Thứ Tư, 2/4/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
người tiêu dùng
Tin tức cập nhật liên quan đến người tiêu dùng
Cần chế tài mạnh xử lý quảng cáo sai sự thật
Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng và các KOLs (người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội) đã tận dụng sức ảnh hưởng của mình để quảng bá sản phẩm. Thực tế cũng cho thấy họ hoàn toàn có khả năng tác động đến quyết định mua sắm của nhiều người. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều trường hợp quảng cáo sai sự thật từ người nổi tiếng khiến dư luận bức xúc và dấy lên nhiều tranh cãi...
Văn hóa
Tăng cường vận động đoàn viên, người lao động sử dụng hàng Việt
Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025 trong hệ thống Công đoàn.
Kỳ vọng hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cấp đạt chuẩn quốc tế
Đó là nhận định của bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh tại lễ công bố và vinh danh 562 doanh nghiệp (DN) đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2025, diễn ra chiều 25/3.
Tạo niềm tin của người tiêu dùng với hàng Việt
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lai Châu tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp, phối hợp hướng dẫn Mặt trận các cấp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện nội dung cuộc vận động.
Siết quy định bán thuốc trực tuyến: Đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng
Trước sự phát triển mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến, Bộ Y tế đang tiến hành dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến thực hành tốt trong bán lẻ thuốc, nhằm xây dựng hành lang pháp lý chặt chẽ cho việc bán thuốc qua thương mại điện tử.
Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng
Những người có ảnh hưởng trên mạng (KOLs, KOC) phải chịu trách nhiệm về thông tin mình cung cấp liên quan đến hàng hóa, sản phẩm. Nếu vi phạm, KOLs, KOC có thể bị phạt đến 30 triệu đồng.
Thấp thỏm lo sức mua giảm
Sức mua thấp nên chợ truyền thống rơi vào cảnh ế ẩm, siêu thị phải tăng cường khuyến mãi để hút khách. Không ít người cho rằng, năm 2025, sức mua tiếp tục duy trì ở mức thấp do người tiêu dùng tiết kiệm hơn.
Vì sao doanh nghiệp phải rời chợ mạng?
Nhận thức được những hiệu quả kinh doanh rõ rệt khi tham gia sàn thương mại điện tử, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho biết, chi phí ngày càng tăng cùng với nhiều quy định chặt chẽ gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh nên không ít doanh nghiệp đành phải ngậm ngùi rời chợ mạng.
Lo lắng giá thịt lợn tăng cao
Giá thịt lợn tiếp tục tăng nóng khiến người tiêu dùng lo lắng. Tuy nhiên, theo phân tích của giới chuyên gia cũng như người trong ngành, không quá lo lắng về nguồn cung.
Tăng cường kiểm tra kinh doanh mỹ phẩm trên mạng xã hội
Nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của người dân ngày càng cao, cùng với sự phát triển của mạng xã hội, xu hướng mua mỹ phẩm online đã ngày một phổ biến.
Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng
Thời gian qua, hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại được TP Hà Nội tổ chức nhằm giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh, kết nối sản phẩm nội địa với người tiêu dùng.
LC Foods tiếp tục được tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024
Tối 28/11/2024, Tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Quận Tây Hồ, Thành Phố Hà Nội, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình tôn vinh các doanh nghiệp được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm
Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng
Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.
Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích
Ngày 25/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024. Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng loay hoay
Doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi xanh, người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm xanh là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên, kể cả doanh nghiệp và người tiêu dùng trong nước vẫn chưa sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi này.
Vinamilk lan toả thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế; người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
Xây dựng đội ngũ Công đoàn đáp ứng yêu cầu mới
Ngày 7/11, Công đoàn Công an nhân dân (CAND) tổ chức khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ, kỹ năng cho cán bộ Công đoàn chủ chốt năm 2024, khu vực phía Nam.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất Asean
Chiều 7/11, Ngân hàng UOB công bố kết quả nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng Asean 2024.
'Giữ chân' người tiêu dùng
Những ngày này, câu chuyện các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Temu, 1688 và Shein xuất hiện, thu hút một số người tiêu dùng Việt Nam, nhận được sự quan tâm từ nhà quản lý, doanh nghiệp trong nước. Cơ quan quản lý nhà nước cho biết sẽ chặn cửa các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới nếu quá thời hạn mà vẫn chưa hoàn tất hồ sơ theo quy định. Tuy vậy, chỉ điều đó thôi là chưa đủ.
Tỷ lệ người tiêu dùng chọn sản phẩm xanh chỉ chiếm khoảng 12% – 18%
Thông tin trên được đại diện Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố trong chiều 30/10, từ kết quả cuộc khảo sát Tiêu dùng xanh 2024 mới thực hiện.
Chương trình 'Thương hiệu Vàng thời đại số' lần thứ nhất năm 2024: Vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu
Hôm nay (10/10), chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội.
Xem thêm