Chủ Nhật, 25/5/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
giữ sân nhà
Tin tức cập nhật liên quan đến giữ sân nhà
Nỗ lực giữ sân nhà
Để hiểu rõ hơn những cố gắng của các nhà bán lẻ nội địa trong việc giữ vững thị trường “sân nhà” phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam.
Kinh tế
Hàng Việt chủ động giữ 'sân nhà'
Trong sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp mong muốn sản phẩm “thai nghén” xuất khẩu sang thị trường các nước. Tuy nhiên, gần đây trước những biến động của thị trường thế giới, doanh nghiệp lại quay về thị trường sân nhà với mong muốn “phủ sóng” sản phẩm của mình khắp thị trường nội địa...
Nội lực trước hết là để ‘giữ sân nhà’
Số liệu mới từ Bộ Công thương: Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 1/2021 ước tính đạt 27,7 tỷ USD, tăng 0,2% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm trước, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 1/2021 tăng 50,5%, trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 37,3%, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài FDI (kể cả dầu thô) tăng 56,2%.
Để giữ 'sân nhà'
Hàng Việt muốn đến tay người Việt tưởng dễ mà không dễ. Đó là chia sẻ của nhiều doanh nghiệp bán lẻ khi nói đến việc tìm cách đưa các sản phẩm của mình lên các kênh bán hàng lớn như trung tâm thương mại, siêu thị lớn… Không phủ nhận, mở rộng cửa hội nhập, chúng ta thu hút được ngày càng nhiều các doanh nghiệp ngoại đầu tư vào thị trường trong nước.
Chất lượng cao để giữ sân nhà
Hội nhập kinh tế với các cam kết giảm thuế nhập khẩu đang tạo ra một làn sóng thương mại mới. Thị trường phong phú và đa dạng về sản phẩm, người tiêu dùng thoải mái lựa chọn sản phẩm trong - ngoài nước phù hợp với nhu cầu, túi tiền.
Bán lẻ nội quyết giữ sân nhà
Thời gian qua, ngành hàng bán lẻ trong nước phải cạnh tranh khá gay gắt trước làn sóng bán lẻ ngoại tràn vào. Tuy nhiên, theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2018 có sự gia tăng mạnh cả về quy mô và tốc độ khi tăng trưởng 11,6% so với năm 2017. Như vậy, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước đã không “thúc thủ” mà đang dần lấy lại vị thế sân nhà.
Xem thêm