Chống sạt lở cho dự án bị đình chỉ thi công tại Sơn Trà

Thanh Tùng 27/07/2017 17:15

Ngày 27/7, tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP đã ký văn bản trình lãnh đạo UBND TP về việc đề xuất phương án chống sạt lở khẩn cấp cho toàn bộ diện tích thuộc Dự án (DA) Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa – đặc biệt là tại vị trí 40 móng biệt thự xây trái phép ở Sơn Trà đã bị đình chỉ thi công từ tháng 3 năm nay.

Toàn bộ diện tích 142,1 ha DA Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa bị đình chỉ thi công đang đứng trước nguy cơ sạt lở cao trong mùa mưa bão. (Ảnh: Thanh Tùng).

Công văn nêu rõ, do địa hình phức tạp, độ dốc lớn nên trong quá trình thi công, phần lớn thảm thực vật hiện có trong phạm vi dự án đã bị đào xới phá bỏ. Cấu tạo liên kết của các lớp đất đá bị thay đổi. Ta luy mái dốc nền đất không đảm bảo, dẫn đến khả năng sạt lở là rất lớn. Sạt lở tại nhiều vị trí, trong đó có các hố móng đã thi công. Đất đá và các móng biệt thự đã thi công có khả năng sạt lở xuống biển, gây mất an toàn và ô nhiễm môi trường.

Theo công văn của Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, việc chống sạt lở tại diện tích xây dựng DA Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa là rất cấp bách, phải xong trước mùa mưa năm 2017 để giảm thiểu thiệt hại cho môi trường cảnh quan của Sơn Trà.

Từ thực tế này, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đề xuất phương án xây dựng gần 500 m mương thoát phía Đông của DA theo đúng hồ sơ thiết kế đã được Sở này thẩm định trước đó để thu gom nước dẫn về 2 dòng chảy tự nhiên nằm trong đất của DA, không cho chảy tràn qua các khu vực bị đào xới, đẩy đất đá trôi xuống chân núi

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chống sạt lở cho dự án bị đình chỉ thi công tại Sơn Trà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO