Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 31/5

BĐT 31/05/2024 06:36

Bản tin Mặt trận sáng 31/5 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam hoàn thành chuyến thăm huyện đảo Trường Sa; Phú Thọ xây 100 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo; MTTQ thị xã Điện Bàn (Quảng Nam): Vận động và thực hiện hiệu quả Quỹ "Vì người nghèo"; Bà Cao Thị Thêm tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Khánh Vĩnh...

00:00

Đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam hoàn thành chuyến thăm huyện đảo Trường Sa

Tàu KN 491 vừa chở Đoàn công tác số 24 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đi thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà và Nhà giàn DK1 cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, hoàn thành chuyến đi tặng quà, thăm hỏi, động viên chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tin tưởng, với sự chung sức, đồng lòng “Quân với dân một ý chí” lực lượng quân và dân trên đảo sắc son một niềm tin bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh hải Tổ quốc nơi đầu sóng, ngọn gió.

Phú Thọ xây 100 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo

Khởi công xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo năm 2024 - điểm nhấn lớn nhất của đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Phú Thọ vừa được phát động. Hàng chục năm qua, hàng loạt phong trào thi đua ái quốc tại Đất Tổ đã thực sự tạo động lực, truyền cảm hứng và phát huy nội lực xây dựng, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Phú Thọ. Với nòng cốt chủ lực là MTTQ các cấp, các phong trào này đã thiết thực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân. (Xem chi tiết).

Bà Cao Thị Thêm tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Khánh Vĩnh

Ngày 30/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Được biết, trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận và các tổ chức thành viên huyện Khánh Vĩnh đã phát huy tốt sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Mặt trận góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương. (Xem chi tiết).

MTTQ thị xã Điện Bàn (Quảng Nam): Vận động và thực hiện hiệu quả Quỹ "Vì người nghèo"

Trong 2 ngày (29 đến 30/5), Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, MTTQ Việt Nam thị xã Điện Bàn đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Trong đó công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” được triển khai hiệu quả. (Xem chi tiết).

Thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn vừa ký Quyết định số 906 thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn. Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn tổ chức và hoạt động theo Điều lệ Hội Người cao tuổi Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật và chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cùng các sở, ngành có liên quan về lĩnh vực hoạt động của người cao tuổi. (Xem chi tiết).

Hòm thư góp ý, một kênh tiếp nhận thông tin

Từ năm 2022, mô hình hòm thư góp ý đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hưng Yên triển khai tại các khu dân cư trên địa bàn. Qua việc chủ động nắm tình hình nhân dân, Mặt trận các cấp đã kịp thời phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân để cấp ủy, chính quyền giải quyết, tránh nảy sinh mâu thuẫn từ cơ sở. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 31/5