AFF Cup 2020: Singapore, Thái Lan cùng giành vé vào bán kết

B.Phúc (tổng hợp) 15/12/2021 08:15

Đội tuyển Singapore đã giành vé vào bán kết AFF Cup 2020. Tuy nhiên, họ vẫn đứng thứ hai do kém Thái Lan về hiệu số bàn thắng.

So với hai trận trước đó gặp Myanmar và Philippines, Singapore thi đấu nhàn nhã hơn khi đối đầu với Timor Leste ở lượt thứ 4 bảng A AFF Cup 2020.

Đội bóng đảo quốc sư tử ít khi tăng tốc, nhưng họ vẫn sớm có bàn thắng mở tỷ số. Bóng mới lăn 4 phút, tiền vệ Adam Swandi xâm nhập khu vực cấm địa của Timor Leste, dứt điểm chính xác ghi bàn giúp Singapore dẫn trước 1-0.

Bàn thắng vừa nêu càng giúp cho đội bóng đảo quốc sư tử thi đấu dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Singapore dường như cũng không muốn thắng quá đậm. Họ chơi rất từ tốn, chủ yếu tránh chấn thương và thẻ phạt.

Trong khi đó, Timor Leste tỏ ra quá yếu để có thể vây hãm khung thành của đối thủ. Mặc dù Singapore không tăng tốc, nhưng Timor Leste cũng không đủ khả năng gây khó cho đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra với ưu thế nghiêng về phía Singapore. Đội bóng đảo quốc sư tử vẫn chơi khá ung dung, trong khi Timor Leste hầu như cũng không còn tinh thần để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đoàn quân của HLV Fabio Magrao hầu như chấp nhận kết cục bị loại sớm ở giải năm nay.

Phút 70, cách biệt được nhân đôi cho Singapore, người ghi bàn cho đội bóng của đảo quốc sư tử trong tình huống này là trung vệ Shakir Hamzah, trong một pha lên tham gia tấn công rồi dứt điểm chính xác.

Vượt qua Timor Leste với tỷ số 2-0, Singapore toàn thắng cả ba trận, sánh ngang với thành tích của Thái Lan và giành vé vào bán kết. Hiện Singapore có cùng 9 điểm với đội bóng xứ Chùa Vàng, nhưng đội bóng của HLV Tatsuma Yoshida tạm xếp dưới đối thủ vì kém chỉ số phụ (Thái Lan có hiệu số 8-1, Singapore hiện có hiệu số 7-1).

Còn với Timor Leste, đội bóng này vẫn yên vị nơi cuối bảng A, chưa có điểm nào, chưa ghi được bàn thắng nào, nhưng đã để thủng lưới 13 bàn.

Teerasil Dangda ăn mừng bàn thắng mở tỷ số ở phút 26 cho đội nhà Thái Lan.

Ở lượt trận thứ 4 bảng A AFF Cup 2020, đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng sít sao trước Philippines với tỷ số 2-1. Hai bàn thắng của đội tuyển "xứ sở chùa Vàng" đều do công của tiền đạo Teerasil Dangda.

Cú đúp của cầu thủ đang khoác áo CLB BG Pathum United ở Thái Lan đã giúp anh đi vào lịch sử của AFF Cup với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu này với 19 bàn.

Thành tích này của chân sút 33 tuổi đã vượt qua kỷ lục trước đó của Noh Alam Shah (Singapore), người giữ kỷ lục ghi bàn tại AFF Cup trong suốt một thập kỷ qua với 17 bàn thắng.

Kỷ lục ghi bàn của Teerasil Dangda sẽ tồn tại một thời gian khá dài. Bởi lúc này, những người đứng sau anh như Lê Công Vinh, Worrawoot Srimaka (cùng 15 bàn) hay Lê Huỳnh Đức (14 bàn), Kurniawan (13 bàn), Kiatisak (12 bàn)… đều đã nghỉ thi đấu.

Phong độ của Teerasil Dangda tại AFF Cup 2020 hết sức ấn tượng khi anh đóng góp tới 4 bàn thắng trong 3 trận đấu của Thái Lan, qua đó giúp đội nhà giành quyền lọt vào bán kết.

Theo thống kê, Teerasil Dangda đã ghi 4 bàn tại AFF Cup 2008, 5 bàn tại AFF Cup 2012 và 6 bàn ở AFF Cup 2016. Ở cả 3 giải này, tiền đạo sinh năm 1988 đều giành danh hiệu "Vua phá lưới".

Dangda đang cùng với tiền đạo Safawi Rasid của Malaysia hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại AFF Cup 2020 với cùng 4 bàn thắng, xếp sau đó là Công Phượng (Việt Nam), Amin Nazari (Philippines), Evan Dimas (Indonesia), Rachmat Irianto (Indonesia), Ikhsan Fandi (Singapore), Supachok Sarachat (Thái Lan) cùng có 2 bàn thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF Cup 2020: Singapore, Thái Lan cùng giành vé vào bán kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO