Cổ phần Hãng phim Truyện Việt Nam: Các nghệ sĩ kiến nghị

Hoàng Minh 24/05/2016 09:00

Ngày 23/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có cuộc gặp gỡ với đại diện nghệ sĩ “gạo cội” của Hãng phim truyện Việt Nam. NSND Trà Giang cũng đã từ TP HCM ra dự cuộc gặp mặt này. 

Vấn đề cổ phần Hãng phim Truyện Việt Nam vẫn chưa hết “nóng”.

Theo nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát- Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam - người trực tiếp tham gia cuộc gặp cho biết: Vừa qua 50 nghệ sĩ đã soạn thảo một bản kiến nghị về việc cổ phần hóa Hãng phim Truyện Việt Nam. “Đây là một điều mà chính bản thân tôi cũng hết sức bất ngờ, khi chính NSND Trà Giang thân chinh bay từ TP.HCM ra trình Bộ trưởng. Trong đó, bản kiến nghị của các nghệ sĩ đề nghị việc cổ phần hóa Hãng phim Truyện Việt Nam không nên “rẻ mạt” như vậy. Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL cũng đã đồng ý xem xét bản kiến nghị và hứa sẽ rà soát lại” - theo bà Ngát.

Vì đây là một cuộc gặp gỡ ở phạm vi hẹp với Bộ trưởng Bộ VHTT&DL nên sau đó các nghệ sĩ như NSND Trà Giang, đạo diễn Nguyễn Thanh Vân, NSND Minh Châu, NSƯT Đức Lưu… đều xin phép từ chối trao đổi với báo chí về nội dung của cuộc gặp mặt.

Trong một diễn biến liên quan, ông Phan Đình Tân - Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL cho hay: Những nội dung kiến nghị của các nghệ sĩ đang được Bộ xử lý, cho đến nay chưa có kết quả cụ thể. Tuy nhiên kiến nghị đã được lãnh đạo Bộ tiếp thu và sẽ nghiên cứu, cân nhắc để xử lý. Còn xử lý ra sao cần phải có quá trình, vì rằng cổ phần hóa đang là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ phần Hãng phim Truyện Việt Nam: Các nghệ sĩ kiến nghị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO