Báo chí và mạng xã hội nhìn từ góc độ đạo đức nghề nghiệp của người làm báo

12/10/2017 15:27

Sáng 12/10, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tạp chí Người làm báo đã tổ chức Hội thảo “Báo chí và mạng xã hội nhìn từ góc độ đạo đức nghề nghiệp của người làm báo”.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tới dự và phát biểu tại Hội nghị có nhà báo Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Nhà báo Việt Nam, nhà báo Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập Tạp chí Người làm báo.

Về phía tỉnh Khánh Hòa có các ông: Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hồ Văn Mừng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủỷ, cùng trên 100 đại biểu là hội viên hội hội nhà báo Tỉnh Khánh Hòa cũng về dự.

Hội nghị đã nghe, các nhà báo đã trình bày nhiều tham luận về mối quan hệ giữa báo chí và mạng xã hội, trách nhiệm và đạo đức của người làm báo khi tham gia mạng xã hội.

Phát biểu khai mạc, nhà báo Mai Đức Lộc nhấn mạnh: Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học làm thay đổi sâu sắc toàn bộ đời sống xã, trong đó kỹ thuật truyền cũng có những thay đổi chưa từng thấy, làm việc tiếp nhận và xử lý và ứng phó những thông tin có những đòi hỏi mới, phức tạp toàn diện hơn. Do vậy đòi hỏi người làm báo hiện nay cần có thái độ trách nhiệm và xử lý thông tin đúng và hiệu quả nhất….

Hội thảo cũng nghe rất nhiều ý kiến tham luận về báo chí và mạng xã hội với người làm báo hôm nay; định hướng thông tin của báo chí trong kỷ nguyên số của nhà báo; báo chí - mạng xã hội và đạo đức nghề báo; giải mã hiện tượng “chính thống hóa” thông tin.

Bên cạnh đó, theo các đại biểu, nhà báo cần trau dồi kiến thức và kỹ năng tác nghiệp trong môi trường số, đồng thời nâng cao đạo đức của người làm báo cách mạnh Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo chí và mạng xã hội nhìn từ góc độ đạo đức nghề nghiệp của người làm báo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO