Thứ Sáu, 8/12/2023
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
thương mại điện tử
Tin tức cập nhật liên quan đến thương mại điện tử
‘Trái ngọt’ từ kênh xuất khẩu trực tuyến
Thương mại điện tử xuyên biên giới mở ra hành trình xuất khẩu cho nhiều sản phẩm hàng hóa, vốn là thế mạnh của Việt Nam. Đây là cơ hội không chỉ cho doanh nghiệp xuất khẩu lớn, mà cho cả các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp địa phương, hợp tác xã kể cả các hộ kinh doanh nhỏ lẻ...
Thị trường
Quy mô thị trường thương mại điện tử đạt 20,5 tỷ USD
Ngày 1/12, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội nghị phát triển thương mại điện tử (TMĐT) với chủ đề “Phát triển thương mại điện tử bền vững”.
Bùng nổ thương mại điện tử
Nền kinh tế Việt Nam đã và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nhưng thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam là điểm sáng. Theo số liệu khảo sát thống kê của Bộ Công Thương, thương mại điện tử Việt Nam vẫn giữ tốc độ tăng trưởng 20% năm 2022 và luôn giữ tốc độ tăng trưởng từ 16-30%, dự kiến đạt 20,5 tỷ USD trong năm nay.
Chặn hàng giả trên sàn thương mại điện tử
Tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng nhái, xâm phạm sở hữu trí tuệ trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) đang rất phức tạp. Nhiều ý kiến cho rằng, cần xây dựng cơ sở dữ liệu về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng liên thông giữa các bộ, ngành nhằm sớm phát hiện, ngăn chặn.
Thuế thương mại điện tử: Kiểm soát chặt các nguồn thu
Thời gian gần đây đã có nhiều nỗ lực trong việc thu thuế hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) và kinh tế số. Tuy nhiên, vấn đề thu thuế với TMĐT và kinh tế số còn gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi phải có những giải pháp quyết liệt và hiệu quả hơn.
Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại điện tử
Theo ông Đỗ Hồng Trung - Phó chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, bên cạnh sự phát triển tích cực của TMĐT, tình trạng hàng giả, hàng nhập lậu tràn lan trên các sàn, trang mạng xã hội. Vấn đề này gây nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách. Dự báo, thời gian tới việc ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin, TMĐT trong kinh doanh là xu hướng tất yếu. Các đối tượng sẽ lợi dụng các nền tảng, ứng dụng thực hành vi buôn lậu, gian lận thương mại với phương thức tinh vi, phức tạp hơn.
Bộ Công Thương cảnh báo văn bản giả mạo phê duyệt dự án 'nhận quà online'
Bộ Công Thương cảnh báo về việc một số đối tượng trên mạng xã hội đăng tải văn bản giả mạo Quyết định của Bộ này về việc Phê duyệt dự án "nhận quà online".
Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày càng phát triển và được coi là hướng đi tốt để doanh nghiệp thâm nhập và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Khi OCOP lên sàn
Các sàn thương mại điện tử đã góp phần đưa nhiều sản phẩm địa phương, đặc biệt là sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) vươn xa, đồng thời đẩy mạnh tiêu thụ trong những năm gần đây.
Gỡ rào cản cho thương mại điện tử
Đánh giá cao hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), tuy nhiên các nhà bán hàng trên sàn TMĐT vẫn cho rằng cần tiếp tục chỉnh sửa để đạt hiệu quả hơn.
Đưa đặc sản miền núi lên kênh thương mại điện tử
Ngày 15/9, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, Trung tâm Thông tin Công nghiệp thương mại (Bộ Công thương) tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023”.
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
Tới nay, nhiều doanh nghiệp thành công khi lựa chọn thương mại điện tử là kênh phân phối chính đưa sản phẩm đến thị trường trong và ngoài nước.
‘Cuộc đua xanh’ của thương mại điện tử
Nhanh gọn, tiện lợi, giá hợp lý nhưng quan trọng là sản phẩm phải đảm bảo yêu cầu về chất lượng, xanh, sạch... là đòi hỏi của người mua đối với các dịch vụ bán hàng hiện nay. Điều này cho thấy, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao đặt ra những chuyển đổi mạnh mẽ từ phía nhà bán hàng.
Vitus System định vị sức mạnh công nghệ số trên bản đồ thương mại điện tử
Với sự phát triển của Internet và xu hướng kinh doanh trực tuyến, Vitus System vượt lên thành một trong những tên tuổi lớn trên bản đồ thương mại điện tử.
Thời trang nhanh - Bài 1: Dẫn đầu xu hướng
Nhu cầu của xã hội hiện đại đã kéo theo sự lớn mạnh không ngừng của thời trang nhanh. Xu hướng này đã và đang tồn tại, phát triển từ những ông lớn ngành công nghiệp thời trang cho tới các sàn thương mại điện tử.
Đưa hàng hóa lên sàn thương mại điện tử quốc tế
Theo Báo cáo “Người bán hàng địa phương, Khách tiêu dùng toàn cầu năm 2022: Nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam", do công ty tư vấn Access Partnership thực hiện, ước tính trong năm 2022, giá trị xuất khẩu qua TMĐT của Việt Nam đạt khoảng 80 nghìn tỷ đồng.
Thiếu đơn hàng, ngành gỗ tăng quảng cáo và tham gia hội chợ
Thông tin trên được một số doanh nghiệp ngành gỗ đưa ra tại tọa đàm giới thiệu hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam Asean 2023 (VIFA Asean 2023), chiều 17/8.
Khi nông sản lên sàn thương mại điện tử
Sản phẩm OCOP đang trở thành động lực kinh tế trọng tâm của các tỉnh, thành, nhất là khu vực nông thôn. Thế nhưng, trong phát triển, sản phẩm OCOP lại gặp khó với bài toán đầu ra. Nhiều tỉnh, thành đang kỳ vọng, sản phẩm OCOP được bán phổ biến trên các sàn thương mại điện tử.
Vẫn khó thu thuế thương mại điện tử
Việc thu thuế trong kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) thời gian qua vẫn gặp nhiều khó khăn.
Xây dựng chuỗi cung ứng và phân phối sản phẩm OCOP
Chiều 14/8, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP HCM cùng với sàn thương mại điện tử Tiki ký biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng chương trình 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP.
Đẩy mạnh thương mại điện tử xuyên biên giới
Doanh nghiệp cần hiểu biết sâu về các quy trình thương mại quốc tế để tuân thủ đúng và tận dụng tối đa cơ hội kinh doanh – đó là nhận định được đưa ra tại tọa đàm: “Cải cách hải quan, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới” diễn ra sáng 11/8. Hội thảo trong khuôn khổ Triển lãm thương mại điện tử xuyên biên giới được tổ chức tại TPHCM.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Rộng cửa cho hàng xuất khẩu
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang bùng nổ tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, đây cũng là lĩnh vực được đánh giá tiềm năng, mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế gặp khó khăn, thị trường thu hẹp. Tuy nhiên, để có được thành công thì cũng không dễ dàng.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO