Barcelona có tìm lại được cảm hứng trước tân binh La Liga?

Theo Dantri 31/08/2019 09:30

Sau chiến thắng quan trọng 5-2 trước Betis ở vòng trước, Barcelona đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục La Liga. Đêm nay, đoàn quân HLV Valverde làm khách trên sân Navarra của đội bóng ấn số Osasuna ở vòng 3.

Barcelona có tìm lại được cảm hứng trước tân binh La Liga?

Lịch thi đấu và kết quả vòng 3 La Liga.

Barcelona đã gây nhiều thất vọng sau khi thua Bilbao 0-1 ở ngày mở màn, tuy nhiên họ đã kịp “rửa mặt” sau chiến thắng 5-2 trước Betis. Đó là trận đấu CLB xứ Catalonia đã tìm lại được sinh khí bằng lối chơi tấn công đẹp mắt, quyển rũ.

Tuy vậy với việc cả Atletico lẫn Sevilla đều toàn thắng, Barcelona phải gồng mình mới có thể giành ngôi đầu bảng. Đó là lý do khiến HLV Valverde phải thận trọng và không cho phép các học trò được chủ quan.

Barcelona có tìm lại được cảm hứng trước tân binh La Liga? - 1

Osasuna luôn nhận những thất bại nặng nề khi đối đầu Barcelona.

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là HLV Valverde chưa sử dụng Lionel Messi trong cả hai trận mở màn La Liga. Báo giới Tây Ban Nha cho rằng ngôi sao người Argentina cần thêm thời gian nghỉ ngơi, đồng thời tạo cơ hội cho một số tân binh bắt nhịp với đội bóng.

Khi Messi vắng mặt còn Luis Suarez không thể thi đấu do chấn thương, Barcelona dễ dàng thắng đậm Betis. Tuy vậy 3 điểm ở Nou Camp chưa thể nói lên điều gì bởi đối thủ khá yếu và đang khủng hoảng.

Tân binh Griezmann là người được nhắc đến nhiều nhất trong chiến thắng 5-2 trước Betis. Cú đúp của ngôi sao người Pháp là sự chào hàng ấn tượng với khán giả sân Nou Camp và chắc chắn, các cule sẽ còn đòi hỏi nhiều hơn ở Griezmann.

So với thời Guardiola hay Luis Enrique, Barcelona không còn áp đảo, đẹp mặt và kiểm soát bóng vượt trội so với các đối thủ. Lý do một phần bởi Xavi, Iniesta đã không còn ở đội bóng và HLV Valverde chú ý nhiều hơn đến tính hiệu quả.

Với HLV Valverde, cơ bắp của Vidal hay sự chắc chắn, điềm tĩnh của Busquets, Rakitic luôn cần thiết ở tuyến giữa. Khi đó, khả năng bùng nổ của các ngôi sao trên hàng công là yếu tố quyết định đến chiến thắng.

Barcelona có tìm lại được cảm hứng trước tân binh La Liga? - 2

Messi luôn có duyên ghi bàn khi đối đầu Osasuna.

Khi cả Messi lẫn Suarez vì nhiều lý do chưa thể hiện diện, Griezmann đang là niềm hy vọng lớn nhất của Barcelona. CLB xứ Catalonia cần 3 điểm trong chuyến làm khách của Osasuna, đối thủ ưa thích của Los Blaugrana nhiều năm qua.

Ở mùa giải 2016-17, Barcelona đã thắng Osasuna 10-1 sau hai trận đấu. Đó là mùa giải CLB xứ Navarra thi đấu khá tệ hại, họ đứng cuối bảng trong suốt mùa bóng và phải xuống hạng.

Sau hai năm chơi ở Segunda A, Osasuna đang cho thấy diện mạo mới ở La Liga năm nay. Họ bất ngờ giành được 4 điểm sau hai trận mở màn, xếp trên cả Barcelona trên bảng xếp hạng và sẵn sàng tạo nên những cú sốc mới.

Mặc dù vậy, cái dớp luôn thua đậm khi đối đầu các đội bóng lớn luôn ám ảnh Osasuna. Họ thiếu cầu thủ có thể dẫn dắt lối chơi và đặc biệt, Osasuna nhiều năm qua luôn bị đánh giá rất thấp về khả năng phòng ngự.

Với thực lực cao hơn cùng dàn cầu thủ khát khao thể hiện mình, 3 điểm là nhiệm vụ không quá khó với Barcelona. Thậm chí, Griezmann cùng đồng đội có thể nghĩ đến một chiến thắng với tỷ số cách biệt để áp sát nhóm đầu La Liga.

Barcelona có tìm lại được cảm hứng trước tân binh La Liga? - 3

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barcelona có tìm lại được cảm hứng trước tân binh La Liga?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO