Bắt 3 nhà báo, nhân viên cưỡng đoạt tiền ở Hải Phòng

Lam Khê 25/03/2017 17:29

Dọa đăng báo để làm tiền nạn nhân, ba nhà báo, nhân viên của báo Kinh doanh và Pháp luật bị bắt khi đang nhận tiền.

Chiều nay, 25/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa bắt giữ 3 đối tượng là nhà báo, nhân viên của báo Kinh doanh và Pháp luật về hành vi cưỡng đoạn tiền của người dân.

Cụ thể, hơn 17h ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đã bắt quả tang Phan Thành Long có hành vi đe dọa bà Đào Thị Đ. (ở phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) là sẽ đăng trên báo Kinh doanh và Pháp luật vì gia đình bà Đ. vi phạm nguyên tắc xây dựng. Khi Long vừa nhận tiền của bà Đ. thì bị lực lượng Công an quận Hồng Bàng bắt quả tang.

Thông tin ban đầu từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phan Văn Thương (43 tuổi, ở phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) là Trưởng Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại TP Hải Phòng đã tổ chức cho các phóng viên và cộng tác viên của văn phòng đi nắm, phát hiện các hộ gia đình, các tổ chức xã hội có dấu hiệu vi phạm về quản lý xã hội thì đến dọa đăng báo nếu không chịu nộp tiền. Nhóm đối tượng này đã thực hiện trong thời gian dài và thu tiền của nhiều người.

Hiện, Công an quận Hồng Bàng đã bắt Phan Thành Long (26 tuổi, ở xã Thái Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng, là nhân viên báo Kinh doanh và Pháp luật), Phạm Văn Tân (27 tuổi, ở xã Trường Thọ, huyện An Lão, TP Hải Phòng, là phóng viên của báo Kinh doanh và Pháp luật).

Công an quận Hồng Bàng cũng đã bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc đối với Trưởng Văn phòng đại diện Phan Văn Thương về hành vi cưỡng đoạt tài sản, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội nói trên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng nêu trên để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt 3 nhà báo, nhân viên cưỡng đoạt tiền ở Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO