Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 2/3

BĐT 02/03/2024 07:52

Bản tin Mặt trận sáng 2/3 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: “Mẹ đỡ đầu” của trẻ mồ côi; Những công trình thắm tình đoàn kết; Cần Thơ: Mặt trận quận Ninh Kiều tổ chức đại hội điểm; Niềm vui từ những mái ấm Công đoàn...

00:00

Mẹ đỡ đầu” của trẻ mồ côi

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai từ năm 2022 đến nay đã nhận chăm sóc, đỡ đầu cho 40 em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ trên địa bàn tỉnh. Với mức hỗ trợ chi phí từ 300 - 500 nghìn đồng/tháng và cam kết sẽ hỗ trợ đến khi các cháu học hết trung học phổ thông và đủ 18 tuổi, chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã trở thành điểm tựa giúp các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội. (Xem chi tiết).

Những công trình thắm tình đoàn kết

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần cho biết, hướng tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai đã phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ các cấp. Đến nay, các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ các cấp đã đăng ký, thực hiện trên 1.000 công trình, phần việc cụ thể, thiết thực. (Xem chi tiết).

Cần Thơ: Mặt trận quận Ninh Kiều tổ chức đại hội điểm

Ngày 1/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam quận lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là Đại hội điểm cấp quận của TP Cần Thơ. Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, xác định phương hướng, mục tiêu và chương trình hành động của Mặt trận quận nhiệm kỳ 2024-2029. Các đại biểu đã hiệp thương cử 65 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, nhiệm kỳ 2024-2029. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ninh Kiều, nhiệm kỳ 2024-2029 họp phiên đầu tiên đề cử Ban thường trực gồm 4 vị. Đại hội hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ lần thứ 10 là 14 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết. (Xem chi tiết).

Niềm vui từ những mái ấm Công đoàn

Qua nhiều năm tổ chức, Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Giai đoạn 2018 - 2023, Chương trình “Mái ấm Công đoàn” do các cấp Công đoàn Việt Nam thực hiện đã giúp gần 14.000 đoàn viên, người lao động được xây dựng, sửa chữa nhà ở, với tổng số tiền được hỗ trợ hơn 500 tỷ đồng. Nhờ sự lan tỏa của chương trình nhân văn này mà hàng chục nghìn lao động đã có mái ấm để an cư lạc nghiệp. (Xem chi tiết).

Phú Yên: Thôn Vinh Ba đạt chuẩn nông thôn mới thông minh đầu tiên

UBND xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa (Phú Yên ) vừa tổ chức lễ công bố thôn Vinh Ba, xã Hòa Đồng đạt chuẩn nông thôn mới thông minh năm 2023. Thôn Vinh Ba nằm ở phía tây của xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, toàn thôn hiện có 904 hộ với 2.800 nhân khẩu. Năm 2021, thôn này đã về đích nông thôn mới kiểu mẫu. Phát huy những kết quả đã đạt được, thôn Vinh Ba là thôn đầu tiên được tỉnh Phú Yên chọn xây dựng nông thôn mới thông minh. Đến cuối năm 2023, thôn Vinh Ba đã thực hiện đạt 7/7 tiêu chí và được UBND huyện Tây Hòa công nhận đạt chuẩn nông thôn mới thông minh. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 2/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO