Barca chật vật cầm hòa Athletic Bilbao thời 'hậu Messi'

Tố Đông 22/08/2021 09:42

Chật vật có được 1 điểm trước Athletic Bilbao, Barca bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi mất cả bộ đôi trung vệ vì chấn thương và thẻ phạt.

Barca chật vật để có 1 điểm trước Athletic Bilbao.
Barca chật vật để có 1 điểm trước Athletic Bilbao.

Những tưởng Barca đã dễ dàng lấp đi khoảng trống mà Messi để lại sau chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Sociedad ở vòng mở màn La Liga thì ngay tại vòng 2, đội bóng xứ Catalunya lại nhanh chóng gặp vấn đề trong chuyến làm khách trước Athletic Bilbao. Ở trận đấu này, HLV Ronald Koeman tiếp tục bố trí bộ ba “nguyên tử” trên hàng cao là Depay, Braithwaite và Griezmann.

Athletic Bilbao cho thấy họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đón tiếp Barca bằng lối chơi pressing dữ dội khiến đội khách gặp vô vàng khó khăn trong việc triển khai bóng. Ngay sau khi Braithwaite có cú sút vọt xà, tiền đạo Sancet đáp trả bằng cú dứt điểm đập xà ngang ở phút 11.

Đội chủ nhà tạo ra liên tiếp cơ hội. Berenguer đá trượt bóng ở phút 23 và sau đó đến lượt Vecendor sút chệch cột ở phút 27. Khó khăn đổ dồn vào Barca khi trung vệ Pique bị chấn thương và phải được thay bằng Ronald Araujo.

Trung vệ Pique chấn thương, trong khi Garcia nhận thẻ đỏ trực tiếp.
Trung vệ Pique chấn thương, trong khi Garcia nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Chính hậu vệ vào sân thay người này đã cứu thua mười mươi cho Barca với tình huống phá bóng ngay trên vạch vôi ở đầu hiệp 2. Trước đó ở những phút bù giờ của hiệp 1, Ronald Araujo cũng có pha “ngả bàn đèn” tung lưới Athletic Bilbao nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó Braithwaite đã phạm lỗi với Mikel Balenziaga.

Nỗ lực của Athletic Bilbao đã được đền đáp ở phút 50. Từ tình huống phạt góc, Iker Muniain treo bóng vào để Inigo Martinez chạy chỗ thông minh loại bỏ sự đeo bám của Eric Garcia rồi đánh đầu chéo góc ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bất ngờ nhận bàn thua, Barca dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ. Frenkie De Jong có pha tâng bóng điệu nghệ chạm xà ngang ở phút 74. Dù vậy, các fan của đội khách cũng không phải tiếc nuối quá lâu khi chỉ 1 phút sau, Depay tung cú sút cực căng ở góc hẹp đánh bại thủ thành Julen Agirrezabala để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hàng công của Barca vẫn chưa khỏa lấp được khoảng trống mà Messi để lại.
Hàng công của Barca vẫn chưa khỏa lấp được khoảng trống mà Messi để lại.

Trận đấu diễn ra kịch tính ở những phút còn lại. Depay sút chệch cột dọc ở phút 86. Cầu thủ vào sân thay người Nico Williams (em trai Inaki Williams) cứa lòng chân trái nguy hiểm ở phút 90.

Ở phút 90+3, trung vệ Eric Garcia phải phạm lỗi để ngăn cản Nico Williams đối mặt thủ môn Neto sau khi bị cầu thủ 19 vượt qua. Tình huống này khiến Garcia phải nhận thẻ đỏ trực tiếp nhưng Bilbao chỉ được quả đá phạt ngoài vòng cấm và sút không qua hàng rào.

Chật vật có được 1 điểm trước Athletic Bilbao, Barca bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi mất cả bộ đôi trung vệ vì chấn thương và thẻ phạt. Barca vẫn tạm đứng đầu bảng La Liga nhưng có thể bị Real Madrid, Sevilla hoặc Atletico Madrid vượt qua trong ngày Chủ nhật. Bilbao tạm xếp thứ 9 sau khi hòa cả 2 vòng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca chật vật cầm hòa Athletic Bilbao thời 'hậu Messi'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO