Australia hỗ trợ các dự án đổi mới sáng tạo ở Việt Nam

Thành Luân 20/09/2020 07:00

Có 5 dự án vừa nhận được nhận tài trợ từ Chương trình tài trợ đối tác Đổi mới Sáng tạo (vòng 2) thuộc Chương trình Aus4Innovation của Chính phủ Australia đã được công bố.

Các dự án này là những sáng kiến nổi bật nhất trong số 82 sáng kiến tham dự Chương trình sẽ được triển khai bởi Australia và Việt Nam. Với tổng ngân sách tài trợ hơn 2 triệu đô la Úc, các dự án sẽ có cơ hội nhân rộng những ý tưởng sáng tạo và tạo ra tác động cả về kinh tế và xã hội.

Các dự án sẽ sử dụng công nghệ và kinh nghiệm từ Australia kết hợp với hiểu biết thực tế tại Việt Nam để phát huy những kết quả nghiên cứu và thử nghiệm có được trong các lĩnh vực công nghệ và phát triển.

Trong số các dự án nổi bật, Hệ thống cảm biến theo dõi ngập lụt tại TP HCM do Đại học Griffith và Trung Tâm Nghiên cứu Triển khai Khu Công nghệ cao TP HCM cùng phát triển nhận hỗ trợ 400.000 đô la Úc.

Thời gian qua, TP HCM chưa tìm được giải pháp phù hợp để cải thiện tình trạng ngập úng kinh niên.
Thời gian qua, TP HCM chưa tìm được giải pháp phù hợp để cải thiện tình trạng ngập úng kinh niên.

Dự án về Hệ thống quan trắc môi trường trong rừng ngập mặn phục vụ nuôi trồng thủy sản tại Cà Mau do Đại học Queensland và một đơn vị từ Việt Nam triển khai được hỗ trợ 500.623 đô la Úc.

Chúc mừng các dự án, bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam nhấn mạnh: “Trong một giai đoạn nhiều biến động như hiện tại, tôi rất trân trọng nỗ lực cùng nhau hợp tác, nghiên cứu đổi mới sáng tạo, triển khai và nhân rộng những ý tưởng tuyệt vời này của các tổ chức Australia và Việt Nam, trong đó có các trường đại học, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp.Tôi tin rằng những sáng kiến này sẽ tạo ra những tác động kinh tế xã hội lâu dài, cũng như tạo tiền đề cho những quan hệ đối tác sâu rộng giúp Australia và Việt Nam cùng tiếp cận được nhiều cơ hội trong tương lai.”.

Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo tiếp nối từ thành công của vòng đầu tiên được tổ chức vào năm 2019. Ba dự án thắng cuộc năm 2019 đã được nhận tổng số tiền tài trợ hơn 1,63 triệu đô la Úc.

Các Chương trình tài trợ này là một cấu phần quan trọng trong chương trình hợp tác 4 năm (2018-2022) giữa Australia và Việt Nam với tổng ngân sách 11 triệu đôla Úc nhằm củng cố hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Australia hỗ trợ các dự án đổi mới sáng tạo ở Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO