Bình Thuận: Trường mầm non hoạt động hè không quá 10 trẻ trong 1 phòng học từ ngày 2/6

T.Thúy 01/06/2021 07:06

Nhằm giải quyết một phần nhu cầu bức xúc của các gia đình có con nhỏ trong lứa tuổi đang theo học cấp mầm non, nhóm trẻ trên địa bàn tỉnh; ngày 31/5, UBND tỉnh Bình Thuận ban hành công văn cho phép các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh tổ chức hoạt động hè.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất cho các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh (kể cả công lập và ngoài công lập) tổ chức hoạt động hè kể từ ngày 2/6/2021; tuy nhiên phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các điều kiện cần thiết.

Cụ thể, chuẩn bị tốt các điều kiện theo yêu cầu của Bộ GDĐT về những việc cần làm để phòng, chống dịch bệnh trong trường học trước khi tổ chức hoạt động hè cho trẻ. Mỗi nhóm, mỗi lớp chỉ được bố trí tối đa 10 trẻ em/phòng học.

Đồng thời, thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Bộ GDĐT. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp, ưu tiên giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, giúp trẻ đạt được những kiến thức và kỹ năng cần thiết chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào năm học mới. Theo đó, phải thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở GDĐT hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức hoạt động hè tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Trường mầm non hoạt động hè không quá 10 trẻ trong 1 phòng học từ ngày 2/6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO