Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không

T.H. 14/03/2018 07:00

Sau một số sự cố uy hiếp an ninh, an toàn hàng không vừa xảy ra, nhất là vào ngày 3/3 tại sân bay Vinh (Nghệ An), một đối tượng đột nhập càng hàng không lên máy bay Vietnam Airlines, nhưng không có thẻ, không có tên trong danh sách hành khách bị bắt giữ... nhiều người bỗng thấy bất an khi bước lên máy bay.

Để kịp thời chấn chỉnh an ninh, an toàn hàng không, mới đây lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Tổng Công ty cảng hàng không khẩn trương đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng áp dụng công nghệ mới, hiện đại để siết chặt các lỗ hổng trên. Theo Cục Hàng không Việt Nam, mục tiêu đặt ra trong năm 2018 sẽ hoàn thiện hệ thống tường rào, camera an ninh giám sát tại các cảng hàng không, nhất là tại các cảng xảy ra sự cố vừa qua; đồng thời xử lý trách nhiệm người đứng đầu cảng để răn đe.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, công tác đảm bảo an toàn bay luôn đặt lên ưu tiên hàng đầu từ trước đến nay theo các tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, một số vụ việc liên quan đến công tác an ninh hàng không thời gian qua đã bộc lộ những hạn chế cần được khắc phục kịp thời, nhất là ý thức chấp hành các phương án đảm bảo an ninh hàng không của đội ngũ cán bộ công nhân viên. Ngay trong tháng 3/2018, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiến hành thanh tra đột xuất về an ninh hàng không tại các cảng để đánh giá toàn diện các bất cập, từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng lên kế hoạch tổng thể để kiểm soát chặt nhóm các mặt hàng cấm, các nhóm hàng hoá ảnh hưởng đến an ninh hàng không, an ninh trật tự, an toàn xã hội như vũ khí, ma tuý, vật liệu nổ, tiền giả, tài liệu phản động, động vật hoang dã, rượu, thuốc chữa bệnh…Cục cũng yêu cầu các đơn vị phân công lực lượng làm công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo hướng tập trung, chuyên sâu, phân định rõ trách nhiệm theo địa bàn, lĩnh vực và gắn trách nhiệm của người đứng đầu từ cấp tổ, đội trở lên; xử lý kịp thời, nghiêm minh những cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp tiếp tay, dung túng hoặc có biểu hiện tiêu cực…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO