Barcelona đồng ý bán Messi với giá hơn 222 triệu euro

26/08/2020 09:32

Báo giới Tây Ban Nha cho biết Barcelona chỉ đồng ý để Messi rời Nou Camp với giá cao hơn thương vụ Neymar sang Paris Saint Germain.

Theo tờ Diario Sport, Ban lãnh đạo Barcelona quyết định chỉ bán Messi nếu nhận được nhiều hơn 222 triệu euro tiền bán Neymar cho Paris Saint Germain, con số sẽ biến siêu sao người Argentina thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Messi muốn sớm chấm dứt hợp đồng với Barcelona để được ra đi.
Messi muốn sớm chấm dứt hợp đồng với Barcelona để được ra đi.

Messi muốn sử dụng điều khoản tự do ra đi trong hợp đồng ký với Barca. Tuy nhiên, điều khoản này theo hợp đồng chỉ được phép sử dụng trong khoảng 20 ngày trước ngày 10/6. Vì điều khoản đã quá hạn, nên Barca có quyền rao bán Messi thay vì mất trắng El Pulga.

Ban lãnh đạo Barcelona mà đứng đầu là Chủ tịch Bartomeu, đã tổ chức cuộc họp khẩn trước quyết định gây sốc của Lionel Messi. Họ sẵn sàng bước vào cuộc chiến pháp lý với siêu sao người Argentina.

Mối quan hệ giữa Messi và Barcelona thực sự rạn nứt, ngôi sao người Argentinasẽ mời luật sư can thiệp. Messi cho rằng việc bóng đá thế giới bị gián đoạn vì dịch bệnh, đồng nghĩa với việc điều khoản này sẽ có hiệu lực đến cuối tháng 8/2020 khi mùa giải thực sự khép lại.

Cựu chủ tịch đội bóng xứ Catalonia, ông Joan Gaspard chia sẻ: "Tôi đã đọc hợp đồng của Messi. Cậu ấy chỉ có thể rời đi vào hè 2021. Điều khoản phụ rõ ràng hết hạn từ tháng 6 và không gì có thể thay đổi".

Messi muốn sớm chấm dứt hợp đồng với Barcelona để được ra đi.
Messi muốn sớm chấm dứt hợp đồng với Barcelona để được ra đi.

Một số đồng đội nổi tiếng ủng hộ việc Messi rời Barcelona. Cựu đội trưởng Carles Puyol đăng dòng trạng thái ẩn ý trên trang cá nhân”Respeto y admiración, Leo. Todo mi apoyo, amigo” (Tôi luôn tôn trọng và ngưỡng mộ cậu, Leo. Tôi luôn luôn ủng hộ cậu, người anh em).

Dòng trạng thái này nhanh chóng thu hút sự chú ý và tương tác của người hâm mộ trên toàn thế giới. Tiền đạo Luis Suarez cũng để lại những hình vỗ tay với hàm ý ủng hộ quan điểm của Puyol và Lionel Messi.

Nguyên nhân chính khiến Messi tức giận muốn chấm dứt hợp đồng với Barcelona, sau phát ngôn của HLV Koeman trên tờ Marca: “Đặc quyền của Messi trong đội bóng này đã hết. Cậu phải làm mọi thứ vì tập thể. Tôi sẽ không thay đổi quan điểm này. Messi chỉ được nghĩ về đội bóng”.

Hiện tại, Man City và Paris Saint Germain khao khát có được sự phục vụ của Messi. Báo giới Anh cũng tiết lộ Man Utd cũng đang nhảy vào cuộc để sở hữu ngôi sao người Argentina ngay mùa hè này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barcelona đồng ý bán Messi với giá hơn 222 triệu euro

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO