BẢN TIN MẶT TRẬN: Sơn La phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

BĐT 11/05/2020 07:30

Sơn La là tỉnh miền núi phía Bắc, địa hình phức tạp, nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể nhân dân, nhiều hình thức hỗ trợ, nhiều biện pháp sáng tạo trong phát triển kinh tế đã giúp người dân vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đến cuối năm 2020, Sơn La phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 19,42%.

BẢN TIN MẶT TRẬN: Sơn La phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

Trồng cây sa nhân mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân Mường La (Sơn La).

Nậm Lạnh là xã biên giới của huyện Sốp Cộp. Những năm trước, cái đói, cái nghèo là “bạn đồng hành” lâu năm của người dân vùng biên này. Để thực hiện công tác giảm nghèo có hiệu quả, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể xã đã tích cực tuyên truyền để cán bộ, nhân dân nhận thức rõ và đúng về cơ chế chính sách giảm nghèo, từ đó, giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo tự chủ, tự lực vươn lên thoát nghèo, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, cộng đồng. Xã Nậm Lạnh đã rà soát, xác định thế mạnh của địa phương để xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp. Tại các bản vùng thấp, gần trung tâm xã, tập trung phát triển cây cam, quýt; các bản vùng cao thì xây dựng các mô hình chăn nuôi đại gia súc, trồng rừng. Từ định hướng này, toàn xã chuyển đổi được 124 ha cây ăn quả, phát triển đàn gia súc trên 4.300 con. Nhờ sự chuyển đổi này, đời sống nhân dân có nhiều đổi mới. (Xem chi tiết).

Lâm Đồng: Gần 4 tấn gạo cấp phát miễn phí cho người nghèo. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) vừa phối hợp tổ chức cấp phát gạo miễn phí qua cây “ATM gạo” cho người nghèo, người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 3 xã vùng xa của huyện Đức Trọng. (Xem chi tiết).

Hưng Yên: Gần 2,4 nghìn tỷ đồng đầu tư hiện đại hóa công trình thủy lợi. Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giai đoạn 2015-2020, toàn tỉnh đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp 22 trạm bơm, 8 tuyến kênh, 10 tuyến kè, 13 cống, 2 tuyến đê, 6 công trình hỗn hợp với tổng số vốn đầu tư gần 2,4 nghìn tỷ đồng. (Xem chi tiết).

Bắc Ninh: Tiếp nhận gần 21 tỷ đồng ủng hộ Covid-19. Tính đến ngày 6/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ của 310 đơn vị với số tiền 20 tỷ 872 triệu đồng tiền mặt và nhiều hiện vật. (Xem chi tiết).

Yên Bái hỗ trợ tạo việc làm cho gần 5.000 lao động. Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái, trong tháng 4/2020, Yên Bái đã giải quyết việc làm cho 1.216 lao động.Trong đó, từ phát triển kinh tế - xã hội 1.125 người, cung ứng lao động đi tỉnh ngoài 45 người, vay vốn hỗ trợ quốc gia tạo việc làm 46 người. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Sơn La phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO