Big C cam kết mở đơn hàng cho 150 doanh nghiệp

Minh Phương 04/07/2019 22:38

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công thương diễn ra chiều ngày 4/7, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, liên quan đến vụ việc Big C quyết định tạm ngừng nhập hàng may mặc của các nhà cung cấp Việt Nam, Bộ Công thương đã có cuộc gặp gỡ trao đổi về vấn đề này với lãnh đạo Central Group, đại diện hệ thống siêu thị Big C, ngay sáng cùng ngày.

Big C cam kết mở đơn hàng cho 150 doanh nghiệp

Quang cảnh Họp báo.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong cuộc làm việc với Central Group sáng 4/7, Tập đoàn này đã báo cáo về sự việc vừa qua và cho biết do họ đang xây dựng chương trình xem xét lại danh mục hàng hóa nên phải tạm dừng mua hàng của một số doanh nghiệp (DN) may mặc Việt Nam, quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng 15 ngày.

Hiện Central Group đã có thư gửi các đối tác giải thích rõ về việc làm này và các hợp đồng giao dịch trước đó vẫn tiếp tục được thực hiện. Phía siêu thị Big C cũng đã cam kết ngay lập tức mở đơn hàng cho 50 trong số 200 nhà cung cấp Việt Nam. Họ cũng khẳng định trong vòng 2 tuần tới sẽ tiếp tục mở thêm đơn hàng cho 100 nhà cung cấp Việt Nam. Tuy nhiên, Big C Việt Nam cũng phản ánh, một số DN may mặc của Việt Nam chưa đáp ứng được yêu cầu từ phía Big C Việt Nam theo cam kết hợp đồng đã ký. Central Group cũng khẳng định, Tập đoàn luôn thực hiện đúng cam kết đã ký trong hợp đồng với các nhà cung cấp Việt Nam.

Thông tin với báo chí về quan điểm của Bộ Công thương trong vụ việc này, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng, Bộ đánh giá cao những đóng góp của Central Group trong việc tạo công ăn việc làm, trực tiếp đưa hàng hoá của người nông dân đến tay người tiêu dùng mà ko qua trung gian. Tuy nhiên, việc Big C Việt Nam cần phải tuân thủ các quy định liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, tuân thủ Luật Cạnh tranh cũng như các quy định pháp luật khác của Việt Nam. Việt Nam luôn tạo điều kiện cho các DN đầu tư nước ngoài nhưng cũng phải đảm bảo quyền lợi của nhà sản xuất và người tiêu dùng Việt Nam.

“Bộ Công thương trong cuộc làm việc với Tập đoàn Central Group cũng đã mời đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) tham dự và tiến hành ký biên bản nguyên tắc hợp tác. Nếu có bất cứ vấn đề gì về việc tiêu thụ sản phẩm dệt may, Hiệp hội Dệt may Việt Nam sẽ là cơ quan đầu tiên đứng ra giải quyết nhằm bảo vệ quyền lợi của các thành viên trong Hiệp hội và người tiêu dùng Việt Nam” – Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Big C cam kết mở đơn hàng cho 150 doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO