Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 8/2

BĐT 08/02/2024 08:07

Bản tin Mặt trận sáng 8/2 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Chăm lo cho người nghèo đón Tết an vui; 'Mang Tết về nhà' cho gần 5.000 công nhân, người lao động; Xây dựng nông thôn mới từ sức dân; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng tặng quà Tết một số gia đình khó khăn...

00:00

Chăm lo cho người nghèo đón Tết an vui

Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các cấp, ngành, MTTQ và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh Yên Bái lại tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho nhân dân, các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Toàn tỉnh Yên Bái có 20.222 hộ nghèo. Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, tỉnh Yên Bái đã vận động các nguồn xã hội hóa, kịp thời động viên giúp các gia đình chính sách, người cao tuổi, hộ nghèo, hộ khó khăn có điều kiện vui Xuân đón Tết trong đủ đầy, an vui. Theo đó, mỗi hộ nghèo được nhận quà trị giá 500 nghìn đồng, với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh tặng 6.000 suất, từ các nguồn xã hội hóa cấp tỉnh 8.400 suất. (Xem chi tiết).

'Mang Tết về nhà' cho gần 5.000 công nhân, người lao động

Vừa qua, tại TP HCM, Trung ương Đoàn đã phối hợp một số đơn vị tổ chức chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 dành cho thanh niên, công nhân, người lao động.

Chương trình “Mang Tết về nhà” 2024 nhằm hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, được về quê đón Tết, sum vầy bên gia đình. Đồng thời, qua đó động viên, tiếp thêm nguồn cảm hứng, cổ vũ những nỗ lực vươn lên trong cuộc sống cho người xa quê. (Xem chi tiết).

Xây dựng nông thôn mới từ sức dân

Theo ông Nguyễn Hữu Chiến - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn, năm 2023, thực hiện Phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, chương trình phối hợp giữa UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về thực hiện giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, MTTQ các cấp tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tuyên truyền đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân và cộng đồng dân cư về xây dựng nông thôn mới. (Xem chi tiết).

Lạng Sơn: Thêm 2 hộ nghèo được nhận nhà Đại đoàn kết trước Tết

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Lạng Sơn (Vietcombank Lạng Sơn) tổ chức khánh thành bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo tại xã Gia Miễn và xã Bắc Việt, huyện Văn Lãng.

Đó là gia đình bà Lương Thị Slin, thôn Quảng Lộng, xã Gia Miễn và gia đình ông Lộc Văn Hải, thôn Kéo Van, xã Bắc Việt. 2 hộ gia đình đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phải sống trong ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn nhưng chưa có điều kiện sửa chữa và xây mới. (Xem chi tiết).

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng tặng quà Tết một số gia đình khó khăn

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hải Phòng đã thăm, tặng quà một số hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện An Dương, Thuỷ Nguyên, An Lão, Vĩnh Bảo.

Trong đó, ông Cao Xuân Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã dự lễ khánh thành nhà Đại đoàn kết tại xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo. Tại các gia đình, ông Cao Xuân Liên ân cần thăm hỏi, chia sẻ, động viên các hộ gia đình vượt qua khó khăn và gửi lời chúc đến các gia đình đón một năm mới vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc. (Xem chi tiết).

Tết ấm biên cương

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh và những người bạn đồng hành đã về với đồng bào nghèo trên địa bàn huyện Sa Thầy - một huyện miền núi biên giới của tỉnh Kon Tum. Chuyến đi mang theo những ân tình của người miền xuôi với người miền ngược, của hậu phương với tuyến đầu Tổ quốc. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 8/2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO