Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
giải quyết khiếu nại
Tin tức cập nhật liên quan đến giải quyết khiếu nại
Quảng Nam: Nâng cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ngày 14/10, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam do ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi làm việc với Thanh tra tỉnh giám sát việc thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Mặt trận
Ứng dụng khoa học công nghệ để giải quyết khiếu nại, tố cáo
Một số ý kiến cho rằng, trong công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, cần ứng dụng khoa học công nghệ vào trong xử lý, giải quyết.
Đoàn giám sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam làm việc tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo của công dân được lãnh đạo các cấp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế quan tâm, hầu hết các vụ việc được xem xét giải quyết. Đồng thời, tỉnh này cũng là một trong những địa phương có rất ít đơn thư vượt cấp lên Trung ương.
Tăng cường trách nhiệm của Chủ tịch UBND trong tiếp công dân
Ngày 17/9, Đoàn giám sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc triển khai thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của chủ tịch UBND các cấp.
Quảng Nam: Chủ tịch tỉnh yêu cầu kiểm điểm Trưởng phòng TNMT TP Hội An
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn số 166 ngày 9/1 về việc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong giải quyết khiếu nại của công dân, trong đó yêu cầu tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) TP Hội An và các cá nhân có liên quan.
Làm rõ bộ trưởng chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân
Đề nghị Chính phủ làm rõ lý do của việc Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân theo quy định của Luật Tiếp công dân.
Hôm nay, Quốc hội thảo luận về vấn đề giải quyết khiếu nại của công dân
Hôm nay, 22/11, Quốc hội sẽ dành cả buổi sáng để nghe báo cáo và thảo luận về vấn đề tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Hôm nay, Quốc hội thảo luận về vấn đề giải quyết khiếu nại của công dân
Hôm nay, 22/11, Quốc hội sẽ dành cả buổi sáng để nghe báo cáo và thảo luận về vấn đề tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Quảng Nam: Qua thanh tra phát hiện sai phạm hơn 50 tỷ đồng
Chiều 23/6, UBND tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo số 117/BC-UBND về kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.
Nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo
Chiều 22/6, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học “Giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới”. TS Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tham dự Hội thảo.
Mặt trận tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
Thời gian qua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tỉnh Quảng Ninh với chức năng, nhiệm vụ của mình đã tham gia tích cực trong hoạt động tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, của công dân và doanh nghiệp.
Nam Định: ‘Núi việc’ sau Kết luận thanh tra của Tổng thanh tra Chính phủ
8 ngày sau khi nhận Thông báo Kết luận thanh tra, UBND tỉnh Nam Định ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận.
Mặt trận Phú Thọ giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ngày 18/8, Đoàn giám sát của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Phú Thọ do ông Nguyễn Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Hạ Hòa về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch UBND huyện.
Mặt trận tỉnh Phú Yên giám sát việc thực hiện pháp luật giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai
Ngày 16/8, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên do ông Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP Tuy Hòa và UBND phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai.
Quảng Nam: Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Sáng 5/8, Thanh tra tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ sở.
Các tổ hòa giải toàn tỉnh Quảng Nam hòa giải thành 82,6% số vụ tiếp nhận
Các tổ hòa giải trên toàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 14.586 vụ việc, trong đó số vụ hòa giải thành là 12.047 vụ, chiếm tỷ lệ 82,6%.
Kiến nghị xử lý sai phạm tại Sơn La
Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa ban hành Kết luận thanh tra chỉ rõ nhiều sai phạm trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở… trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Truy đến cùng trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ngày 18/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về tình hình giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri, kết quả tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội. Các đại biểu đề nghị cần “truy” đến cùng trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Huyện Phú Bình (Thái Nguyên): Đẩy mạnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại
Thực hiện Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 5/3/2021 của UBND tỉnh Thái Nguyên, UBND huyện Phú Bình đã thành lập Tổ công tác tiếp công dân phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo
Tại Hội nghị tổng kết công tác tiếp công dân, xử lý đơn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh năm 2020 do UBND TP tổ chức chiều 2/3 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu đã yêu cầu các đơn vị tập trung nắm tình hình, tiếp tục nghiên cứu, phối hợp giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp tồn đọng kéo dài.
Chưa thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo
Theo ông Đỗ Duy Thường, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ, qua thực tế chính quyền các cấp chưa thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo theo quy định.
Phát huy vai trò giám sát của Mặt trận trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của người dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Quảng Trị, nhằm tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.
Xem thêm