Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
giá trị nông sản
Tin tức cập nhật liên quan đến giá trị nông sản
Nâng giá trị nông sản bằng chế biến sâu
Là một trong những doanh nghiệp (DN) chủ lực kết nối, đưa củ cà rốt của Hải Dương vươn xa đến các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... ông Nguyễn Đức Mệnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Chế biến nông sản thực phẩm Tân Hương (Hải Dương) cho biết, để hướng tới xuất khẩu bền vững, nâng cao giá trị thương hiệu cho các loại nông sản thế mạnh, việc đầu tư khâu chế biến sâu là rất cần thiết.
Kinh tế
Liên kết để phát triển chuỗi giá trị nông sản
Liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản nói chung và rau củ quả nói riêng không phải là câu chuyện mới. Thế nhưng để liên kết đạt hiệu quả, tránh đứt gãy vẫn còn là một bài toán khó. Đặc biệt trong lĩnh vực rau quả, mối liên hệ giữa nông dân - tổ hợp tác - doanh nghiệp cần phải được tạo dựng bền vững.
Gắn chặt các “mắt xích” trong chuỗi giá trị nông sản
Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT), nhờ sự hỗ trợ của doanh nghiệp theo mô hình liên kết mà người sản xuất có thể tiếp cận giống tốt, được hỗ trợ về công nghệ và kỹ thuật chăm sóc, từ đó giúp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.
‘Tấm thẻ’ nâng tầm giá trị nông sản Việt
Nông sản Việt có thể tham gia vào chuỗi liên kết, cung ứng toàn cầu hay không, vai trò rất quan trọng nằm ở việc truy xuất nguồn gốc. Đây chính là khâu vừa đảm bảo chữ tín, vừa gây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu.
Định vị giá trị nông sản Việt
Thương hiệu nông sản có vai trò rất lớn trong việc gia tăng giá trị và chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Điều này cũng góp phần củng cố vị thế cho ngành nông nghiệp Việt Nam trên thị trường thế giới.
Yên Bái: Đón nhận bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý và nâng cao giá trị nông sản đặc trưng của huyện Văn Chấn
Ngày 26/11, tại xã Suối Giàng, UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái) tổ chức lễ đón nhận văn bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý “Chè Shan tuyết Suối Giàng Văn Chấn”, chỉ dẫn địa lý “Cam Văn Chấn” và nhãn hiệu tập thể “Mật ong Văn Chấn”.
Mắt xích cho chuỗi giá trị nông sản
Tại một cuộc họp để bàn cách tháo gỡ khó khăn trong cung ứng thực phẩm ở “tâm dịch Covid-19” TP HCM, nữ giám đốc một công ty khẳng định, sẽ không tăng giá trứng khi cung ứng ra thị trường vào thời điểm này.
Liên kết chuỗi và giá trị nông sản
Có thể nói, bài học lớn trong ngành nông nghiệp là nếu có liên kết chuỗi bền vững sẽ phát huy hiệu quả cao. Phát triển các chuỗi liên kết nông sản vẫn luôn là câu chuyện thời sự của ngành nông nghiệp, nhất là khi tình trạng được mùa, mất giá liên tiếp xảy ra trong những năm qua.
Hợp tác xã kiểu mới: Mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị nông sản
Sau 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW, kinh tế tập thể đã có những bước tiến đáng kể, số lượng hợp tác xã (HTX) tăng theo từng năm, chất lượng hoạt động được nâng lên...
Việt Nam – Malaysia: Hợp tác để nâng cao giá trị nông sản
Theo Bộ NNPTNT, với nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh về nông sản giữa hai nước kỳ vọng từ nay đến năm 2020 thương mại nông sản hai chiều sẽ tăng thêm 1 tỷ USD, góp phần đạt mục tiêu kim ngạch thương mại hai chiều đạt 15 tỷ USD vào năm 2020.
Công nghệ cao và chuỗi giá trị nông sản Việt
Bước vào đầu năm 2017, nhiều hợp tác xã (HTX) các tỉnh, thành phố phía Nam đã tham gia các hoạt động liên kết nhằm mở rộng chuỗi cung ứng, thị trường tiêu thụ và quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các sản phẩm du lịch địa phương….
Khai trương chuỗi siêu thị nông sản, thực phẩm an toàn Việt Nam
Chiều 9/11, phát biểu tại lễ khai trương chuỗi siêu thị nông sản, thực phẩm an toàn Việt Nam do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, khẳng định: “Mỗi người dân chúng ta hãy nói có với thực phẩm an toàn và nói không với thực phẩm bẩn".
Nâng tầm giá trị nông sản Việt
Thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ngày 6-10 tới đây, thị trường Hoa Kỳ sẽ mở ra cho sản phẩm nhãn và vải tươi của Việt Nam. Đây thực sự là tin vui cho người nông dân Việt Nam và các nhà làm nông nghiệp, bởi lâu nay, ước mơ vươn xa ra thế giới của nông sản Việt đã được ấp ủ từ lâu song, do còn nhiều vấn đề bất cập nên chưa thể được hiện thực hóa.
Tìm “bệ đỡ” tăng giá trị nông sản Việt
Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của ông Haysashi Yoshimasa, Bộ trưởng Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Nhật Bản vừa qua, đang từng bước cụ thể hóa việc đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
Xem thêm