Thứ Sáu, 15/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
ga ngầm
Tin tức cập nhật liên quan đến ga ngầm
Robot đào hầm ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội đang thi công thế nào?
Sau hơn 3 tháng thi công, đoạn ngầm tuyến Nhổn - ga Hà Nội được đào bằng bộ đôi máy TBM được thiết kế riêng cho dự án có tên Thần tốc và Táo bạo đã đào được 625 m.
Giao thông
Robot triệu đô thi công hầm metro Nhổn - Ga Hà Nội đã đào được bao nhiêu mét?
Tính đến 28/8, robot "Thần tốc" TBM 1 của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã đào được khoảng 125 m.
Rào chắn thi công ga ngầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
Ngày 6/7/2024, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức giao thông phục vụ thi công Dốc hạ ngầm khu vực C đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã.
Cảng HKQT Long Thành và các ga đường sắt tốc độ cao có vị trí xây dựng độc lập
Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam cho hay, công trình Nhà ga hành khách T1 - Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành và các ga đường sắt tốc độ cao, đường sắt nhẹ là các công trình độc lập với nhau về vị trí. Do đó các kết cấu công trình xây dựng không ảnh hưởng đến nhau.
Gà ngậm hoa hồng giá 600.000 đồng hút khách tại 'chợ nhà giàu' Hà Nội
Ngày 1/2 (22 tháng Chạp), tại "chợ nhà giàu” Hàng Bè (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tấp nập người mua đồ lễ cúng ông Công, ông Táo. Đặc biệt, gà ngậm hoa hồng giá 600.000 đồng rất đắt khách.
Robot khổng lồ giá triệu đô sẽ đào hầm dự án Nhổn - ga Hà Nội
Tại dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, 2 chiếc robot đào hầm TBM có giá triệu đô được nhập từ Đức. Thời điểm về Việt Nam chiếc máy này được mệnh danh là hiện đại hàng đầu thế giới và đã hoàn thành lắp đặt cách đây 2 năm, dự kiến sẽ hoạt động vào đầu năm 2024.
Phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S12 trên đường Trần Hưng Đạo
Từ ngày 28/10, nhằm phục vụ thi công ga ngầm S12 trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ Lê Duẩn đến Quán Sứ, Sở GTVT Hà Nội đã có phương án tổ chức phân luồng giao thông.
Hà Nội: Gà ngậm hoa hồng đắt khách tại 'chợ nhà giàu' ngày Rằm tháng Giêng
Vào ngày Rằm tháng Giêng, con phố Gia Ngư - Hàng Bè, nơi được mệnh danh là khu "chợ nhà giàu" Hà Nội trở nên đông đúc, tấp nập khi lượng lớn khách đến mua đồ để về thắp hương. Đặc biệt, gà ngậm hoa hồng giá nửa triệu/con vẫn hút khách.
Hà Nội: Đồ lễ cúng ông Công, ông Táo tại chợ Hàng Bè giá cao ngất ngưởng vẫn hút khách
Trong dịp Tết ông Công ông Táo, giá đồ lễ gà ngậm hoa hồng, chim quay, xôi nem... tại chợ Hàng Bè cao ngất ngưởng. Song những mặt hàng này vẫn có rất đông khách đến mua.
Tuyến Đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo: Loay hoay 14 năm lại đội vốn
Dự án tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2: Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo của Hà Nội được khởi động từ năm 2008, nhưng đến nay, sau gần 14 năm vẫn nằm trên giấy và đội vốn thêm hơn 400 tỷ đồng.
Hà Nội: Quyết định đề xuất chọn vị trí ga ngầm C9 dịch khỏi vùng bảo vệ di tích
Trên cơ sở phân tích, đánh giá các ưu nhược điểm cụ thể của 3 phương án xây dựng ga ngầm C9 tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, TP Hà Nội đã quyết định đề xuất phương án 1 dịch chuyển vị trí.
Hà Nội: Đề xuất 3 phương án xây dựng ga ngầm C9
UBND TP Hà Nội vừa đề xuất 3 phương án điều chỉnh hướng tuyến, vị trí ga C9 theo nguyên tắc đảm bảo an toàn chạy tàu, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu dân cư và phố cổ và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho di tích lịch sử quốc gia, đặc biệt là Hồ Hoàn Kiếm.
'Vướng' khu vực di tích Hồ Hoàn Kiếm: Bỏ ga C9 hay không?
Do các vướng mắc xung quanh phạm vi bảo tồn cụm di tích Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đang nghiên cứu bỏ hẳn ga ngầm C9 - ga Bờ Hồ trên tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Độ lùi cần thiết để bảo tồn di sản
Trước thông tin về việc Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành văn bản 137/TB-VP thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn tại cuộc họp xem xét về phương án quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9, trong đó “xem xét phương án bỏ ga ngầm C9, từ ga ngầm C8 sẽ đến thẳng ga ngầm C10”, nhiều chuyên gia cho rằng động thái này là “độ lùi” rất cần thiết để Hà Nội bảo tồn những giá trị di sản riêng có.
[VIDEO] Xuyên đêm để hợp long các khớp nối bản trung chuyển nhà ga ngầm S9
Đêm 24, rạng sáng 25/6, Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức đổ bê tông đốt cuối của tầng 2 hầm ga S9, đoạn nút giao Kim Mã – Liễu Giai.
[ẢNH] Xuyên đêm để hợp long các khớp nối bản trung chuyển nhà ga ngầm S9
Đêm 24, rạng sáng 25/6, Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức đổ bê tông đốt cuối của tầng 2 hầm ga S9, đoạn nút giao Kim Mã – Liễu Giai.
Cảnh báo việc xây ga ngầm C9 vi phạm Luật Di sản văn hóa
Bộ VHTTDL vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị xây ga tàu điện ngầm C9 (thuộc dự án đường sắt đô thị số 2) ra ngoài khu vực bảo vệ II của di tích và danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn.
Hồ Gươm thao thức
Việc UBND Hà Nội giữ nguyên quan điểm đặt ga ngầm C9 dưới đường Đinh Tiên Hoàng và một phần vào vườn hoa, cách Hồ Gươm 10 m lại một lần nữa gây xôn xao dư luận. Theo UBND thành phố Hà Nội, đây là phương án “tối ưu” vì ga nằm ở vị trí rộng nhất của khu vực Hồ Gươm, cửa lên xuống số 3 sẽ thay thế nhà vệ sinh công cộng hiện tại, không phải giải phóng mặt bằng… Cũng cần nhắc lại, phương án này đã được Hà Nội đưa ra 11 năm trước nhưng chưa được phê duyệt do vấp phải ý kiến phản đối của các bộ ngành liên quan cùng nhiều chuyên gia kiến trúc, quy hoạch.
Làm ga ngầm C9 vẫn an toàn với di tích hồ Hoàn Kiếm
UBND TP Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng quá trình nghiên cứu, thiết kế quy hoạch tổng thể mặt bằng và phương án thi công ga ngầm C9 (ga hồ Hoàn Kiếm) thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo. Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết với Thủ tướng việc làm ga ngầm C9 đường sắt đô thị số 2 vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho di tích bên hồ Hoàn Kiếm, trong đó có Tháp Bút.
Học làm chân gà ngâm sả tắc chua cay
Chân gà ngâm sả tắc không chỉ là món ngon cho dân nhậu mà còn là món ẩm thực được rất nhiều chị em yêu thích. Hãy cùng học bí kíp làm món ăn này thật hấp dẫn nhé.
Hà Nội lấy ý kiến người dân về ga ngầm C9 cạnh hồ Gươm
Ngày 9/3, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức giới thiệu và lấy ý kiến người dân về quy hoạch tổng mặt bằng Ga ngầm C9 - Ga hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm).
Lấy ý kiến người dân xây ga tàu điện ngầm Hồ Gươm
Từ hôm nay (9/3), người dân sẽ cho ý kiến vào phiếu đóng góp về quy hoạch tổng thể mặt bằng ga ngầm C9 - Ga Hồ Gươm.
Xem thêm