Chủ Nhật, 13/4/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
giải quyết ùn tắc
Tin tức cập nhật liên quan đến giải quyết ùn tắc
Hơn 150 cổng trường tại Hà Nội bị ùn tắc vào giờ cao điểm
Trong số 2.829 trường học tại 30 quận, huyện của Thủ đô, có 152 trường học thường xuyên xảy ra ùn tắc. Vì vậy, Sở Xây dựng Hà Nội đang lên kế hoạch để tổ chức lại giao thông các vị trí.
Giao thông
Giải quyết 'ùn tắc giao thông' ngoài không gian
Sự gia tăng nhanh chóng số lượng vệ tinh và rác vũ trụ sẽ khiến quỹ đạo Trái đất tầm thấp không thể sử dụng được trừ khi các công ty và quốc gia hợp tác và chia sẻ dữ liệu cần thiết để quản lý khu vực không gian này.
Tăng cường giải quyết ùn tắc giao thông
Cục Cảnh sát giao thông đề nghị Công an Hà Nội và Công an TP Hồ Chí Minh và một số địa phương lân cận tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Cân nhắc khi xuống tiền
UBND thành phố Hà Nội vừa có tờ trình gửi HĐND cùng cấp đề nghị cho phép chi hơn 1.800 tỷ đồng để giải quyết ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025. Trong đó, ngoài các mục tiêu thiết thực là giải quyết các “điểm đen” về ùn tắc và tai nạn giao thông, còn có nội dung chỉnh trang đồng bộ các tuyến phố của 12 quận.
Mở hướng giải quyết ùn tắc giao thông đô thị
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa chính thức “lăn bánh”, với kỳ vọng mang lại một diện mạo mới cho giao thông đô thị Hà Nội. Và quan trọng hơn, sẽ tạo ra thói quen và nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhằm giải quyết tình trạng tắc đường, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.
Đồng bộ để giải quyết ùn tắc
Việc Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến ô tô vào nội thành ở một số tuyến đường thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm sẽ phải đóng phí, đang gây sự chú ý của dư luận. Tuy rằng đây cũng lại được xem là phương án không mới. Trước đó, khi cho rằng xe máy là nguyên nhân chính dẫn tới ùn tắc thì cả hai thành phố lớn nhất nước cũng đã từng đề xuất nhiều cách (và cũng đã từng áp dụng) để hạn chế loại phương tiện cá nhân này. Nhưng rốt cục đến nay vẫn không thành công.
Hà Nội nỗ lực giải quyết ùn tắc giao thông tại 72 điểm 'nóng'
Ngày 17/1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội thông tin, đơn vị phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai 72 chốt liên ngành để xử lý tình trạng ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán 2020.
Cơ bản giải quyết ùn tắc xe chở thanh long tại cửa khẩu Lào Cai
Với sự tích cực của các lực lượng chức năng tại cửa khẩu đường bộ Kim Thành, thuộc cửa khẩu quốc tế Lào Cai, đến ngày 24/10, tình trạng ùn tắc cục bộ xe chở mặt hàng quả thanh long trong mấy ngày qua tại đây đã cơ bản được giải quyết. Đến sáng 24/10 tại cửa khẩu đường bộ Kim Thành chỉ còn khoảng 300-400 xe thanh long đang tiếp tục làm thủ tục và dự kiến đến hết ngày 25/10, toàn bộ số xe này sẽ được thông quan.
Giải quyết... phần ngọn
UBND TP Hà Nội vừa có văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội sửa đổi, bổ sung danh mục phí, lệ phí ban hành kèm theo Luật Phí và lệ phí năm 2015. Lý do đề xuất của Hà Nội là đang bị vướng luật không thể thực hiện được dự kiến thu phí xe cơ giới vào nội đô và phụ thu phí ô nhiễm môi trường, nhằm giảm ùn tắc giao thông, khắc phục ô nhiễm môi trường không khí. Dư luận xã hội cho rằng, Hà Nội đang cố giải quyết bài toán ùn tắc giao thông ở... phần ngọn.
Xem thêm