Báo Đại Đoàn Kết đạt giải B ‘Giải Búa liềm vàng’ Hà Tĩnh

Hạnh Nguyên 19/12/2022 15:15

Chùm phản ánh 5 kỳ: Những điều giản dị nhưng thấm đẫm giá trị trong “Ngôi nhà trí tuệ” của nhóm tác giả Báo Đại Đoàn Kết đạt giải B, Giải Báo chí cấp tỉnh (Hà Tĩnh) về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng).

Sáng 19/12, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023, trao Giải Báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ V, năm 2022. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Thế Dũng tham dự hội nghị.

Đại biểu tham dự Hội nghị.

Giải Búa liềm vàng cấp tỉnh của Hà Tĩnh năm 2022 có 161 tác phẩm tham dự, tăng 18 tác phẩm so với năm 2021. Trong đó có 156 tác phẩm lọt vòng chung khảo cấp tỉnh; 5 tác phẩm không đáp ứng tiêu chí quy định trong Thể lệ (do tác giả nộp quá số lượng quy định).

Giải Báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng của Hà Tĩnh năm nay thu hút nhiều thành phần tham gia, trong đó có 7 tác giả, nhóm tác giả của các báo Trung ương; có 39 tác giả là những người làm báo không chuyên hiện đang làm việc, sinh sống trên địa bàn tỉnh, còn lại các tác giả là những phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí địa phương. Ngoài ra, có 13 Đảng bộ của các địa phương có tác giả gửi tác phẩm dự Giải.

Căn cứ Thể lệ và kết quả chấm điểm, Ban Tổ chức Giải thống nhất xét chọn trao 27 giải cho các tác phẩm. Gồm 2 giải A, 5 giải B, 8 giải C; 12 giải Khuyến khích, không có Giải Đặc biệt.

3 giải chuyên đề; 1 giải phụ giành cho tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi nhất; vinh danh 2 nhân vật tiêu biểu được phản ánh trong tác phẩm.

Chứng nhận tác phẩm "Những điều giản dị nhưng thấm đẫm giá trị trong Ngôi nhà trí tuệ" đạt giải B, Giải Búa liềm vàng Hà Tĩnh năm 2022.

Tác phẩm chùm phản ánh 5 kỳ: Những điều giản dị nhưng thấm đẫm giá trị trong “Ngôi nhà trí tuệ” của nhóm tác giả Hạnh Nguyên, Hà Vy, Dạ Yến, Hoàng Lê Ngọc, Nghĩa Văn của Báo Đại Đoàn Kết đạt giải B.

Nhà báo Hà Vy đại diện nhóm tác giả Báo Đại Đoàn Kết và các tác giả nhận Giải Búa liềm vàng tỉnh Hà Tĩnh năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Thế Dũng thông tin về kết quả kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2022.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí trên địa bàn. “Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, xin trân trọng cảm ơn các đồng chí đã luôn đồng hành, chia sẻ cùng với tỉnh trong suốt thời gian qua”, ông Trần Thế Dũng nói.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh, trong năm qua, nhìn chung báo chí hoạt động cơ bản đúng tôn chỉ mục đích, song hành cùng sự phát triển của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Thế Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phản ánh khá đầy đủ trên lĩnh vực: Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, nhất là tuyên truyền việc triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết các Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh.

Một số phóng viên, nhà báo đã có trăn trở, chịu khó khai thác, tìm tòi và đầu tư để có các tác phẩm xuất sắc tham gia và đạt các giải báo chí do Trung ương và tỉnh tổ chức, như: Giải Báo chí Quốc gia; Giải Búa liềm vàng; Giải báo chí “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”; Giải Báo chí Trần Phú…

Toàn cảnh hội nghị.

“Riêng Giải Búa liềm vàng, qua theo dõi, nghe báo cáo, các tham luận, chúng tôi ghi nhận Giải năm nay đã được tổ chức tốt hơn những năm trước. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo được triển khai kịp thời, bài bản”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Giải cũng đã thu hút nhiều cơ quan báo chí, nhiều nhà báo, phóng viên, nhất là đã có nhiều phóng viên các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn và cả những người viết báo không chuyên trên địa bàn tích cực hưởng ứng tham gia.

“Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, xin ghi nhận và biểu dương những kết quả mà đội ngũ báo chí tỉnh nhà đạt được trong năm qua”, ông Dũng nói.

Trước đó, tác phẩm "Những điều giản dị nhưng thấm đẫm giá trị trong Ngôi nhà trí tuệ” của Báo Đại Đoàn Kết đã đạt giải B, Giải Báo chí "Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc" lần thứ XV, năm 2021-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Đại Đoàn Kết đạt giải B ‘Giải Búa liềm vàng’ Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO