Cần Thơ: Sạt lở nghiêm trọng, quận Cái Răng họp báo “nóng”

Tin ảnh: Quốc Trung 21/06/2015 16:37

Khoảng 3 giờ 30 phút ngày 21-6, tại khu vực 5, phường Ba Láng, quận Cái Răng xảy ra sạt lở bờ sông làm 1 căn nhà bị sụp hoàn toàn xuống sông, cắt đứt 30m giao thông nông thôn, rất may không thiệt hại về người.

Đoạn sạt lở đã làm cắt đứt tuyến giao thông nông thôn

Có mặt tại hiện trường phóng viên Đại Đoàn Kết ghi nhận, đoạn sạt lở có chiều dài hơn 30 m, ăn sâu vào bờ khoảng 7 m khiến 1 căn nhà dân của bà Nguyễn Thị Xuân Trang bị cuốn xuống sông, ngoài ra còn có 3 xe gắn máy và nhiều vật dụng khác cũng nằm gọn dưới sông. Đặc biệt tuyến lộ giao thông nông thôn ở đoạn này cũng bị sụp xuống sông, ước tính thiệt hại sơ bộ khoảng 120 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Xuân Trang nhớ lại: “Đang ngủ trong nhà nghe tiếng kêu trên nóc nhà. Sợ quá tôi chỉ vội gọi đứa cháu sau ra ngoài, nhưng chưa kịp chạy ra khỏi nhà thì căn nhà bị sụp xuống sông. Mấy bà cháu chỉ lo bơi lên bờ chứ làm gì nghĩ đến chuyện lấy đồ đạc”.

Tài sản của người dân hiện được đưa lên bờ

Toàn bộ tài sản của chị Trang bị cuốn xuống sông

Đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, UBND quận Cái Răng tổ chức họp báo khẩn thông tin kịp thời cho báo chí và có hướng khắc phục về vụ sạt lở: Theo thông tin UBND quận Cái Răng, có khoảng 50 lực lượng đang tiến hành trục vớt tài sản của người dân lên bờ. Trước mắt sẽ tạo lối đi khác để người dân tiếp tục lưu thông trên truyến lộ này thuận tiện. Ngoài ra, quận hỗ trợ 10 triệu đồng cùng 50 kg gạo cho gia đình bà Trang. Nguyên nhân ban đầu được xác định là hở hàm ếch do triều cường và nước chảy mạnh. Ngoài ra đây là đoạn cua nên nước xoáy khiến cho đất bị lở.

Ông Lê Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận cái Răng thông tin với báo chí tại buổi họp báo

Lực lượng chức năng đang tiến hành trục vớt tài sản của người dân

Trước đó 2 ngày, sáng19-6 trên tuyến giao thông nông thôn (cặp sông Bến Bạ) tại khu vực Phú Lợi, phường Tân Phú (Cái Răng) cũng xảy ra sạt lở bờ sông dài khoảng 30 m, sâu vào trong gần 6 m làm ách tắc giao thông khi qua đoạn đường này.

Phương châm không để mất tài sản của người dân dù là nhỏ nhất

Trao đổi với báo chí ông Lê Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận cái Răng cho biết: “Dự kiến đến cuối tháng 6 này, quận sẽ hoàn thành việc xác định, thống kê các điểm có nguy cơ sạt lở để kịp thời ứng phó. Đối với các nhà dân có nguy cơ sạt lở sẽ chỉ đạo cho phường phải di dời khẩn cấp để đảm bảo tính mạng, tài sản. Đồng thời cắm biển cảnh báo để người dân phòng những điểm có nguy cơ sạt lở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Sạt lở nghiêm trọng, quận Cái Răng họp báo “nóng”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO