Chuyện thương binh nặng góp tiền chống dịch

Điền Bắc 18/04/2020 08:00

Hay tin, thương binh Trần Văn Vân (74 tuổi) và cựu binh Nguyễn Đình Trung (63 tuổi), trú tại phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) quyết định dành trọn 1 tháng trợ cấp thương binh để ủng hộ tuyến đầu chống dịch Covid-19 khiến nhiều người cảm phục.

Chuyện thương binh nặng góp tiền chống dịch

Vợ chồng thương binh Trần Văn Vân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 một tháng trợ cấp.

Bản thân ông Vân bị thương, cụt một chân, mất sức lao động. Bà Doãn Thị Hạ (72 tuổi) – vợ ông Vân, trồng 1 sào rau màu mang đi bán lẻ ở chợ. Với khoản trợ cấp thương binh của ông và tiền chạy chợ của bà, vợ chồng ông Vân chưa phải phiền đến con cháu. Hai vợ chồng già, ngoài tiền thuốc thang và ăn uống cũng không cần chi tiêu quá nhiều. Khoản trợ cấp hàng tháng, ông Vân luôn để lại một phần để quyên góp ủng hộ các chương trình vận động của địa phương. Số còn lại giao cho vợ giữ để chi tiêu, dành dụm, phòng khi cần đến.

Khi MTTQ và Hội Cựu chiến binh phường phát động quyên góp cho những người ở tuyến đầu chống dịch Covid-19, ông Vân bàn với vợ quyên góp số tiền trợ cấp trong 1 tháng của mình. Bà Hạ vui vẻ đồng ý, hai ông bà dắt nhau lên phường để ủng hộ 3.350.000 đồng. Ông Vân nhận xét: Những người ở tuyến đầu chống dịch vất vả, hiểm nguy, nếu thiếu trang thiết bị bảo hộ thì gay lắm. Bên cạnh đó, hiện hàng trăm nghìn người đang cách ly tập trung, Nhà nước nuôi ăn, ở rất tốn kém. Ông bà Vân muốn đóng góp một chút nhỏ bé của mình vào công việc chung của đất nước.

Ông Vân nói: “Chúng tôi già rồi, không tham gia góp công góp sức được thì góp tiền chia sẻ khó khăn với Chính phủ chống “giặc Covid-19”.

Tương tự gia đình ông Vân, thương binh hạng 1/4 (mất 85% sức khoẻ) Nguyễn Đình Trung (SN 1957), trú tại khối 5, phường Nghi Hòa cũng đã sẵn lòng tham gia ủng hộ chống dịch. Sau khi hoàn thành mức đóng góp như lời kêu gọi của phường, ông Trung cảm thấy số tiền ủng hộ đó vẫn còn ít quá nên bàn với vợ ủng hộ thêm. Theo đó, ông Trung trích thêm 1 triệu đồng từ tiền trợ cấp thương binh của mình, tổng cộng là 2,6 triệu đồng để ủng hộ Nhà nước chống dịch. Chưa hết, ông Trung tiếp tục ủng hộ 600 nghìn cho công tác phòng dịch của địa phương và 500 nghìn ủng hộ ông Lê Như Đông – bệnh nhân từ Bệnh viện Bạch Mai về, phải cách ly tại nhà theo quy định.

Ông Lê Công Hương, Chủ tịch MTTQ phường Nghi Hòa cho biết: Không phải đến khi Chính phủ kêu gọi chung tay chống dịch Covid-19 họ mới đóng góp đâu. Nhiều năm nay, các cựu chiến binh, thương binh trên địa bàn luôn là người đi đầu trong việc đóng góp, ủng hộ các cuộc vận động, kêu gọi của MTTQ các cấp cũng như các chương trình từ thiện của các tổ chức xã hội khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện thương binh nặng góp tiền chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO