Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
sản phẩm xanh
Tin tức cập nhật liên quan đến sản phẩm xanh
Tỷ lệ người tiêu dùng chọn sản phẩm xanh chỉ chiếm khoảng 12% – 18%
Thông tin trên được đại diện Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố trong chiều 30/10, từ kết quả cuộc khảo sát Tiêu dùng xanh 2024 mới thực hiện.
Kinh tế
Kết nối cung - cầu hàng hóa phải kết nối cả trách nhiệm
Sáng 26/9, UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Công thương, tổ chức hội nghị Kết nối cung cầu giữa thành phố và các tỉnh - thành năm 2024 với chủ đề “Kết nối trách nhiệm – Hướng đến chuỗi cung ứng xanh”.
Gần 8.000 sản phẩm tham gia không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ xanh
Tối 21/9, tại TP HCM diễn ra lễ khai mạc Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh TPHCM lần 2 – 2024 (GRECO 2024).
Hỗ trợ mô hình phát triển xanh
Sản xuất xanh trở thành xu hướng chung của thị trường, buộc doanh nghiệp (DN) phải có sự chuyển đổi. Thậm chí, nhiều DN lấy mục tiêu sản xuất xanh để xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Doanh nghiệp tiến tới mục tiêu quốc gia về Net Zero
Tối 29/8, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức lễ Tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024” cho 98/120 doanh nghiệp.
Các sản phẩm xanh, bền vững của TH true MILK đồng hành cùng Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài
Hơn 400 kiều bào tham dự Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ IV và Diễn đàn Trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 tại Hà Nội nhằm hiến kế phát triển đất nước. Thương hiệu quốc gia TH true MILK, với những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe và nghiêm ngặt, đồng hành cùng Hội nghị.
Tạo hệ sinh thái thương mại xanh
Đó là nhận định của ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tại lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2024, diễn ra sáng 1/6.
Người tiêu dùng với sản phẩm xanh
Tiêu dùng xanh là một trong những nội dung quan trọng trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng như trong Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030 (chương trình SCP).
Năm 2025, sản phẩm đưa vào siêu thị phải đạt sản phẩm xanh
Thông tin trên được ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cho biết tại lễ phát động Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” lần thứ 14 năm 2023, ngày 4/6.
Xanh hóa sản phẩm xuất khẩu
Hiện doanh nghiệp đang bị khó khăn kép khi vừa thiếu đơn hàng vừa phát triển thiếu bền vững. Yêu cầu đặt ra, nếu không xanh hóa sản phẩm, nguy cơ doanh nghiệp tiếp tục mất đơn hàng xuất khẩu.
Phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh
Ngày 20/5, lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 9 năm 2018 đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên và các bạn trẻ.
Hướng đến thương mại hóa các sản phẩm xanh, sạch
Theo ông Nguyễn Quang Huy - Cục Khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu (Bộ TN&MT), hiện nay Việt Nam đứng thứ 31 trên thế giới về lượng phát thải khí nhà kính (KNK), cường độ phát thải KNK trên đầu người của Việt Nam thấp hơn trung bình thế giới nhưng cường độ phát thải trên một đơn vị GDP cao hơn trung bình thế giới.
Gần 4 triệu người tiêu dùng sản phẩm xanh
Ngày 7-7, các Hệ thống siêu thị Co.opMart và Big C tại TP.HCM đã công bố kết quả chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 5 – 2014 và doanh số bán hàng trong thời gian hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Xem thêm