Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
quảng cáo sai sự thật
Tin tức cập nhật liên quan đến quảng cáo sai sự thật
Quảng cáo sai sự thật, gian dối sẽ xử lý thế nào?
Liên quan đến tình trạng quảng cáo không đúng sự thật trên mạng xã hội, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết có cuộc trao đổi ngắn với Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM.
Xã hội
Sẽ bổ sung hình phạt đối với người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn và quảng cáo sai sự thật
Chiều 6/3, tại họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã thông tin liên quan đến mức xử phạt các nghệ sỹ, người nổi tiếng có phát ngôn lệch chuẩn và việc ngăn chặn, xử lý các quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội.
Nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật: Xử lý nghiêm để tránh 'nhờn thuốc'
Một thời gian dài, nhiều nghệ sĩ đã dùng sự nổi tiếng của mình để quảng cáo và thổi phồng một số sản phẩm. Đây có thể coi là hành vi lợi dụng lòng tin, lừa dối khán giả. Một số nghệ sĩ vi phạm đã bị xử phạt hành chính, nhưng dường như vẫn chưa đủ sức răn đe.
Siết quảng cáo sai sự thật
Đó là khẳng định của các sở ngành liên quan trong buổi họp báo kinh tế - xã hội và dịch bệnh trên địa bàn TP HCM, chiều 5/10, trước thông tin nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng trên mạng xã hội sai sự thật.
Quảng cáo sai sự thật về thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng: Cần tăng nặng khi xử lý vi phạm
Theo Luật sư (LS) Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn phòng luật sư Kết Nối (Đoàn LS Hà Nội), thuốc là chế phẩm có chứa dược chất hoặc dược liệu dùng cho người hoặc động vật nhằm mục đích phòng bệnh, chẩn đoán bệnh, chữa bệnh, điều trị bệnh hay giảm nhẹ. Do đó đây là một loại sản phẩm đặc biệt, cần phải được kiểm định rõ ràng trước khi bán ra thị trường.
Nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật: Xử lý thế nào?
Theo các chuyên gia, cần thiết phải bổ sung thêm các quy định, chế tài đủ sức răn đe với hành vi nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Thực phẩm chức năng quảng cáo sai sự thật: Phải mạnh tay xử phạt
Để giúp độc giả có cái nhìn tổng quan hơn về thực phẩm chức năng, PV Báo Đại Đoàn Kết đã có cuộc trao đổi cùng Thượng tá, BS Nguyễn Huy Hoàng - Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga, Bộ Quốc phòng.
Nghệ sĩ tạo 'barie' ứng xử: Chuẩn mực khi là người của công chúng
Những câu chuyện ồn ào liên quan đến nghệ sĩ như quảng cáo sai sự thật, phát ngôn bừa bãi trên mạng xã hội, hay những lùm xùm về việc làm từ thiện, những màn livestream "bóc phốt", những màn cãi nhau nảy lửa trên sóng truyền hình… trong thời gian qua khiến showbiz Việt thêm phần nhốn nháo. Điều này đặt ra những chuẩn mực ứng xử cần và đủ cho người nghệ sĩ, buộc họ phải tạo “barie” rào chắn cho chính mình.
Khi người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật
Thời gian qua, việc tham gia các hoạt động quảng cáo đã trở thành một phần công việc của nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng. Tuy nhiên, vì sự dễ dãi một số nghệ sĩ đã “tiếp tay” cho hành vi vi phạm pháp luật, lừa dối chính khán giả của mình.
Được ‘tung hô’ tiêu diệt virus SARS-CoV-2: Máy diệt khuẩn Comm Together có ‘thần thánh’ như lời đồn?
Trước diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch Covid-19, thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện rầm rộ các quảng cáo về một loại máy diệt khuẩn không khí - Virus công nghệ Bio-Plasma có tên Comm Together được cho là có khả năng tiêu diệt virus SARS-CoV-2 trong không khí ở phạm vi 3 mét.
Cần dẹp quảng cáo sai sự thật
Nếu xử lý nghiêm thì hành vi quảng cáo sai sự thật của một số nghệ sĩ thời gian vừa qua chắc chắn sẽ hạn chế.
Quảng cáo sai sự thật: Không xử lý, sẽ nhờn luật
Sau khi bị phát hiện quảng cáo sai sự thật, nhiều nghệ sĩ đã có lời xin lỗi công chúng. Nhưng cho đến nay vẫn chưa một ai bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Chấn chỉnh việc nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật
Trước tình trạng các nghệ sĩ phát ngôn sai sự thật trong hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội, ngày 4/6, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam nhằm tăng cường công tác quản lý.
Công ty Khải Tín bị phạt 120 triệu đồng do quảng cáo sai sự thật
Ngày 19/5, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch và quảng cáo đối với Công ty CP tập đoàn Khải Tín (Khải Tín Group) có trụ sở tại phường An Đông, TP Huế.
Loạn dự án bất động sản gắn ‘mác ngoại’
Gần đây, các dự án bất động sản tại tỉnh Bình Dương được gắn tên thương mại kiểu nước ngoài như Astral City, Green Square, Residence… quảng cáo tràn lan từ pano, tờ rơi và cả internet. Pháp luật đã có chế tài về hành vi vi phạm quảng cáo sai sự thật, nhưng thực tế các doanh nghiệp ít khi bị xử phạt, còn người dân mua nhầm bất động sản gắn mác ngoại” thì lại lãnh đủ.
Lợi dụng dịch bệnh để quảng cáo sai sự thật
Hiện trên mạng xã hội, một số tài khoản facebook quảng cáo sản phẩm có tên Virus blocker Card CL-40. Sản phẩm này được quảng cáo là thẻ đeo và có thể chống lại Covid-19 trong 30 ngày với giá bán vài trăm nghìn đồng một chiếc.
Xem thêm