Ăn vụng khó chùi mép

Tinh Anh 09/01/2021 14:00

Lâu nay người ta vẫn quen với khái niệm tình công sở, đó là những mối quan hệ ngoài luồng. Họ tranh thủ hẹn hò nhau vào giờ nghỉ trưa, tan tầm ai về nhà đấy không còn liên quan, vướng bận. Tưởng thế là an toàn, khó bị phát hiện, ai dè giờ lại có những kẻ chuyên đi rình mò để tống tiền khiến không ít người ngoại tình điêu đứng.

Quay lén tống tiền

Chỉ cách đây mấy ngày, cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã bắt giữ Lê Đức Hùng (SN 1990, trú tại TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum), về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Theo điều tra của cơ quan công an, Hùng đã có hành vi mua camera loại nhỏ rồi mang đến một số khách sạn, nhà nghỉ lắp đặt để quay lén các cặp tình nhân. Sau khi thu được các video clip, Hùng nhắn tin, gọi điện đe dọa nạn nhân yêu cầu chuyển tiền cho anh ta, nếu không sẽ gửi cho người thân hoặc phát tán lên mạng. Tới thời điểm bị bắt, Hùng đã lắp đặt nhiều camera tại các khách sạn và nhà nghỉ trên địa bàn TP Dĩ An.

Tại CQĐT, Hùng khai nhận đã tống tiền của 6 cặp tình nhân với mức dao động 10-30 triệu đồng. Biết rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản rất dễ bị sa lưới nếu các nạn nhân tố cáo tới cơ quan công an, Hùng không nhận tiền mặt mà yêu cầu các nạn nhân chuyển khoản. Tinh vi hơn nữa, Hùng không dùng số tài khoản của cá nhân mình, mà đến các khu công nghiệp, khu chế xuất có cây ATM, xin số tài khoản của các công nhân để nạn nhân chuyển tiền rồi rút tiền ngay. Song, vỏ quýt dày có móng tay nhọn, cuối cùng dù tinh vi đến đâu Hùng vẫn bị lực lượng Công an TP Dĩ An bắt giữ.

Trước đó đúng một ngày, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Chu Danh Giang (SN 1983) và Nguyễn Trọng Toại (SN 1997), cùng trú tại huyện Hoài Đức (TP Hà Nội), cũng với tội danh cưỡng đoạt tài sản. Cơ quan bảo vệ pháp luật xác định, Giang và Toại đã có hành vi lén gắn camera tại các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn TP Hà Nội, để quay trộm các cặp đôi ngoại tình, sau đó nhằm vào các phụ nữ để tống tiền. Các bị can khai nhận, sở dĩ không nhắm vào cả hai người ngoại tình mà chỉ nhắm vào phụ nữ vì biết phụ nữ yếu đuối hơn, rất sợ sự việc bại lộ sẽ tan vỡ hạnh phúc gia đình, xấu hổ với mọi người...

Hai kẻ này đã có “thành tích” hơn hẳn bị can Lê Đức Hùng trong việc sở hữu tới hơn 50 video clip sex của các cặp đôi ăn vụng. Cũng chính vì nắm trong tay yếu điểm của nhiều cặp đôi hơn, lại biết nhắm vào phụ nữ để vừa dễ lấy tiền, vừa an toàn vì xác suất phụ nữ đi trình báo công an việc làm xấu hổ của bản thân hầu như bằng 0, nên tới thời điểm bị bắt giữ, Giang và Toại đã “trấn lột” được của các phụ nữ ăn vụng số tiền lên tới trên 180 triệu đồng. Hầu hết các phụ nữ khi bị đe dọa đều ngoan ngoãn nộp tiền cho Giang và Toại.

Cũng trên địa bàn TP Hà Nội, tháng 3/2020, Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ 3 đối tượng có hành vi quay lén cảnh mây mưa của các cặp đôi trong nhà nghỉ để tống tiền. Nhiều người đặt câu hỏi: Vì đâu giờ lại “nảy nòi” ra lắm đối tượng biến thái như vậy? Câu trả lời thật đơn giản, đó là thiết bị quay lén mua quá dễ, quá rẻ, cùng với đó là khá nhiều người ngoại tình nên có thể dễ dàng thu được hình ảnh nhạy cảm, khỏi phải đợi lâu.

Dễ dàng mua máy quay lén giá rẻ

Ai có nhu cầu chỉ cần đến “chợ trời” ở Hà Nội, thượng vàng hạ cám gi gỉ gì gi cái gì cũng có, nhất là các thiết bị công nghệ cao như bộ định vị, nghe lén, quay lén... Nếu ngại ra khỏi nhà, chỉ cần lên google gõ từ khóa máy quay lén, lập tức hàng chục nghìn kết quả hiện ra chỉ sau một vài giây. Cơ man là các trang website chào bán các loại thiết bị định vị, nghe trộm, quay lén mà giá lại hết sức “bình dân”. Chỉ cần đọc, nghe những lời giới thiệu hay ho của các trang web này, có lẽ nhiều người cũng tặc lưỡi muốn mua một chiếc.

Nào là thiết bị định vị có thể theo dõi được vợ/ chồng đi đâu, làm gì, kiểm soát được nhất cử nhất động của “nửa kia”, đảm bảo hạnh phúc gia đình bền chặt. Nào là thiết bị nghe lén chỉ cần cài sim và quay tới số đó, nó sẽ tự bật lên ghi lại tất cả các âm thanh xung quanh để bạn có thể biết vợ/ chồng đang nói chuyện với ai, đối tác làm ăn hay bồ bịch. Nhất là máy quay lén, nếu bạn không yên tâm về người bạn đời, có thể mua về gắn trong nhà, gắn lên xe ô tô... để đảm bảo rằng bạn luôn nhìn thấy, nghe thấy “nửa kia” đang ở đâu, gặp ai, làm gì... Với hàng loạt những quảng cáo hay ho như vậy lẽ nào lại không siêu lòng?

Quan trọng hơn cả là giá thành của các loại thiết bị tinh vi đó lại không hề đắt. Chỉ với số tiền dưới 1 triệu đồng đến vài triệu đồng, ai cũng có thể ngay lập tức sở hữu một chiếc camera bé tí ti, hay một máy ghi âm nhỏ xíu, hoặc một bộ định vị chỉ bằng bao diêm... Giá thì rẻ, mua lại cực dễ vì bày bán ê hề trên mạng, nhiều người đã không ngần ngại bỏ tiền ra mua về xài. Vấn đề ở chỗ, với những người bình thường nhưng có tí máu ghen tuông thì họ sử dụng những thiết bị đó chỉ để kiểm soát vợ/ chồng cho yên tâm. Song, những thiết bị trên rơi vào tay những kẻ xấu như Hùng, Giang, Toại... thì nó trở thành phương tiện gây án hết sức hữu dụng.

Thay vì theo dõi người thân, chúng rình mò, nghe lén, xem trộm những cuộc tình mây mưa của những kẻ ăn vụng, để rồi đe dọa tống tiền. Nhiều người cho rằng những người giấu vợ/ chồng đi quan hệ ngoại tình thì có mất tiền cũng là đáng đời. Song, pháp luật không cho phép bất cứ ai lợi dụng hành vi vi phạm của người khác để đe dọa nhằm mục đích phương hại đến tính mạng và tài sản của họ. Vì thế, dù các cặp đôi ăn vụng có đáng trách đến thế nào thì hành vi cưỡng đoạt tài sản của các đối tượng trên cũng cần phải bị pháp luật nghiêm trị.

Liệu có giảm được tình công sở?

Câu hỏi trên xem chừng hơi khó trả lời. Tất nhiên, việc xuất hiện nhiều đối tượng lắp đặt máy quay lén tại các nhà nghỉ, khách sạn cũng khiến không ít kẻ ngoại tình kinh sợ. Làm sao có thể không kinh sợ, khi mà ăn vụng lại không thể chùi được mép, vì đã bị người khác nắm được “thóp” rồi.

Nói vậy, có lẽ sẽ có nhiều cặp đôi sẽ chuyển phương thức, địa điểm hẹn hò. Họ không vào khách sạn, nhà nghỉ thuê phòng nữa, mà lại đi thuê các căn hộ chung cư theo giờ thì cũng khá an toàn. Song, nói thật là chỉ có thể an toàn trong trường hợp các chủ hộ chung cư là người quen biết thôi. Nếu không quen làm sao dám chắc chủ căn hộ cho thuê lại không phải là kẻ xấu, không lắp đặt camera quáy lén để “xin tí tiền”? Nói tóm lại là khi đã đi ăn vụng, không được ngay thẳng thì dù ở đâu cũng vẫn có khả năng bị người khác túm lấy yếu điểm để đe dọa, hoặc là tống tiền, hoặc là để đạt mưu đồ khác.

Vậy nên, nếu không muốn mất tiền, không muốn xấu hổ với đồng nghiệp, bạn bè, hàng xóm, người thân, nhất là tan cửa nát nhà, người thân ly tán thì hãy kịp thời “dừng cương trước vực thẳm”, đừng cố sa đà vào những mối tình ngoài luồng nữa. Chỉ có “đi ngay, nói thẳng” thì mới không sợ bị ai uy hiếp để trấn lột tiền bạc, hay “cưa chân ghế” bản thân đang ngồi. Hãy tỉnh táo dựng lại những mối quan hệ bất chính trước khi quá muộn, bởi giờ đây ăn vụng xong rất khó chùi mép.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn vụng khó chùi mép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO