Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
người tiêu dùng
Tin tức cập nhật liên quan đến người tiêu dùng
Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng loay hoay
Doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi xanh, người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm xanh là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên, kể cả doanh nghiệp và người tiêu dùng trong nước vẫn chưa sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi này.
Kinh tế
Vinamilk lan toả thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế; người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
Xây dựng đội ngũ Công đoàn đáp ứng yêu cầu mới
Ngày 7/11, Công đoàn Công an nhân dân (CAND) tổ chức khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ, kỹ năng cho cán bộ Công đoàn chủ chốt năm 2024, khu vực phía Nam.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất Asean
Chiều 7/11, Ngân hàng UOB công bố kết quả nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng Asean 2024.
'Giữ chân' người tiêu dùng
Những ngày này, câu chuyện các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Temu, 1688 và Shein xuất hiện, thu hút một số người tiêu dùng Việt Nam, nhận được sự quan tâm từ nhà quản lý, doanh nghiệp trong nước. Cơ quan quản lý nhà nước cho biết sẽ chặn cửa các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới nếu quá thời hạn mà vẫn chưa hoàn tất hồ sơ theo quy định. Tuy vậy, chỉ điều đó thôi là chưa đủ.
Tỷ lệ người tiêu dùng chọn sản phẩm xanh chỉ chiếm khoảng 12% – 18%
Thông tin trên được đại diện Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố trong chiều 30/10, từ kết quả cuộc khảo sát Tiêu dùng xanh 2024 mới thực hiện.
Chương trình 'Thương hiệu Vàng thời đại số' lần thứ nhất năm 2024: Vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu
Hôm nay (10/10), chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội.
Phó Tổng Giám Đốc Masan: “Chúng tôi xây dựng nền tảng để phục vụ người tiêu dùng”
Trong cuộc phỏng vấn gần đây, ông Michael Hung Nguyen – Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn Masan đã chia sẻ về chiến lược xây dựng nền tảng tiêu dùng bán lẻ của tập đoàn này.
Người tiêu dùng trước áp lực giá cả
Một số liệu khảo sát cho thấy, 68% người tiêu dùng kiểm tra giá cả hầu hết các sản phẩm trước khi mua, thậm chí so sánh 2 - 3 loại sản phẩm cùng lúc rồi mới quyết định.
Ninh Thuận: Lắng nghe tiếng nói người tiêu dùng
Ngày 9/8, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận tổ chức diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói người tiêu dùng” năm 2024.
Đẩy lùi hàng giả, hàng nhái: Người tiêu dùng là ‘mắt xích’ quan trọng
Nhiều người tiêu dùng mặc dù biết là hàng kém chất lượng, hàng nhái nhưng vẫn mua, chỉ vì giá rẻ. Đó là một trong những lý do khiến cho hàng giả, hàng nhái có đất sống.
Kiểm soát lạm phát để giữ đà tăng trưởng
Ngày 6/7, kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 và hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu tăng trưởng GDP quý III từ 6,5-7%, phấn đấu đạt mức cao nhất kế hoạch năm 2024 và giữ đà, giữ nhịp phát triển trong năm 2025.
Người dân cắt giảm chi tiêu không thiết yếu
Cắt giảm chi tiêu, lựa chọn những mặt hàng khuyến mại sâu, tự nấu ăn ở nhà…là những giải pháp mà người tiêu dùng lựa chọn khi giá tăng.
Doanh nghiệp trước xu hướng tiêu dùng mới
Theo nghiên cứu của Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương), tần suất mua sắm thường xuyên nhất của người tiêu dùng Việt là khoảng 2-3 lần/ tuần đối với mạng xã hội và khoảng 1 lần/ tháng đối với các sàn thương mại điện tử nói chung.
Bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 đã bổ sung nhiều quy định để tiếp tục nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh mới.
Bảo vệ người tiêu dùng trên “chợ mạng”
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam năm 2023 đạt 20,5 tỷ USD; trong vòng 4 năm, tốc độ tăng trưởng trung bình 16 - 30% mỗi năm, thuộc nhóm hàng đầu thế giới. Kinh doanh thương mại điện tử, trong đó có hình thức livestream (phát video trực tiếp) phát triển mạnh mẽ càng đặt vấn đề cần bảo vệ người tiêu dùng khi “đi chợ mạng”.
Tăng cường chế tài để bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Sự phát triển nhanh chóng của hoạt động thương mại điện tử cũng đặt ra những thách thức đối với công tác quản lý, giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng,
Người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng nhái online: Sẽ “bêu tên” những địa chỉ sai phạm
Với quy định về việc công khai danh tính những trang vi phạm trên phương tiện truyền thông, website… tới đây, người dân có thể nhận diện rõ để tránh được những rủi ro khi mua hàng online.
Người tiêu dùng háo hức săn hơn 250.000 giải thưởng trị giá hàng tỷ đồng từ nước tăng lực Number 1
Là thương hiệu luôn đồng hành với hàng triệu người tiêu dùng giúp họ bứt phá năng lượng trở thành phiên bản tốt nhất mỗi ngày, mùa hè này, nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 tiếp tục gây ấn tượng với chương trình “Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1” – “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 5,5 tỷ đồng.
Xe điện HAMACHI dẫn đầu xu hướng bán hàng từ nhà máy tới tay người tiêu dùng
Sản xuất xe điện vốn được coi là sân chơi của những “gã nhà giàu”. Bởi cơ hội quá lớn về một viễn cảnh toàn dân cùng “dịch chuyển xanh” bằng xe điện thay thế xe xăng truyền thống. Tiềm năng lớn đi cùng nhiều thách thức song hành. Cuộc đua sản xuất và phân phối xe điện là một cuộc đua hao tiền, tốn của và đẩy sức chống chịu của doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Không ít thương hiệu xe điện rầm rộ đến nhưng cũng vội vàng thoái lui khỏi thị trường nếu không có hướng đi đúng và phù hợp để phát triển bền vững trong ngành hàng này.
Người tiêu dùng với sản phẩm xanh
Tiêu dùng xanh là một trong những nội dung quan trọng trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng như trong Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030 (chương trình SCP).
Bảo vệ người tiêu dùng trong môi trường số
Cùng với xu hướng chuyển đổi số, người tiêu dùng được tiếp cận thanh toán không tiền mặt, kèm nhiều tiện ích công nghệ. Thế nhưng, thời gian gần đây đã ghi nhận nhiều vụ việc rủi ro, dẫn đến người tiêu dùng bị thiệt hại do lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong môi trường mạng.
Xem thêm