Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
tiếp công dân
Tin tức cập nhật liên quan đến tiếp công dân
Quảng Nam: Nâng cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ngày 14/10, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam do ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi làm việc với Thanh tra tỉnh giám sát việc thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Mặt trận
Quảng Nam: Nghiêm túc tiếp dân từ cơ sở, hạn chế đơn thư gửi lên cấp trên
Chiều 11/10, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Trí Thanh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND TP Tam Kỳ về thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn thành phố.
Tiếp công dân đúng, khiếu nại tố cáo sẽ giảm
Ngày 26/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo của Chính phủ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về hành chính năm 2024 (trong đó có nội dung báo cáo của Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước).
Đoàn giám sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam làm việc tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo của công dân được lãnh đạo các cấp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế quan tâm, hầu hết các vụ việc được xem xét giải quyết. Đồng thời, tỉnh này cũng là một trong những địa phương có rất ít đơn thư vượt cấp lên Trung ương.
Tăng cường trách nhiệm của Chủ tịch UBND trong tiếp công dân
Ngày 17/9, Đoàn giám sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc triển khai thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của chủ tịch UBND các cấp.
Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế): 2 năm, tiếp nhận hơn 460 đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo
Trong 2 năm, UBND huyện Quảng Điền và các cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận 465 đơn. Nội dung các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chủ yếu liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai, đầu tư kết cấu hạ tầng, chính sách xã hội…
TPHCM: Người dân bị 'treo' quyền lợi vì dự án cải tạo kênh rạch
Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM - Đơn vị số 8 đã yêu cầu các cấp chính quyền sớm giải quyết thỏa đáng cho nhiều hộ dân còn chịu ảnh hưởng bởi Dự án cải tạo kênh Hàng Bàng (giai đoạn 2, tại quận 6, TPHCM) do đã kéo dài nhiều năm qua.
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ tiếp dân tại tỉnh Bắc Ninh
Ngày 6/3, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Bắc Ninh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ theo Luật Tiếp công dân.
Giúp người dân hiểu rõ hơn quyền và nghĩa vụ trong quan hệ pháp luật
Ngày 19/12, tại Hà Nội, UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tư pháp, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, trao đổi kinh nghiệm với các luật sư, luật gia thực hiện trợ giúp pháp lý cho công dân tại Trụ sở tiếp công dân Trung ương.
Làm rõ bộ trưởng chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân
Đề nghị Chính phủ làm rõ lý do của việc Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân theo quy định của Luật Tiếp công dân.
Quảng Nam: Qua thanh tra phát hiện sai phạm hơn 50 tỷ đồng
Chiều 23/6, UBND tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo số 117/BC-UBND về kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.
Nam Định: ‘Núi việc’ sau Kết luận thanh tra của Tổng thanh tra Chính phủ
8 ngày sau khi nhận Thông báo Kết luận thanh tra, UBND tỉnh Nam Định ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận.
Công an thành phố Hà Nội thay đổi địa điểm tiếp công dân
Từ ngày 17/1/2023, trụ sở tiếp công dân của Công an thành phố Hà Nội chuyển về địa điểm mới tại số 27 phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Hải Phòng: Công khai lịch tiếp công dân định kỳ hàng tháng
Ngày 4/1, UBND TP Hải Phòng công khai lịch tiếp công dân định kỳ hàng tháng năm 2023 của người đứng đầu TP Hải Phòng và lãnh đạo UBND các quận, huyện.
Hà Nội: Trụ sở Tiếp công dân tại Hà Đông dừng hoạt động để sửa chữa
Bắt đầu từ tháng 12/2022, Trụ sở Tiếp công dân thành phố tại số 20 phố Hoàng Diệu, quận Hà Đông (trụ sở 2) dừng hoạt động để cải tạo, sửa chữa…
Tại sao tỷ lệ Chủ tịch UBND tiếp công dân thấp nhất?
Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, có tình trạng ngại tiếp dân, trốn tránh tiếp dân. Lịch tiếp công dân công khai nhưng không có người dân đến là do lịch công khai trong cơ quan nhưng ngoài bảo vệ gác thì ai đến được, biết tiếp lúc nào?
37,61% Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ tiếp công dân định kỳ
Còn tình trạng bố trí cán bộ làm công tác tiếp dân chưa phù hợp, cá biệt có địa phương bố trí cán bộ kém năng lực, hợp lý hóa gia đình, sắp nghỉ chế độ, bố trí cán bộ nghỉ hưu làm theo hợp đồng để tiếp công dân.
Mặt trận Phú Thọ giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ngày 18/8, Đoàn giám sát của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Phú Thọ do ông Nguyễn Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Hạ Hòa về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch UBND huyện.
Quảng Nam: Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Sáng 5/8, Thanh tra tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ sở.
Nguyên trưởng phòng tiếp công dân tỉnh bị bắt vì tấn công nữ thư ký tòa
Trong khi nữ thư ký TAND TP Vũng Tàu đến giao các văn bản liên quan việc giải quyết khiếu nại về đất đai, bà đã bị ông Nguyễn Văn Tuấn chửi bới và tấn công.
Trường hợp nào được từ chối tiếp công dân?
Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Thông tư 04/2021/TT-TTCP về quy định quy trình tiếp công dân, chính thức có hiệu lực từ ngày 15/11/2021, trong đó có quy định rõ về việc từ chối tiếp công dân trong một số trường hợp.
Vì sự tôn nghiêm của pháp luật
Ngày 1/10/2021, Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư 05 quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh của công dân. Thông tư này thay thế Thông tư 07/2014. Cùng ngày, Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư số 04/2021 về quy định quy trình tiếp công dân, thay thế Thông tư 06/2014.
Xem thêm