Thứ Hai, 25/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
ô tô giá rẻ
Tin tức cập nhật liên quan đến ô tô giá rẻ
Cảnh giác khi mua xe ô tô giá rẻ 'mẹ bồng con'
Đánh vào tâm lý ham rẻ của người mua, không ít đối tượng lợi dụng để bán ô tô "mẹ bồng con" theo nhiều hình thức tinh vi nhưng tiềm ẩn không ít rủi ro cho người sử dụng.
Pháp luật
Ôtô miễn thuế về Việt Nam đắt hơn bao nhiêu so với Thái Lan?
Những mẫu xe nhập khẩu mới nhất của Honda về Việt Nam có giá bán chỉ chênh với Thái Lan vài chục triệu đồng.
Dang dở giấc mơ ôtô giá rẻ
Thị trường ôtô từ đầu năm đến nay liên tục rơi vào tình trạng ảm đạm, thậm chí “giậm chân tại chỗ”. Người tiêu dùng gần như vô cảm với các chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi… mang tính kích cầu tiêu dùng mà doanh nghiệp kinh doanh ô tô đưa ra.
Ô tô đại hạ giá, cảnh báo 'dính' hàng tồn
Ô tô tồn kho nhiều, các doanh nghiệp đang đại hạ giá để xả hàng. Mua xe lúc này được hưởng ưu đãi lớn nhưng xe tồn kho lâu, có nguy cơ giảm chất lượng.
Quản tài sản công
“Trong năm 2016, các bộ ngành, địa phương đã thanh lý xong 1.105 xe ô tô công, trong đó, số thu được từ việc bán 761 xe là hơn 35 tỷ đồng, bình quân mỗi xe được 46,2 triệu đồng” - thông tin này được ông Trần Đức Thắng, Cục trưởng Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính cung cấp tại cuộc họp báo chuyên đề diễn ra mới đây. Một sự lo ngại đã trở thành nhãn tiền, khi bình quân mỗi chiếc ôtô công thanh lý giá quá rẻ, chỉ như một chiếc xe máy.
Nở rộ ô tô giá rẻ
20 năm xây dựng và phát triển, 10 năm thực hiện quy hoạch phát triển ngành ô tô, đến nay ngành ô tô Việt Nam chưa có gì nhiều trong tay. Việt Nam đặt mục tiêu đến 2035 số xe sản xuất lắp ráp trong nước chiếm 78% so với nhu cầu nội địa, còn có thể xuất khẩu đạt khoảng 90 ngàn chiếc. Ngành ô tô Việt kỳ vọng cung cấp thị trường trong nước, đồng thời nỗ lực cho hoạt động xuất khẩu nhằm chiếm lĩnh thị trường các nước.
Đến năm 2035, sẽ có ô tô giá rẻ
Đây là một trong những mục tiêu được Bộ Công Thương đặt ra trong định hướng phát triển ngành ô tô đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Ô tô giá rẻ là chuyện ở 'thì tương lai'
Không có doanh nghiệp lớn đủ mạnh, chỉ sản xuất được những chi tiết, phụ tùng đơn giản có hàm lượng công nghệ thấp, năng suất yếu… đó là lý do khiến công nghiệp ô tô Việt Nam đến thời điểm này hầu như đã không còn quá khát khao với mục tiêu nội địa hóa ô tô. Điều này cũng đồng nghĩa, giấc mơ mua ô tô giá rẻ của người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn xa vời.
Xem thêm