiệp trong nước. Cơ quan quản lý nhà nước cho biết sẽ chặn cửa các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới nếu quá thời hạn mà vẫn chưa hoàn tất hồ sơ theo quy định. Tuy vậy, chỉ điều đó thôi là chưa đủ.
Sản phẩm OCOP của 25 tỉnh, thành phố trên cả nước quy tụ tại Cao Bằng
Nhiều sản phẩm OCOP của 25 tỉnh, thành phố trên cả nước đang được giới thiệu tại Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP năm 2024 do UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức, diễn ra từ ngày 1 – 5/11.
Gốm sứ Việt Nam hướng đến xuất khẩu bền vững
Với nhiều trung tâm sản xuất gốm sứ lâu đời cũng như một số thương hiệu gốm sứ mạnh, gốm sứ là một trong những mặt hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Nửa đầu năm nay, ngành gốm sứ đã đem lại hơn 317 triệu USD từ xuất khẩu.
Đưa đặc sản vùng miền đến gần hơn với người dân Thủ đô
Nhằm mục tiêu xúc tiến thương mại, kết nối, lan tỏa sản phẩm trái cây, nông - thủy - hải sản các tỉnh, thành phố tới thị trường Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố, góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tổ chức chợ Tết Công đoàn năm 2025 để chăm lo tốt hơn cho người lao động
Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025”. Dự kiến, chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2025" được tổ chức từ ngày 1/1/2025 đến ngày 22/1/2025 (tức ngày 2 đến ngày 23 tháng Chạp).
Hàng Việt áp đảo hàng ngoại nhập
Theo Bộ Công thương, sau gần 15 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng mạnh từ mức 73% lên hơn 85%.
Thanh Hóa: Xây dựng văn hóa tiêu dùng thông qua cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tạo động lực cho các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao năng lực, sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, đáp ứng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu…
Doanh nghiệp trước xu hướng tiêu dùng mới
Theo nghiên cứu của Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương), tần suất mua sắm thường xuyên nhất của người tiêu dùng Việt là khoảng 2-3 lần/ tuần đối với mạng xã hội và khoảng 1 lần/ tháng đối với các sàn thương mại điện tử nói chung.
Quảng Ninh: Gặt 'trái ngọt' sau 5 năm thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua
Qua 5 năm (2019-2024) triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua do MTTQ chủ trì, phát động, Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nổi bật.
Nâng cao ý thức người dân trong sử dụng hàng Việt
Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo bà con nhân dân tham gia.
TP HCM: Sẽ thanh tra, kiểm tra các quận, huyện, TP Thủ Đức về an toàn thực phẩm
Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm thuộc UBND TP HCM tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm", diễn ra từ 15/4 đến 15/5.
Cán bộ Mặt trận là nòng cốt trong phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Ngày 12/4, tại TP Quy Nhơn (Bình Định), Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả 5 năm thực hiện và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian đến.
Sức lan tỏa của cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) tại TPHCM đã đạt được sự chuyển biến lớn trong nhận thức và hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cho biết, khảo sát tại các số siêu thị lớn như Co.opmart, Satra, Bách Hoá Xanh… hàng Việt hiện áp đảo, chiếm 90 đến 95% tổng sản phẩm. Trong khi tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp (DN) nước ngoài như AEON, Centrail Retail, Mega Market… hàng Việt chiếm hơn 80%, tương tự như kênh phân phối tại cửa hàng tiện lợi.
Xây dựng văn hóa kinh doanh và thói quen tiêu dùng hàng Việt
Ngày 8/3, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP HCM tổ chức Hội nghị kết nối xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt Nam.
Quảng Nam: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'
Chiều 29/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024. Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam chủ trì hội nghị.
Kết nối tiêu dùng hàng Việt ở vùng cao
Thời gian qua, MTTQ các cấp tỉnh Lai Châu đã tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới từng hộ gia đình, tổ chức, cá nhân với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, từ đó nâng cao ý thức tiêu dùng hàng Việt cho người dân.
Người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” triển khai trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang phát huy tác dụng, thu hút người tiêu dùng chuyển dần sang sử dụng hàng nội.
Bắc Giang tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Ngày 28/12, Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Trần Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang dự và chủ trì hội nghị.
Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt
Thời gian qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được MTTQ các cấp tỉnh Hà Giang triển khai thực hiện có hiệu quả với nhiều cách làm hay, từ đó tạo sức lan tỏa rộng khắp, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong tiêu dùng hàng Việt.
Hoạt động của Mặt trận gắn liền với cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Đây là khẳng định của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng tại Hội nghị tổng kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” năm 2023.
Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) cho biết, quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đã vượt con số 180 tỉ USD trong năm 2023 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, để làm chủ được sân nhà, doanh nghiệp cần không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, sáng tạo những sản phẩm mang tính khác biệt và giá trị.
Xem thêm