Có hay không việc bảo vệ rừng dựng chuyện bị cướp gỗ?

Phạm Hưởng 11/02/2017 09:05

Sáng ngày 10/2, UBND huyện Chư Păh đã tổ chức một cuộc họp giữa các ban, ngành để làm rõ vụ phá rừng tại Ban QLRPH Đông Bắc Chư Păh. Đồng thời tiếp tục lên phương án truy bắt lâm tặc cùng số gỗ tang vật bị đánh cắp.

Việc UBND huyện Chư Păh tổ chức cuộc họp gấp nhằm làm rõ thông tin Ban QLRPH Đông Bắc Chư Păh đã dựng lên chuyện bị lâm tặc tổ chức lực lượng cướp gỗ bất chấp lực lượng chức năng đã nổ súng.

Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Chư Păh cũng đã bắt tạm giam các đối tượng để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng” gồm Nguyễn Văn Trung ( 48 tuổi); A Dinh (29 tuổi), đều trú tại thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum và Wưn (18 tuổi, trú tại xã Hà Tây, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Trong đó, Nguyễn Văn Trung là đối tượng chủ mưu.

Thế nhưng, điều khá bất ngờ là trong khi gần một tuần qua, Ban QLRPH Đông Bắc Chư Păh cho rằng bị lâm tặc tổ chức cướp gỗ thì ngày 9/2 Công an tỉnh Gia Lai lại có báo cáo hoàn toàn trái ngược. Báo cáo nêu rõ: Do sợ bị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm về việc để mất 45 lóng gỗ đêm ngày 4 rạng sáng mồng 5 Tết Nguyên đán nên một số cán bộ tại Ban QLRPH Đông Bắc Chư Păh đã dựng chuyện bị cướp gỗ.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Bùi Thanh Bình, Chánh văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho biết, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo Sở NN&PTNT Kon Tum và huyện Kon Rẫy tổ chức kiểm tra việc phá rừng, “đánh cắp gỗ” giáp ranh hai tỉnh Kon Tum và Gia Lai. “Quan điểm của tỉnh Kon Tum là quyết liệt, xử lí nghiêm. Đồng thời phối hợp với tỉnh Gia Lai điều tra làm rõ các đối tượng phá rừng”, ông Bình nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có hay không việc bảo vệ rừng dựng chuyện bị cướp gỗ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO