Ấn tượng VĐV Armand Duplantis phá kỷ lục nhảy sào thế giới

B.Phúc (tổng hợp) 26/07/2022 07:49

Vận động viên 23 tuổi người Thụy Điển Armand Duplantis đã lập kỷ lục thế giới mới ở nội dung nhảy sào nam với thành tích 6,21 m.

Tại giải điền kinh thế giới đang diễn ra tại Mỹ, vận động viên 23 tuổi người Thụy Điển Armand Duplantis đã lập kỷ lục thế giới mới ở nội dung nhảy sào nam với thành tích 6,21 m. Thành tích tốt nhất mà Armand Duplantis lập nên trước đây là 6,20 m ở giải điền kinh trong nhà thế giới tại Belgrade, Serbia hồi tháng 3/2022.

Duplantis sinh ngày 10/11/1999 tại Louisiana, Mỹ nhưng anh lại chọn thi đấu cho đội tuyển Thụy Điển. Anh cũng đang là đương kim vô địch Olympic và được bình chọn là vận động viên điền kinh nam tiêu biểu của thế giới.

Đây là lần thứ 5 vận động viên người Thụy Điển này phá kỷ lục thế giới, nhưng là lần đầu ở sân ngoài trời. Sau khi lập kỷ lục thế giới mới, Armand Duplantis liên tục chạy, nhảy quanh khán đài và lộn một vòng mà không cần chống tay.

Duplantis giành HCV với thành tích áp đảo khi hai người đoạt HCB và HCĐ đều chỉ nhảy được 5,94 m là Christopher Nilsen (Mỹ) và Ernest John Obiena (Philippines).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn tượng VĐV Armand Duplantis phá kỷ lục nhảy sào thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO