Bàn chải và băng vệ sinh cho cụ bà: Đây không phải là hàng cứu trợ

Tấn Thành 29/11/2017 11:45

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam khẳng định, bóp đánh răng và băng vệ sinh mà bà cụ nhận được không phải là hàng cứu trợ.

Hình ảnh cụ bà ngồi trước nhà với phần quà được đăng tải trên mạng xã hội ngày 28/11. (Nguồn ảnh: Facebook).

Ngày 28/11, trên nhiều trang Facebook lan truyền hình ảnh cụ bà cầm với dòng chữ “quà cứu trợ bão lụt” là bóp đánh răng và băng vệ sinh gây dậy sóng cư dân mạng.

Các tài khoản Facebook khi đăng tải hình ảnh này có nhiều bình luận với những lời lẽ rất nặng nề hướng đến chính quyền địa phương và các nhà cứu trợ. Họ cho rằng các nhà cứu trợ lẫn chính quyền không tâm lý khi đưa hàng cứu trợ là băng vệ sinh cho người dân vùng lũ. Càng đáng nói là đối với một cụ già.

Tuy nhiên, ông Thái Ngọc Ôi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Nghĩa cho rằng, đó không phải là hàng cứu trợ.

Trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, ông Ôi, xác nhận cụ bà trong bức ảnh cụ Nguyễn Thị Y. (107 tuổi) đang sống tại xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

“Đây không phải là quà cứu trợ bão lụt mà là quà do một tổ chức Phi chính phủ hỗ trợ cho dân địa phương theo kế hoạch từ trước”.

Cụ thể, theo ông Ôi, ngày 27/11, tổ chức trên về trao quà cho người dân huyện Đại Lộc trong đó có xã Đại Nghĩa. Tổng cộng xã Đại Nghĩa được 470 suất quà, trong đó 190 suất quà đối với hộ có 2 khẩu 500 ngàn đồng, hộ có 3 khẩu trở lên là 750 ngàn đồng và gói dụng cụ gia đình gồm 1 bịch xà phòng, 2 cuộn băng vệ sinh, 4 bàn chải đánh đánh răng, 3 khăn lau mặt, 2 bánh xà phòng, 1 chai nước rửa chén,… Bà Y. nhận được quà trong số những hộ này.

“Tôi khẳng định, cái này không phải là quà cứu trợ” - ông Ôi cho biết.

Ông Nguyễn Hữu Vũ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Đại Lộc cho biết, đã là quà thì người ta cho gì thì nhận cái đó, miễn là không phải hàng cấm hay hàng kém chất lượng là được. Người dân nếu nhận mà không sử dụng được có thể nhường cho hộ khác.

Đợt này, các nhà tài trợ trao tổng cộng 3.500 suất quà cho huyện Đại Lộc, gồm tiền mặt kèm phần quà là dụng cụ gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàn chải và băng vệ sinh cho cụ bà: Đây không phải là hàng cứu trợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO