Bắc Cạn: Kiểm soát an toàn xuồng, thuyền trên hồ Ba Bể

N.Văn 10/01/2017 11:05

Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nhất là những ngày diễn ra hội xuân Ba Bể, các lực lượng chức năng tỉnh Bắc Cạn và đơn vị quản lý hồ thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm an toàn xuồng, thuyền và tính mạng con người đi lại trên hồ.

Thông tin từ Ban quản lý Vườn quốc gia Ba Bể: Hiện nay, có hơn 50 xuồng, thuyền chạy bằng động cơ, trong đó có 134 chiếc đã được đăng kiểm, nhưng sẽ hết hạn đăng kiểm vào cuối tháng 1/2017; số còn lại (khoảng 20 chiếc) do nhân dân đóng mới, chưa được đăng kiểm.

Ba Bể là hồ nước tự nhiên lớn nhất trên địa bàn tỉnh Bắc Cạn (rộng khoảng 500 ha, chỗ sâu nhất là hơn 20m); nếu xuồng, thuyền bị đắm tại đây thì rất nguy hiểm cho tính mạng con người.

Do đó, đầu năm 2016, Sở Giao thông vận tải Bắc Cạn đã hướng dẫn, đưa ra thiết kế mẫu, yêu cầu các xuồng, thuyền đã đóng từ những năm trước bổ sung vách ngăn nước để phòng trường hợp xuồng, thuyền bị thủng, nước chảy vào khoang sẽ không bị chìm ngay, có đủ thời gian vào bờ.

Đồng thời, yêu cầu chủ các phương tiện này đều phải lắp đèn, còi báo hiệu tránh đâm va; mỗi xuồng, thuyền chỉ được chở tối đa 12 người, trang bị mỗi người một áo phao, kẻ mạn mớm nước để kịp thời phát hiện chở quá tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Cạn: Kiểm soát an toàn xuồng, thuyền trên hồ Ba Bể

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO