Thứ Ba, 22/10/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
thương mại điện tử
Tin tức cập nhật liên quan đến thương mại điện tử
Gay gắt cuộc đua trên sàn thương mại điện tử
Từ khi 3 “ông lớn” bán lẻ Trung Quốc ( Taobao, 1688, Trung Quốc temo) đổ bộ vào thị trường Việt Nam, nhiều doanh nghiệp (DN) trong nước đã gặp không ít khó khăn. Các DN kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) cần làm gì để không bị bỏ lại phía sau?
Kinh tế
Doanh nghiệp Việt trong cuộc đua chuyển đổi số
Thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh và trở thành động lực chủ chốt của nền kinh tế số. TMĐT tăng trưởng ấn tượng 25% trong năm 2023 và dự kiến sẽ chiếm 10% tổng doanh thu bán lẻ vào năm 2025.
Làn sóng DN bán lẻ trực tuyến tràn vào thị trường: Cần tính thuế nhập khẩu qua kênh online
Người tiêu dùng toàn thế giới đang được sống trong kỷ nguyên của Thương mại điện tử phát triển như vũ bão. Việt Nam cũng không nằm ngoài sức ảnh hưởng của cơn bão ấy với quy mô 70 triệu người dùng mạng xã hội và 75% trong số đó thường xuyên mua sắm online.
Khai mạc hội chợ quốc tế Quà tặng hàng Thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024
Chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng Thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024 (Hanoi Giftshow 2024).
Bạc Liêu: Đưa sản phẩm OCOP vươn xa
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Bạc Liêu đã góp phần tạo hướng đi mới trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống có lợi thế của địa phương, qua đó nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển.
Thương mại điện tử: Thách thức trong quản lý thuế
Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) không chỉ tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, mở rộng thị trường và nâng cao sức cạnh tranh mà còn mang đến những thách thức mới trong công tác quản lý thuế. Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc xây dựng và tối ưu hóa các giải pháp quản lý thuế nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của TMĐT.
Bóc gỡ hàng ngàn gian hàng giả, hàng kém chất lượng trên môi trường thương mại điện tử
Sáng 21/8, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chất vấn đối với nhóm lĩnh vực thứ nhất, gồm các lĩnh vực: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công Thương; Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Đại học Điện lực công bố điểm chuẩn năm 2024: Thương mại điện tử và Công nghệ kỹ thuật cơ - điện tử là 2 ngành có điểm chuẩn cao nhất
Chiều 17/8, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Điện lực thông báo điểm trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 và hướng dẫn xác nhận nhập học trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mức điểm chuẩn trúng tuyển vào trường năm 2024 dao động từ 19,50 đến 24,00 điểm.
Để thương mại điện tử phát triển bền vững
Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS), (Bộ Công thương) cho biết, TMĐT đã chiếm khoảng 8% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của cả nước.
Thuốc nào được bán thương mại điện tử?
Ngày 12/8, tại phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.
Kiểm soát rủi ro về thuế trên sàn thương mại điện tử
Theo giới chuyên gia kinh tế, các hộ và cá nhân kinh doanh thương mại điện tử phải tuân thủ nghĩa vụ nộp thuế, tự khai, tự tính, tự nộp và tự chịu trách nhiệm về số liệu kê khai.
Nông dân làm giàu cùng thương mại điện tử
Thời gian qua, dù còn không ít vướng mắc phải tháo gỡ, nhưng thương mại điện tử, kể cả “xuyên quốc gia” đã giúp nhiều hộ nông dân làm giàu. Tuy nhiên, theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), người nông dân cần được trang bị tốt hơn về kỹ năng khi tham gia sàn thương mại điện tử.
Rà soát gần 43.000 người bán hàng online để kiểm tra khai, nộp thuế
Trong nửa đầu năm 2024, gần 43.000 người bán hàng online đã thực hiện kê khai và nộp thuế; tổng số tiền thu được là hơn 9.900 tỷ đồng.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Tận dụng tiềm năng để bứt phá
Thương mại điện tử xuyên biên giới là một trong những trụ cột quan trọng trên hành trình thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam. Tận dụng được kênh xuất khẩu này, các doanh nghiệp Việt sẽ có cơ hội mở rộng được thị trường, nâng sức cạnh tranh...
Cho phép loại hình kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc theo phương thức thương mại điện tử
Hình thức kinh doanh bằng thương mại điện tử là một trong những nội dung mới trong kinh doanh dược của Dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Dược nhằm tạo hành lang pháp lý để quản lý các loại hình kinh doanh mới phát sinh trong thực tiễn và phù hợp với xu thế hội nhập, phát triển kinh tế xã hội trong tình hình mới.
Doanh nghiệp trước xu hướng tiêu dùng mới
Theo nghiên cứu của Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương), tần suất mua sắm thường xuyên nhất của người tiêu dùng Việt là khoảng 2-3 lần/ tuần đối với mạng xã hội và khoảng 1 lần/ tháng đối với các sàn thương mại điện tử nói chung.
Bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 đã bổ sung nhiều quy định để tiếp tục nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh mới.
Thu thuế đơn hàng thương mại điện tử nước ngoài
Ủy ban Tài chính, Ngân sách (Ủy ban TCNS) của Quốc hội đề nghị Chính phủ có chính sách phù hợp để mở rộng và bao quát các nguồn thu từ thương mại điện tử trong bối cảnh hạn chế về ngân sách hiện nay.
Chống hàng giả trong thương mại điện tử
Hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ sản xuất trong nước tăng về quy mô, số vụ việc với diễn biến ngày càng phức tạp. Do vậy định danh người bán hàng qua thương mại điện tử (TMĐT) để chống hàng giả là cần thiết.
Doanh nghiệp với chiến lược xây dựng thương hiệu
Việc đẩy mạnh chiến lược thị trường sản phẩm giúp các doanh nghiệp hoạch định được những phương thức sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới.
Sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán trên Amazon tăng hơn 300%
Trong thời gian qua, thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam phát triển rất mạnh. Đặc biệt trong và sau đại dịch Covid-19, thói quen mua sắm của người dân ở nhiều nơi đã thay đổi nhanh chóng. Đáng chú ý, trong vòng 5 năm trở lại đây, sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam bán trên Amazon tăng hơn 300%.
Thương mại điện tử: Cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt
Việt Nam đang trở thành thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) khi nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng cao. Tuy nhiên cũng vì thế mà sự cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng nóng.
Xem thêm