Thứ Sáu, 22/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Giá trị sản phẩm
Tin tức cập nhật liên quan đến Giá trị sản phẩm
Sản phẩm OCOP cần được nhìn nhận như một thương hiệu quốc gia
Sáng 4/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp cho ý kiến đối với đề xuất sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cho phù hợp với mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Kinh tế
Bạc Liêu: Kết nối cung cầu, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP, Sở Công thương tỉnh Bạc Liêu đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa, hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh.
Thương hiệu Việt cần 'bệ đỡ'
Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp Việt đã và đang dần lớn mạnh về số lượng cũng như chất lượng. Tuy nhiên, sản phẩm được doanh nghiệp xây dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường chưa nhiều.
Chương trình ‘Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia’ với chủ đề ‘Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm’
Việt Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ về tư duy sản xuất, hướng tới đa giá trị, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, đồng thời mỗi ngành hàng phát triển các chuỗi giá trị là điều cần thiết. Trong đó, khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã có vai trò quan trọng về liên kết, phát triển chuỗi liên kết một cách bền vững.
Phát triển giá trị sản phẩm dược liệu
Lào Cai có điều kiện tự nhiên, khí hậu đa dạng, số lượng loại dược liệu phong phú với khoảng 850 loài cây thuốc. Đặc biệt, người dân trên địa bàn các huyện, thị xã Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát nổi tiếng có kinh nghiệm trong việc sử dụng các bài thuốc quý từ cây dược liệu và xây dựng nên những thương hiệu có giá trị.
Nâng giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
Sau một thời gian triển khai, hiện tỉnh Hải Dương đang có 72 sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), trong đó có 36 sản phẩm 3 sao và 36 sản phẩm 4 sao. Các sản phẩm OCOP không chỉ giúp phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu sản phẩm mà còn tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân….
Nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp
Nhờ Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM), diện mạo ở khắp vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như được khoác trên mình tấm áo mới.
OCOP - động lực phát triển kinh tế địa phương
Tại tỉnh Bạc Liêu, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang được các địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện, góp phần phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thủy sản vượt rào cản
Là một trong những ngành đạt kim ngạch xuất khẩu ở mức cao, thế nhưng thủy sản lại đang gặp khó khăn khi sản lượng xuất khẩu có nguy cơ không đạt mục tiêu đề ra.
Kiểm định chất lượng ở khâu cấp Chỉ dẫn địa lý: Nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu
Đăng ký Chỉ dẫn địa lý được cho là một giải pháp tối ưu nhằm bảo vệ thương hiệu, nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên trường quốc tế cũng như nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm xuất khẩu.
Xem thêm