24 thanh niên Hà Nội vào xét nghiệm tại BV Hà Đông, 9 người dương tính

P.Vân 04/11/2021 18:37

Nhóm 24 người trẻ tuổi vào bệnh viện ở Hà Đông đề nghị xét nghiệm Covid-19, cùng lúc phát hiện 9 ca dương tính. Việc điều tra, truy vết đang rất khó khăn.

Chiều 4/11, thông tin từ lãnh đạo UBND quận Hà Đông, sáng nay, qua lấy mẫu xét nghiệm cho nhóm 24 người theo yêu cầu, Bệnh viện đa khoa Hà Đông phát hiện 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR.

Bà Lê Thị Thanh Bình, Trưởng phòng Y tế quận Hà Đông cho biết trong 9 ca này, có 8 người có địa chỉ tại quận Hà Đông và 1 người tại huyện Chương Mỹ. Họ đã được đưa đi cách ly, điều trị tại bệnh viện thu dung điều trị người bệnh Covid-19 Đại học Phenikaa, phường Yên Nghĩa (cùng quận Hà Đông). Sáng nay những người còn lại được đưa đi cách ly tập trung.

Trong 9 trường hợp dương tính trên đây có 7 người (6 nữ, 1 nam, tuổi từ 19-25) cùng trọ tại khu DV4 Văn Phú, tổ 2, phường Phú La.

Theo bà Bình, với chùm ca bệnh này, các cơ quan chức năng đang điều tra dịch tễ, xác định nguồn lây tuy nhiên hiện đang rất khó khăn. Nhóm 24 người cùng lúc vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đề nghị xét nghiệm, không có ca bệnh chỉ điểm, cùng lúc phát hiện 9 ca dương tính.

Điều phức tạp trong chùm ca bệnh này là nhóm nam, nữ thanh niên nói trên đều không có việc làm cố định, không có nơi lưu trú ổn định, thời gian vừa rồi đã di chuyển nhiều nơi. Hơn nữa, việc điều tra, truy vết còn khó khăn hơn khi bản thân họ dù giao tiếp nhiều người nhưng họ không thể nhớ được hết.

"Xác định đây là vấn đề nguy cơ rất lớn, chúng tôi đã báo cáo Sở Y tế và UBND thành phố" - bà Bình nói.

Tại cuộc họp khẩn sáng nay, UBND quận Hà Đông đã giao công an chủ trì, phối hợp với UBND các phường kiểm tra, rà soát những cơ sở kinh doanh dịch vụ có tính chất nhạy cảm, những tụ điểm có nguy cơ trên địa bàn quận. Nắm bắt, quản lý chặt chẽ người về từ các địa phương khác; yêu cầu thực hiện khai báo y tế, thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Trong gần 2 tuần gần đây, Hà Nội liên tiếp ghi nhận các ca mắc cộng đồng không rõ nguồn lây. TP cũng liên tục ghi nhận các ổ dịch mới, phức tạp, lây lan nhanh như ổ dịch ở Quốc Oai (từ 24/10 đến tối 3/11) đã có 131 ca mắc, ổ dịch ở Mê Linh (từ 27/10) đã có 108 ca mắc, ổ dịch Lĩnh Nam (từ 30/10) có 23 ca, ổ dịch Hoài Đức (từ 31/10) có 13 ca, ổ dịch Mỹ Đình (từ 31/10) có 10 ca; ổ dịch Ninh Hiệp (Gia Lâm) có 7 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    24 thanh niên Hà Nội vào xét nghiệm tại BV Hà Đông, 9 người dương tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO