[ẢNH] Bất chấp lệnh cấm, nhiều phụ huynh vẫn đưa con đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may

Hoàng Chiến 05/07/2021 16:37

Như đã thành lệ, cứ trước mỗi kì thi quan trọng, nhiều bậc phụ huynh lại đưa con đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may với mong muốn đỗ đạt, thành danh. Kì thi THPT Quốc gia năm nay cũng không ngoại lệ. Mặc dù đóng cửa nhưng Văn Miếu - Quốc Tử Giám những ngày này vẫn tấp nập người đến cầu đảo, bái vọng...

Mới từ sáng sớm, trước cổng Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tấp nập người đến cầu may.
Hầu hết những người đến đây đều dâng lễ tại bia Hạ Mã ở hai bên khu Tiền án của di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Mặc dù Ban quản lý di tích đã đặt rào chắn, biển cấm nhưng lượng người đổ về đây vẫn không ngừng tăng lên, nhất là khi kì thi THPT 2021 đã cận kề.
Khói nhang nghi ngút trước cổng Văn Miếu từ sáng sớm cho đến tối muộn.
Lễ vật được đặt trên những chiếc ghế nhựa bao gồm hoa quả, kẹo bánh, nến, hương...
Nhiều sĩ tử mang cả bút, tẩy, máy tính...đến dâng lễ cầu may.
Ngoài những sĩ tử đến cầu may cùng gia đình, rất nhiều các nhóm nhỏ từ 3-10 em cũng rủ nhau đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu đảo cho kì thi quan trọng bậc nhất này.
Một số phụ huynh vẫn đến xin cho con "vượt vũ môn" thành công trong kì thi sắp tới dù biết Văn Miếu - Quốc Tử Giám chưa mở cửa đón khách.
Các phụ huynh đều thành tâm khấn vái, thậm chí quỳ sụp trước cổng Văn Miếu...
Nhiều người mang theo giấy báo dự thi của con đến cầu mong con có thể đạt được điểm cao và đậu vào trường Đại học mong muốn.
Rồi hóa vàng ngay trước cổng...
Hoàng Tuấn Anh (Cầu Giấy - Hà Nội) chia sẻ: "Em đã cùng mẹ đi chợ sớm mua hoa quả đến đây để cầu may. Bản thân em đã ôn tập kĩ càng để chuẩn bị cho kì thi sắp tới, tuy nhiên nghe theo lời mẹ "có thờ có thiêng" nên em đến đây chỉ xin trong phòng thi bình tĩnh, làm hết được khả năng của mình".
Còn Hoàng Phương Thảo (Tây Hồ - Hà Nội) cho biết: "Em cùng cả nhóm bạn cấp 3 đến đây vì trước nay bố mẹ và thầy cô đều dặn nên đến Văn Miếu thắp hương trước kì thi để tự tin hơn. Không phải mê tín nhưng em thấy mình vững tâm hơn trong kì thi sắp tới. Mong rằng kết quả sẽ như mong đợi.
Cũng theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, hấu hết người dân đến đâuy đều đeo khẩu trang theo quy định, chỉ lác đác một vài người không tuân thủ.

Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/7/2021. Trong đó, có 2 ngày thi chính thức là ngày 7 và 8/7/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Bất chấp lệnh cấm, nhiều phụ huynh vẫn đưa con đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO