Thứ Tư, 20/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
người tiêu dùng
Tin tức cập nhật liên quan đến người tiêu dùng
Đề xuất sử dụng tem AI để chống hàng giả
Thông tin trên được ông Nguyễn Viết Hồng – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM chia sẻ tại hội thảo Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM tổ chức, chiều 11/8.
Kinh tế
Sửa đổi Luật An toàn thực phẩm: Gỡ rối thể chế, ứng phó kịp thời với thực tiễn
Sau 15 năm thực thi, Luật An toàn thực phẩm (ATTP) bộc lộ nhiều bất cập, từ phân công quản lý rời rạc đến cơ chế công bố sản phẩm thiếu kiểm soát. Dự thảo Luật sửa đổi đặt mục tiêu thống nhất đầu mối quản lý, phân loại nguy cơ, siết hậu kiểm và truy trách nhiệm đến cùng – để người tiêu dùng thực sự được bảo vệ trong mỗi bữa ăn.
Vietjet là thương hiệu được người tiêu dùng Hàn Quốc tin chọn 2025
Ngày 30/07, Vietjet vừa được vinh danh là Hãng hàng không được tin chọn tại “Giải thưởng người tiêu dùng Hàn Quốc 2025” (Korea Consumer Awards 2025) - giải thưởng thường niên do kênh truyền thông hàng đầu Hàn Quốc DongA Ilbo tổ chức.
Ứng dụng công nghệ trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái
Theo Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia), trong những tháng đầu năm, các giải pháp công nghệ mới như blockchain, QR code, hologram, NFC, RFID, mã vạch... góp phần quan trọng trong việc phát hiện hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng và thương hiệu.
Nghệ An: Người dân ép lạc, vừng, đậu tương lấy dầu ăn
Trước những lo ngại về tình trạng dầu ăn giả, dầu công nghiệp kém chất lượng tràn lan trên thị trường, nhiều gia đình ở Nghệ An tự mua lạc, vừng, đậu tương rồi mang đến các cơ sở uy tín để ép dầu sử dụng.
Xử nghiêm cán bộ tiếp tay cho gian thương
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong và các thuộc cấp về hành vi nhận hối lộ để cấp khống hàng nghìn giấy tiếp nhận đăng ký hồ sơ công bố sản phẩm thực phẩm. Hành vi này của các bị can không chỉ vi phạm quy định của pháp luật, thoái hóa đạo đức công vụ, mà nguy hiểm hơn còn tiếp tay cho gian thương tung ra thị trường hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm giả, kém chất lượng đầu độc người tiêu dùng.
Siết hậu kiểm thực phẩm chức năng trên sàn thương mại điện tử
Thị trường thực phẩm chức năng trên nền tảng số đang phát triển nhanh chóng nhưng thiếu kiểm soát, dẫn đến hàng loạt hệ lụy về chất lượng, an toàn và niềm tin người tiêu dùng.
Kênh thương mại điện tử: Tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa
Trong dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT) sửa đổi đang được Bộ Công thương lấy ý kiến có nội dung yêu cầu các sàn TMĐT phải chịu trách nhiệm trong việc kiểm soát chất lượng và nguồn gốc hàng hóa. Đây là yêu cầu để nâng cao chất lượng hàng hoá được bán trên sàn TMĐT.
Xem nhẹ sức khỏe người tiêu dùng
Liên quan đến đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục tấn dầu ăn giả vừa bị triệt phá mới đây, Công an tỉnh Hưng Yên khẳng định: Từ đầu tháng 6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc đang tiến hành điều tra vụ án hình sự “sản xuất, mua bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm xảy ra tại Nhà máy của Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nhật Minh Food”, tại Khu công nghiệp Phố Nối A (huyện Văn Lâm).
Bất an với thực phẩm giả
Công an tỉnh Hưng Yên vừa triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ dầu ăn giả với quy mô đặc biệt lớn lên tới hàng chục nghìn tấn, doanh thu hàng nghìn tỷ đồng. Đây không phải là trường hợp đầu tiên “đầu độc” người tiêu dùng bằng thực phẩm giả. Trước đó Công an tỉnh Phú Thọ cũng đã phát hiện Công ty NHH Famimoto Việt Nam sản xuất mì chính, dầu ăn giả đưa ra thị trường tiêu thụ. Nhiều người cảm thấy lo lắng với vấn nạn thực phẩm giả tràn lan, đồng thời đặt câu hỏi: Ai, cơ quan nào sẽ phải chịu trách nhiệm?
Đổi mới ấn tượng, sản phẩm đột phá – Bí quyết giúp Vinamilk giữ vững vị trí trong giỏ hàng người tiêu dùng
Khi sự trung thành của người tiêu dùng ngày càng trở nên “xa xỉ”, thì vị trí được chọn mua trong giỏ hàng thực sự là “chiếc cúp” quý giá nhất mà mọi thương hiệu mong muốn. 13 năm qua, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam, Vinamilk là cái tên dẫn đầu nhiều danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG. Họ đã làm điều đó như thế nào?
Phát hiện nhiều vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái lớn
Ngày 18/6, tại họp báo định kỳ quý 2/2025 của Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Quang Huy – Phó Chi cục Quản lý thị trường thành phố cho biết, qua kiểm tra hàng gian, hàng giả phát hiện nhiều vụ vi phạm lớn, nghiêm trọng so với cùng kỳ.
Ứng dụng gọi xe công nghệ: Người Việt ngày càng ưa chuộng
Sự phát triển của công nghệ kéo theo gia tăng nhiều dịch vụ mới, trong đó có thị trường ứng dụng gọi xe công nghệ. Số liệu thống kê của một tổ chức nghiên cứu thị trường cho thấy, các ứng dụng gọi xe đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong mọi mặt đời sống của người dân Việt Nam.
Công cụ triệt tiêu hàng giả, hàng nhái
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng diễn biến phức tạp. Trước thực trạng đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc truy xuất nguồn gốc sẽ là công cụ hữu hiệu giúp ngăn chặn và xử lý tận gốc hành vi gian lận thương mại, từ đó bảo vệ người tiêu dùng, lành mạnh hóa môi trường kinh doanh.
Hiểm họa từ ma trận hàng giả Bài cuối: Quyết liệt chặn hàng giả, hàng nhái
Cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái không chỉ là trách nhiệm của riêng cơ quan quản lý hay doanh nghiệp mà đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội. Tăng cường chế tài, nâng cao nhận thức và áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc là những giải pháp then chốt, để từng bước lập lại trật tự thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã ghi lại ý kiến của nhà quản lý, chuyên gia, người tiêu dùng về vấn đề này.
Từ chối chuyển khoản để ‘né thuế’: Tác động tiêu cực đến nền kinh tế số
Một số chuyên gia nhìn nhận, tình trạng nhiều hộ kinh doanh quay lại với tiền mặt nhằm che giấu doanh thu và né tránh nghĩa vụ thuế, không chỉ vi phạm pháp luật mà còn tác động tiêu cực đến nền kinh tế.
Hiểm họa từ ma trận hàng giả - Bài 1: Tràn lan hàng hiệu rởm
Cuộc chiến chống gian lận thương mại vẫn hết sức cam go, khi ngày càng xuất hiện nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi hơn. Trước vấn nạn hàng giả hàng nhái hiện nay, lực lượng chức năng đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp kiểm tra, xử lý quyết liệt nhằm bảo vệ người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Đừng để 'xói mòn' lòng tin người tiêu dùng
Một chai kem chống nắng, một lọ dầu gội, tưởng như là những sản phẩm rất đỗi quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Nhưng khi những vật dụng đơn giản ấy mang trong mình những con số gian dối và thành phần không đúng như công bố, hậu quả lại không hề nhỏ, không chỉ gây hại cho sức khỏe người dùng mà còn làm “xói mòn” lòng tin vào cả một ngành hàng.
Người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền, nông nghiệp hữu cơ có đà bứt phá?
Sự thay đổi thói quen của người tiêu dùng từ thực phẩm thường sang thực phẩm hữu cơ không chỉ phản ánh mối quan tâm tới sức khỏe, mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp hữu cơ.
Bảo vệ người tiêu dùng đúng cách
Cho ý kiến để sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo, nhiều đại biểu Quốc hội ủng hộ quan điểm: Người nổi tiếng (người mẫu, ca sĩ, diễn viên, người ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội...) phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng khi quảng cáo sai sự thật. Đồng thời cần tăng mức xử phạt hành chính khi những người này vi phạm, thậm chí cấm người không có chuyên môn được quảng cáo những sản phẩm chuyên ngành vì họ không thể tự “kiểm nghiệm” chất lượng dẫn đến gây hại cho người tiêu dùng.
AI - Đòn bẩy thúc đẩy thương mại điện tử
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang trải qua nhiều biến động, trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam đột phá và thích ứng linh hoạt hơn với thị trường.
TP Hồ Chí Minh tạm giữ hơn 2.650 hộp sữa các loại vì vi phạm nhãn mác, xuất xứ
Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thực phẩm, sau khi xuất hiện thông tin có hàng trăm loại sữa giả được phát hiện đang buôn bán tràn lan trên thị trường gây bức xúc trong dư luận.
Xem thêm