Bà Rịa – Vũng Tàu: Lập nhiều cây 'ATM gạo tình nghĩa quân dân'

Hữu Vinh 26/06/2021 19:43

Ngày 26/6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng một số đơn vị, mạnh thường quân tổ chức 4 cây "ATM gạo tình nghĩa quân dân" hỗ trợ cho người dân khó khăn, với hơn 26 tấn gạo, trị giá 416 triệu đồng.

Người dân đến nhận gạo tại "cây ATM gạo 0 đồng".

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia cuộc vận động quyên góp giúp bà con lao động phổ thông nghèo trong phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bộ CHQS tỉnh đã cùng Ban chỉ huy quân sự các địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay thực hiện "cây ATM gạo 0 đồng", theo chương trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”, chia sẻ khó khăn cho nhân dân trong phòng chống dịch Covid-19 ổn định cuộc sống.

Theo đó, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ thực hiện 4 cây "ATM gạo tình nghĩa quân dân" trên địa bàn tỉnh, qua đó bà con khó khăn có nhu cầu sẽ được nhận gạo miễn phí.

Thượng tá Nguyễn Thành Trung, Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, thực hiện mô hình lực lượng vũ trang tỉnh lan tỏa yêu thương, ấm tình quân dân qua những đợt dịch vừa rồi chúng tôi nhận thấy rằng bà con còn gặp rất nhiều khó khăn khi dịch Covid-19 đến.

“Trong đợt dịch lần này, nhận thấy rằng có rất nhiều bà con còn khó khăn trong cuộc sống đặc biệt là những người làm lao động hằng ngày hiện nay đang thất nghiệp, trên cơ sở đó Thường vụ Đảng ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã thống nhất lập ra 4 cây ATM gạo tình nghĩa quân dân để hỗ trợ cho người dân vượt qua khó khăn chung tay phòng chống dịch Covid-19”, Thượng tá Trung cho biết.

Cây ATM gạo được thành lập nhằm chia sẻ khó khăn với người dân do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bà Đoàn Thị Thu Giang, Bí thư Đảng ủy Phường 11, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, dịch bệnh đã khiến người dân gặp rất nhiều cần sự chia sẻ, chung tay đóng góp của cộng đồng, không chỉ có các đơn vị cơ quan nhà nước mà cộng đồng doanh nghiệp và xã hội với tinh thần tương thân tương ái, nhường cơm xẻ áo trong những dịp khó khăn như thế này.

“Chúng tôi hy vọng những đóng góp ít ỏi của các mạnh thường quân sẽ giúp những người vượt qua khó khăn”, bà Giang nói.

Được biết, trong ngày đầu khai trưởng cây ATM gạo, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Thành phố Bà Rịa cho biết, đã vận động các tự viện trong thành phố Bà Rịa để ủng hộ đóng góp được 2,5 tấn gạo để hỗ trợ cho Ban chỉ huy quân sự, cùng nhau giúp đỡ người dân còn khó khăn trong mùa dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa – Vũng Tàu: Lập nhiều cây 'ATM gạo tình nghĩa quân dân'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO