Xã hội

Khánh Hòa: Gần 400 hô dân dân xóm biển Vĩnh Lương mong chờ nguồn nước sạch

Xuân Hiếu 31/07/2024 14:41

Nằm ở phía Bắc TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), hiện có gần 400 hộ dân xóm biển thôn Cát Lợi, xã Vĩnh Lương đang sống trong cảnh không có nước sạch để sử dụng. Đó là các hộ dân tại thôn Lương Sơn 3, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đang khát khao có nguồn nước sạch để sử dụng hàng ngày, thay thế nguồn nước giếng không hợp vệ sinh như hiện nay.

vl1.jpeg
Gia đình ông Nguyễn Văn D, thôn Lương Sơn 3, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang, hàng ngày phải mua nước bình về sử dụng trong nhiều năm qua.

Theo phản ánh của người dân nơi đây, chúng tôi đã có mặt ghi nhận của các hô dân đang sinh sống nơi đây, được biết trong nhiều năm qua, bà con xóm biển nơi đây đang mòn mỏi mong chờ có nguồn nước sạch để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sử dụng trong gia đình hợp vê sinh. Vì hàng ngày bà con đang phải sử dụng nguồn nước giếng tạm không đảm bảo vệ sinh cho sức khỏe.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn B (thôn Lương Sơn 3, xã Vĩnh Lương) cho biết: "Gia đình chúng tôi đã về đây sinh sống trên 5 năm, do không có nước sạch nên gia đình phải sử dụng tạm nước giếng. Hiện gia đình có 4 người, trong đó có 2 trẻ em, tại đây nước sau khi tắm rửa thường xuyên bị ngứa. Còn nước uống thì phải đi mua với giá 10.000 đồng/bình, cứ 2 ngày hết một bình, gia đình tôi mong muốn có nguồn nước sạch để sử dụng".

Tương tự, bà Trần Thị Q (cùng trú ở địa phương này) cho hay, gia đình bà đã sinh sống ở đây hơn 40 năm, cứ hàng ngày sử dụng nước giếng về là bị ngứa tay chân. Gia đình ngậm ngùi đi mua nước sạch ở nơi khác về sử dụng, mỗi tháng phải trả khoảng 300.000 đồng tiền nước sạch và 150.000 đồng tiền nước uống. Không có nước sạch khiến cho cuộc sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Dư, Phó trưởng thôn Lương Sơn 3 củng cho hay, khoảng hơn 20 năm qua, trên 43 hộ dân tại xóm biển nơi đây đang thiếu nước sạch trầm trọng. Hàng ngày bà con phải bơm tạm nước giếng về sinh hoạt, trong thôn này có nhiều trẻ em trong khi nguồn nước chưa đảm bảo khiến các gia đình rất lo lắng. Vì vậy đề nghị chình quyền địa phương các cấp cần quan tâm đầu tư đưa hệ thống nước sạch cho người dân nơi đây sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Theo ông Phạm Bá Tân, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lương (TP. Nha Trang), thôn Cát Lợi hiện có gần 400 nhân khẩu. Tình trạng nước nhiễm mặn xảy ra tại đây trong nhiều năm qua, chính quyền địa phương củng đã nhiều lần nhận thông tin phản ánh này của bà con qua tiếp xúc cử tri và đơn phản ánh. Chính quyền địa phương đã mời các hộ dân và các đơn vị liên quan để làm việc nhằm tháo gỡ mọi khó khăn để lắp đặt hệ thống dẫn nước. Tuy nhiên, từ vị trí lắp đặt đồng hồ đến tận nơi các hộ dân sử dụng quá xa, khoảng gần 2km nên đầu tư kinh phí lớn và nơi đây lại ít hộ dân.

Theo đó, địa phương tiếp tục đề nghị các đơn vị liên quan cần hỗ thêm kinh phí, hộ trợ đưa hệ thống nước sạch về cho bà con sử dụng, để bảo vệ sức khỏe con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Gần 400 hô dân dân xóm biển Vĩnh Lương mong chờ nguồn nước sạch